ลูกเขยอึ้ง เก็บบ้านหลังพ่อตาตาย เจอ "เงินเก็บ" ในห้องใต้ดิน เยอะจนต้องใช้รถบรรทุกขน!

ลูกเขยอึ้ง เก็บบ้านหลังพ่อตาตาย เจอ "เงินเก็บ" ในห้องใต้ดิน เยอะจนต้องใช้รถบรรทุกขน!

ลูกเขยอึ้ง เก็บบ้านหลังพ่อตาตาย เจอ "เงินเก็บ" ในห้องใต้ดิน เยอะจนต้องใช้รถบรรทุกขน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มตะลึง ทำความสะอาดบ้านเก่าของพ่อตา ค้นพบความลับที่คาดไม่ถึงในห้องใต้ดิน เหรียญจำนวนมหาศาลที่เก็บไว้ในถุงและกล่องต่างๆ สุดท้ายขนไม่ไหวต้องใช้รถบรรทุก

ตามรายงานของสำนักข่าว BBC เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2565 "จอห์น เรเยส" และภรรยาของเขา ค้นพบถุงเหรียญเมื่อพวกเขาทำความสะอาดบ้านของพ่อตาผู้ล่วงลับ ในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา

ในตอนแรกเขาพบเหรียญแปลกๆ ในม้วนหนังสือเก่าๆ กำลังเริ่มเน่าเปื่อย อย่างไรก็ดี เหรียญนี้เป็นเหมือนคำใบ้พาให้ไปเจอกับถุงกระดาษประทับตราธนาคารจำนวนมาก ซึ่งเต็มไปด้วยเหรียญหนึ่งเซ็นต์ (1 เซ็นต์ = 0.0076 บาท) เขาและภรรยาไม่ได้นับเงินทุกบาททุกสตางค์ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากน้ำหนักแล้วคาดว่ามีประมาณ 1 ล้านเหรียญ ต้องใช้เวลาทั้งวันในการเอาเหรียญออกมาจากห้องใต้ดิน

“เราเอากระเป๋าใบแล้วใบเล่าออกมาจากชั้นใต้ดินแล้วขนใส่รถบรรทุก”

ถุงกระดาษที่พบได้รับการปิดผนึกโดยตรงจากหลายธนาคาร มีทั้งธนาคารขนาดใหญ่อย่าง Bank of America ไปจนถึงธนาคารบางแห่งที่พวกเขาไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน และบางแห่งก็เลิกกิจการไปแล้ว ส่วนเหรียญที่พบเป็เหรียญที่ทำจากทองแดงบริสุทธิ์ หรือก็คือย้อนกลับไปก่อนปี ค.ศ.1943 เพราะทุกวันนี้เหรียญในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่ทำจากสังกะสี

“เราอาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ดังนั้นจึงไม่ง่ายเลยที่จะขนส่งเหรียญทั้งหมดนี้กลับบ้าน ขณะเดียวกัน ผู้จัดการธนาคารท้องถิ่นปฏิเสธที่จะรับเหรียญดังกล่าวเพราะธนาคารไม่มีที่เก็บเหรียญ”

ตอนแรกครอบครัววางแผนที่จะแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด แต่ธนาคารในท้องถิ่นปฏิเสธที่จะรับเงินเหล่านี้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเปลี่ยนแผน ด้วยคิดว่าคุณค่าอยู่ที่เอกลักษณ์เหรียญโบราณ ซึ่งนักสะสมน่าจะสนใจพวกเขา ดังนั้น หลังจากการหารืออย่างรอบคอบ ในที่สุดเขาก็โพสต์ขายเหรียญทั้งหมดในราคา 25,000 ดอลลาร์ (865,250 บาท)

จอห์น เรเยส เล่าด้วยว่า พ่อตาของเขาเสียชีวิตไปนานแล้ว เป็นพ่อค้าขายเนื้อที่มีชื่อเสียงในฮอลลีวูดมานาน มีนิสัยชอบซื้อเหรียญทองแดงเพราะคิดว่ามูลค่าของเหรียญจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และเหรียญจำนวนมากนี้ก็ถูกวางทิ้งอยู่ในห้องใต้ดินของบ้านพ่อตามานานหลายทศวรรษโดยไม่มีใครแตะต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook