ภท.ล้างตา พท.เลือกซ่อมปราจีนบุรี ขาดลอย

ภท.ล้างตา พท.เลือกซ่อมปราจีนบุรี ขาดลอย

ภท.ล้างตา พท.เลือกซ่อมปราจีนบุรี ขาดลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ปราจีนบุรีอย่างไม่เป็นทางการ หลังนับไปได้กว่าร้อยละ 90 ผลพรรคภูมิใจไทยล้างตาพรรคเพื่อไทยชนะนายใหญ่สำเร็จ หลังคะแนนนำกว่า 7 หมื่นคะแนน

เมื่อเวลา18.30 น. วันนี้ (10 ม.ค.53) นายวิจิต แก้วเกิดเคน ประธาน กกต.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 แทนนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์อดีตส.ส.ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นสมาชิกภาพหลังแถลงลา ออกต่อสื่อมวลชนที่สภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สมัครประกอบด้วย เบอร์ 1 นายอำนาจ วิลาวัลย์ พรรคภูมิใจไทย และเบอร์ 2 พลเอกสิทธิ์ สิทธิมงคล พรรคเพื่อไทย นั้น ปรากฎว่าผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยได้รับการเลือกตั้ง

นายวิจิต กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 ประกอบด้วยทุกอำเภอ คือ อ.เมือง อ.บ้านสร้าง อ.ศรีมโหสถ อ.ประจันตคาม อ.ศรีมหาโพธิ อ.กบินทร์บุรี อ.นาดี ประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 340,950 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมดรวม 461,835 คน มีหน่วยเลือกตั้งรวม 700 หน่วย ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการรวม 6 อำเภอ ยกเว้น อ.เมืองปราจีนบุรี ประมาณ 20 หน่วยเลือกตั้ง หรือ นับคะแนนไปได้ประมาณร้อยละ 90 ในขณะนี้ ปรากฎว่า นายอำนาจ ได้คะแนน 138,575 คะแนน พลเอกสิทธิ์ ได้คะแนน 68,375 คะแนน ทั้งนี้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่าร้อยละ 60 และมีบัตรผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนนสูง

"ก่อนหน้านี้มีเรื่องที่ร้องเรียนเข้า กกต.ปราจีนบุรีได้แก่การโปรยใบปลิวให้ร้ายการเลือกตั้งซึ่งอยู่ระหว่างการ สอบสวน"นายวิจิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม เส้นทางการเข้าสู่ สส.ปราจีนบุรี นายอำนาจ เป็นหลานชายโทนของ "นายสุนทร วิลาวัลย์" อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส.ส.ปราจีนบุรี 8 สมัยซ้อน และ "นางบังอร วิลาวัลย์" นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี ที่สร้างฐษนทางการเมืองมายาวนาน

นอกจากนี้ ในความเป็นตัวตน นายอำนาจมีฐานเสียงหลักเองในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จาก 16 ชุมชนอยู่ในมือของนายอำนาจ ที่เป็นอดีตส.ท.เมืองปราจีนบุรี (ส.ท.) ประกอบกับได้รับการสนับสนุนจาก "นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์" นายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี พี่ชายนายเกียรติกร ที่อยู่ทีมเดียวกันมาก่อนด้วย

บารมีนายสุนทรในอดีต นั้นเป็นกระแส ที่เรียกว่าแรงกว่า พลังเสื้อแดง หรือกลุ่ม นปช.ที่ปักหลักปราศรัยในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีต่อเนื่อง ในโค้งสุดท้ายหาเสียง แม้จะมีการนำโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในการชูสนับสนุน เลือกพลเอกสิทธิ์ช่วยทักษิณกลับบ้านก็ตามที เรียกว่าฐานเสียงตระกูล "วิลาวัลย์"ทำให้ ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ปราจีนบุรี ครั้งนี้ส่งผลให้พรรคภูมิใจไทยล้างตาชนะนายใหญพรรคเพื่อไทยสำเร็จ

สำหรับประวัตินายอำนาจ อายุ 44 ปี เคยเป็นผู้จัดการบริษัท เคซีคอนกรีต และอีกหลายแห่ง ดำเนินธุรกิจส่วนตัวร้านนาฬิกาและแว่นตา ส.เทคนิค อ.เมืองปราจีนบุรี เล่นการเมืองครั้งแรกปี 2543 ลงสมัคร ส.ท.เมืองปราจีนบุรี สนับสนุนโดยนายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ ได้รับเลือกตั้งติดต่อกันรวม 2 สมัย มีบุตร 1 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook