ขนลุก! สาวแก้บนคำชะโนด จู่ๆ ร่างกายมึนชา น้ำตาเทียนเป็นรูปพญานาค พ่อจ้ำตีได้เลขสวย

ขนลุก! สาวแก้บนคำชะโนด จู่ๆ ร่างกายมึนชา น้ำตาเทียนเป็นรูปพญานาค พ่อจ้ำตีได้เลขสวย

ขนลุก! สาวแก้บนคำชะโนด จู่ๆ ร่างกายมึนชา น้ำตาเทียนเป็นรูปพญานาค พ่อจ้ำตีได้เลขสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวงามเดินสายขอพรเกาะคำชะโนด ด้านสายมูไม่ผิดหวัง มาแก้บนโต๊ะสุดท้ายพอดี ได้เลขสวยกลับไปลุ้นรวย

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 11.30 น.ที่บริเวณวัดศรีดารา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ชาวบ้านพร้อมกับผู้นำชุมชนมารอต้อนรับคณะผู้เข้าประกวดมิสยูนิเสิร์สไทยแลนด์ อุดรธานี ประจำปี 2566 วันนี้คณะผู้เข้าประกวดเดินทางมาจำนวน 7 สาวงาม เพื่อเป็นการส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในมิติพลังแห่งศรัทธาสู่การพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์จังหวัดอุดรธานี โดยร่วมบูรนาการกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

หลังจากคณะผู้เข้าประกวดมาถึงวัดศรีดาราได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านอย่างอบอุ่น มีการฟ้อนต้อนรับจากชาวบ้าน และต่อด้วยผู้เข้ากวดเข้ากราบไหว้ขอพรรูปปั้นพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธเลื้อยขึ้นจากหนองน้ำคำสีดาความยาว 131 เมตร หลังจากนั้นสาวงามผู้ประกวดขึ้นบนศาลาการเปรียญทำการบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน

ก่อนที่คณะผู้ประกวดเดินทางต่อไปที่อุทยานอ้อมฤดี ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อกราบไหว้เจ้าปู่หอคำ หรือที่ชาวบ้านเรียกคำชะโนดสอง ได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านและผู้นำชุมชนเป็นอย่างดี

หลังจากนั้นมาถึงอำเภอบ้านดุงแล้ว ขาดไม่ได้ต้องไปให้ถึงเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรัปทุมมา คณะผู้เข้าประกวดนางงามไม่พลาดเข้ากราบไหว้ขอพรจากพ่อปู่แม่ย่า เนื่องใกล้จะถึงเวลาปิดเกาะ ทางกรรมบริหารเกาะคำชะโนดได้จัดเตรียมบายศรีไหว้ให้กับคณะสาวงาม โดยพ่อจ้ำในเกาะคำชะโนดได้พากล่าวไหว้ขอพรขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่า

สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชคก็ไม่พลาดที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะ ถือว่าเป็นโต๊ะแก้บนโต๊ะสุดท้ายในวันนี้เกาะจะปิดแล้ว เป็นโต๊ะสองสาวเมืองหนองคายมาแก้บนด้วยไข่ที่บนไว้ว่าขอให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า มาวันนี้มาแก้บนและโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่า สาวเจ้าของโต๊ะแก้บนบอกว่าขณะทำพิธีอยู่นั้นตัวเองมีอาการผิดปกติแขนขวามึนชาถึงสองครั้ง สำหรับตนเองถือว่าแปลกเหมือนกับปู่ย่าจะมาบอก

พอพิธีเสร็จแล้วขันน้ำมนต์ก็ไม่เป็นตัวเลข น้ำตาเทียนเป็นรูปคล้ายพญานาค พ่อจ้ำบอกว่าเป็นรูปแบบนี้ ส่วนมากจะตีเป็นเลข 97,79 ส่วนจุดธูปมงคลนั้นเห็นเลข 784,487 เผื่อปู่ย่าจะให้โชคลาภงวดนี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ขนลุก! สาวแก้บนคำชะโนด จู่ๆ ร่างกายมึนชา น้ำตาเทียนเป็นรูปพญานาค พ่อจ้ำตีได้เลขสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook