หนุ่มได้ส่วนลดไปตัดผม บิลออกมาช็อกตาเหลือก เกือบครึ่งแสน! ผวาโดนล้อมให้กู้เงินจ่าย

หนุ่มได้ส่วนลดไปตัดผม บิลออกมาช็อกตาเหลือก เกือบครึ่งแสน! ผวาโดนล้อมให้กู้เงินจ่าย

หนุ่มได้ส่วนลดไปตัดผม บิลออกมาช็อกตาเหลือก เกือบครึ่งแสน! ผวาโดนล้อมให้กู้เงินจ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสายตาสั้น เปิดโปงร้านทำผมต้มตุ๋น ออกบัตรลดราคาตัดผมไม่ถึงร้อย แต่ใช้บริการจริงโดนไปครึ่งแสน ไม่มีเงินจ่ายเจอบังคับกู้เงินออนไลน์

ชายแซ่หลี่ ซึ่งเป็นพนักงานร้านอาหารในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน อ้างว่าเขาถูกหลอกให้ใช้เงิน 10,000 หยวน (ประมาณ 48,200 บาท)และกลายเป็นหนี้เมื่อเขาไปตัดผม 20 หยวน (ประมาณ 96 บาท) และรังแกให้เขากู้ยืมเงินเพื่อจ่ายบิล เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจในระดับชาติหลังจากที่ชายคนนี้ไปออกรายการทีวีท้องถิ่น เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขาและกลายเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย

นายหลี่ เพิ่งย้ายมาอยู่ที่เมืองหางโจวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน มีเพื่อนคนหนึ่งมอบบัตรของขวัญมูลค่า 20 หยวน (ประมาณ 96 บาท) จากร้านทำผมให้แก่เขา และแนะนำให้ใช้มันสำหรับการตัดผมแบบพื้นฐาน อย่างไรก็ดี เมื่อเขาก้าวเข้าไปในร้านเสริมสวยและแสดงบัตรของขวัญแก่พนักงาน เธอกลับบอกว่าเขาจะได้รับการนวดศีรษะก่อนตัดผม พนักงานยังทาโลชั่นบำรุงผิวบนใบหน้าของเขา และบอกว่าสามารถซื้อได้ในราคาขวดละ 398 หยวน (ประมาณ 1,900 บาท)

หลังจากนั้นผู้จัดการร้านก็มาหาเขา และแนะนำให้ซื้อบัตรของขวัญเพิ่มอีกใบ เพื่อที่เขาจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม สุดท้ายเขาตกลงซื้อบัตรของขวัญมูลค่า 5,000 หยวน (ประมาณ 24,100 บาท) ก่อนถูกพาไปที่เก้าอี้เพื่อรอตัดผม อย่างไรก็ตาม ก่อนที่การตัดผมจะเริ่มขึ้น พนักงานอีกคนก็ปรากฏตัวพร้อมกับรายการราคาสำหรับบริการของร้านทำผม ในตอนนั้นเขามองไม่เห็นรายการราคาที่ชัดเจน เพราะสายตาสั้นและวางแว่นไว้บนโต๊ะในบริเวณอื่นเพื่อให้ปลอดภัยขณะตัดผม

นายหลี่บอกว่า ในตอนนั้นเขาเห็นบริการเพียงไม่กี่รายการในราคาไม่กี่ร้อยหยวน แต่ไม่รู้ว่ารายละเอียดว่าแต่ละรายการมีไว้เพื่ออะไรบ้าง และเมื่อขอตรวจสอบรายการราคาอีกครั้งและขอดูใบเรียกเก็บเงินก่อนเริ่มตัดผม พนักงานกลับเพิกเฉยต่อคำขอของเขา จากนั้นช่างทำผมก็ปรากฏตัวขึ้นและเริ่มเทผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมหลายขวดลงบนผมของเขา ก่อนที่จะถูกเรียกเก็บเงิน 598 หยวน (ประมาณ 2,900 บาท) ต่อผลิตภัณฑ์หนึ่งขวด รวมบิลทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 7,000 หยวนแล้ว (ประมาณ 33,700 บาท)

เมื่อตระหนักว่าบิลราคารวมในท้ายที่สุดจะสูงกว่าบัตรของขวัญมูลค่า 5,000 หยวน (ประมาณ 24,100 บาท) ที่เขาตกลงซื้อ นายหลี่จึงตัดสินใจบอกกับพนักงานว่าเขาไม่มีเงินอีกแล้ว และเขาก็ได้รับการตอบสนองอย่างไม่คาดคิด จู่ๆ พนักงานร้านเสริมสวยหลายคนก็ปรากฏตัวกะทันหัน กดดันให้เขาใช้โทรศัพท์สมัครขอสินเชื่อทางออนไลน์ 5,000 หยวน (ประมาณ 24,100 บาท) และได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว

"ผมต้องส่งโทรศัพท์มือถือให้พวกเขา ตอนนั้นผมกลัวมาก... ผมเพิ่งมาที่หางโจวเมื่อเดือนที่แล้ว ผมกลัวว่าพวกเขาจะทุบตีหรือทำเรื่องแย่ๆ เพราะพวกเขาอยู่กันหลายคนมาก ในขณะที่ผมอยู่คนเดียว"

หลังจากออกจากร้านทำผม นายหลี่จึงตระหนักได้ว่าเขาถูกหลอกให้จ่ายเงินก้อนโตสำหรับบริการเสริมทั้งหมด ด้วยความรู้สึกเศร้าใจเขาจึงติดต่อเครือข่ายโทรทัศน์ท้องถิ่น Zhejiang TV ซึ่งรายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยหวังว่าสื่อจะช่วยให้เขาได้เงินคืนมา ขณะที่ทางด้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐที่รับผิดชอบตรวจสอบข้อร้องเรียนของผู้บริโภค กล่าวว่า พวกเขากำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม ร้านทำผมดังกล่าวได้หยุดดำเนินการไปแล้วตั้งแต่เกิดเรื่อง และทางไปรษณีย์ก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าของเดิมหรือตัวแทนของร้านได้

ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาของชายสายตาสั้นคนนี้ สะท้อนเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมหลอกลวงที่คล้ายกันที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน เมื่อร้านเสริมสวยของจีนมีการเรียกเก็บเงินที่สูงเกินจริง ใช้กลยุทธ์การขายเชิงรุก หรือบังคับผู้บริโภคให้ต้องจ่ายเงินโดยที่พวกเขาไม่รู้หรือไม่ยินยอม เช่น เมื่อปีที่แล้วร้านแห่งหนึ่งในหางโจวถูกกล่าวหาว่าตั้งราคาร้านที่หลอกลวงและฉ้อโกง โดยแจ้งว่าค่าดัดผมและจัดแต่งทรงผมราคา 398 หยวน(ประมาณ 1,900 บาท) แต่สุดท้ายลูกค้ากลับถูกเรียกเก็บเงิน 5,000 หยวน (ประมาณ 24,100 บาท) โดยทางร้านอ้างว่าพวกเขาคิดเงินโดยแบ่งศีรษะของลูกค้าออกเป็น 12 ส่วน และค่าราคาที่แจ้งไว้เป็นราคาสำหรับแต่ละส่วนเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนุ่มได้ส่วนลดไปตัดผม บิลออกมาช็อกตาเหลือก เกือบครึ่งแสน! ผวาโดนล้อมให้กู้เงินจ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook