เสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง

เสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง

เสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบเสื้อแดงบุกบ้าน บิ๊กแอ้ด เขายายเที่ยง ทำรถติดหนัก ส่งผลการจราจรติดขัดกว่า 1 กิโลเมตร ท่ามกลางการคุมเข้มตำรวจ สุเทพมั่นใจ เจ้าหน้าที่ดูแลได้ ด้าน สุเทพ มั่นใจเสื้อน้ำเงินไม่ขนคนปะทะ

(11 ม.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินทางถึงบริเวณตรงข้ามบ้าน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีบนเขายายเที่ยง เพื่อสมทบกับกลุ่มเสื้อแดงที่ปักหลักค้างคืนตั้งแต่เมื่อคืน ส่งผลให้ถนนสายหลักสายเดียวหน้าบ้าน พล.อ.สุรยุทธ์ ติดขัดกว่า 1 กิโลเมตร

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน กล่าวว่า ยืนยันจะไม่เข้าบ้านดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลไม่ตอบสนองกับการชุมนุมประท้วงครั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงอาจต้องหามาตรการตอบโต้ด้วยการเคลื่อนทัพใหญ่เข้ากรุงเทพฯ เพื่อกดดันต่อไป

ด้าน พ.ต.ท. รักพงษ์ บัวเทียน สารวัตรใหญ่ สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวถึงบรรยากาศว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าตลอดคืนที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงหรือปั่นป่วน ทุกอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ประมาท เข้าตรวจสอบเข้มตลอดเวลา แม้กระทั่งการเข้าไปตรวจสอบในเต็นท์ที่ผู้ชุมนุมนอนหลับพักผ่อน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม และตลอดช่วงเย็นวานนี้ ผู้ชุมนุมก็ให้ความร่วมมือในการตรวจค้นอาวุธ และวัตถุต้องสงสัยอย่างดี จึงไม่มีปัญหาอย่างใด

โดยขณะนี้ มีผู้ชุมนุม เริ่มทยอยเดินทางมาแล้วจำนวนหลักพันคน โดย เจ้าหน้าที่ก็ยังมีการตรวจเข้มงวด ตามแผนกรกฎ53 ซึ่งการเดินทางมาชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ส่งผลให้การจราจร บริเวณ ทางขึ้นเขายายเที่ยงติดขัด เนื่องจากมีรถ จำนวนมาก และมีการจอดข้างทาง และบรรยกาศ จากเดิมที่เคยสงบก็ครึกครึ้น โดยเฉพาะ กลุ่มชาวบ้านที่ประกอบอาชีพค้าขายของชำ ก็มีลูกค้าเข้าร้านอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ถนนมิตรภาพ สายหลัก ที่มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.นครราชสีมา ก็พบเห็น รถบัส จำนวนหลายคัน ของกลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางไปชุมนุม และการชุมนุมครั้งนี้ มีกำหนดการ จะเลิกชุมนุมในเช้าวันที่ 12 มกราคม

สุเทพ มั่นใจ ไม่มีน้ำเงินร่วมปะทะ

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความั่นคง กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลการชุมนุม ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่า ทางตำรวจไม่มีอาวุธ มีเพียงโล่เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินขนคนเข้ามาปะทะแน่นอน.

ข้อมูล :   

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook