พม.ขีดเส้น2สาว พีอาร์ มาให้ข้อมูลคดี นาธาน

พม.ขีดเส้น2สาว พีอาร์ มาให้ข้อมูลคดี นาธาน

พม.ขีดเส้น2สาว พีอาร์ มาให้ข้อมูลคดี นาธาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม.ขีดเส้นตาย 15 ม.ค. "อาร์เอส" ต้องพา 2 สาวพีอาร์เข้าให้ข้อมูล คดี "นาธาน โอร์มาน" หลังเบี้ยวนัดครั้งแรก ปลัด พม. หงุดหงิดอารมณ์เสีย ลั่นไม่มาแจงแจ้งความทันที ด้าน "อิสสระ" คาดประวิงเวลา ไม่ก็ยังหาหลักฐานไม่เจอ ใจดีให้โอกาสอีกครั้ง ไม่มาเชือดไม่เลี้ยง ขณะที่เจ้าของฉายา "ลับ ลวง แหล" เข้ารายตัวต่อศาลครั้งที่ 3 มาดเดิมเงียบ สงบ ไม่ยอมพูดจากับใครทั้งสิ้น แม่บ้านคู่กรณีสุดทนตะโกนด่าลั่น

กรณีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีหนังสือ ถึงบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ให้พนักงานประชาสัมพันธ์ 2 คน เข้าให้ข้อมูลกรณีเรื่องฉาวของนายนาธาน โอร์มาน หลังตรวจสอบพบว่ามีการร่วมกันปลอม แปลงเอกสาร เพื่อให้นาธานได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ปี 2549 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บริษัทอาร์เอสฯได้มีหนังสือถึงปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ ตามที่ท่านได้ขอความร่วมมือไปยังบริษัทอาร์เอสฯ ขอให้พนักงานประชาสัมพันธ์ 2 คนมาให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงของกระทรวงฯในวันที่ 11 ม.ค. 53 เวลา 16.00 น. กรณีการให้ข้อมูลของ นายนาธาน โอร์มาน ในการเสนอชื่อเข้ารับการพิจารณารับโล่รางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ปี 2549 บริษัทฯขอเรียนว่า เนื่องจากบริษัทเพิ่งได้รับหนังสือเชิญเมื่อเย็นวันที่ 8 ม.ค. เป็นระยะเวลาที่กระชั้นชิด บริษัทฯไม่สามารถประสานให้พนักงานมาให้ถ้อยคำตามกำหนดได้

ด้านนายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมฯ กล่าวว่า ทราบว่าบริษัท อาร์เอสฯขอเลื่อนการชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบ ที่มีนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัด พม.เป็นประธาน อ้างว่าเพิ่งได้รับหนังสือจาก พม. เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ขณะที่อดีตพนักงานทั้งสองคน แจ้งว่าคนหนึ่งติดเรื่องการเตรียมงานแต่งงาน ส่วนอีกคนยังตามตัวไม่พบ ตนเห็นว่าเหตุผลที่ให้มาเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น น่าจะเป็นการประวิงเวลาหรือไม่ หรือยังหาหลักฐานไม่เจอ ทั้งนี้ตนจะให้โอกาสกับอาร์เอสฯอีกครั้ง หากครั้งหน้ายังไม่มาชี้แจงก็จะแจ้งความดำเนินคดีทันที ในส่วนของนาธาน ถ้าเข้าชี้แจงและพิสูจน์ว่าไม่ใช่ลายมือของตัวเองในการรับรองประวัติ บริษัทอาร์เอสฯก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีกหนึ่งคดีด้วย เมื่อ พม.แจ้งความไปแล้ว หากนายนาธานและอาร์เอส ยังไม่มาตามหมายเรียกก็จะต้องถูกออกหมายจับต่อไป

ขณะที่นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัด พม. และประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีนายนาธาน กล่าวว่า ตนเริ่มหงุดหงิดกับเรื่องนี้ เพราะทางเราอยากให้ความเป็นธรรมกับบริษัทอาร์เอสฯ เนื่องจากเรื่องนี้ความจริงไม่จำเป็นต้องเชิญมาชี้แจงก็ได้ หากจะไม่มาก็ขอให้ชี้แจงมา พม.ก็จะดำเนินการแจ้งความข้อหาการให้ข้อมูลเท็จ โดยตนได้กำหนดประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งต่อไปในวันที่ 15 ม.ค.นี้ หากไม่มาอีกก็จะดำเนินการแจ้งความกับผู้ที่เกี่ยวข้องทันที

เช้าในวันเดียวกัน ที่ จ.อำนาจเจริญ นายนาธาน โอร์มาน พร้อมทนายความเดินทางมาที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อรายงานตัวลงลายมือชื่อในบัตรนัดผัดฟ้องของตำรวจ ครั้งที่ 3 เมื่อมาถึงนาธานพยายามหลบกองทัพผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวอยู่เป็นจำนวนมาก โดยนาธานได้เข้าด้านหลังศาล ตรงดิ่งเข้าไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ทันที ขณะที่นางปิ่น สุขเสริม อายุ 83 ปี และนางสมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านของนาธาน พร้อมญาติ ๆ เจ้าของที่ดิน เมื่อเห็นคู่กรณี ก็พยายามกรูกันขึ้นอ้อนวอนนาธานให้นำ เงินมาไถ่ที่นาคืน ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นาธานใช้เวลา ประมาณ 10 นาที ก็ทำธุระเสร็จ โดยไม่ยอมพูดจากับผู้เสียหายแต่อย่างใด แม้ว่านางปิ่นอ้อนวอนอย่างไรก็ตาม หลังลงลายมือชื่อเสร็จก็รีบเดินทางกลับ ทั้งนี้ พ.ต.อ. วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ขอเชิญนาธานไปที่โรงพักเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม แต่ทนายความที่ชื่อ "ปุ๊" ไม่ยอม อ้างว่าตำรวจไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ซึ่ง พ.ต.อ.วีระพงษ์ จึงปล่อยให้นาธานขึ้นรถกลับออกไป โดยนางสมานถึงกับโมโหตะโกนด่านาธานว่า "นาธานใจดำ ๆ ไม่ทำตามสัญญา" อย่างไรก็ตามทนายความของนาธาน ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า ผัดฟ้องนัดหน้าวันที่ 18 ม.ค.นี้ ตนถึงจะให้นาธานเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook