พ่อเจ้าสาวล่มงานแต่ง ไล่ตะเพิดเจ้าบ่าวกลับบ้าน โดนหยามศักดิ์ศรีด้วย "สินสอด" 4 กล่อง

พ่อเจ้าสาวล่มงานแต่ง ไล่ตะเพิดเจ้าบ่าวกลับบ้าน โดนหยามศักดิ์ศรีด้วย "สินสอด" 4 กล่อง

พ่อเจ้าสาวล่มงานแต่ง ไล่ตะเพิดเจ้าบ่าวกลับบ้าน โดนหยามศักดิ์ศรีด้วย "สินสอด" 4 กล่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าบ่าวเล่นใหญ่ ขนสินสอดใส่รถบรรทุกมาบ้านเจ้าสาว พ่อตา-แม่ยาย เห็นของชัดๆ แล้วฉุนจัด ไล่ตะเพิดลูกเขยกลับบ้าน แบบนี้มันหยามศักดิ์ศรีกันเกินไป!

แต่ละพื้นที่มีธรรมเนียมการแต่งงานเป็นของตัวเอง แต่ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก พ่อแม่ทุกคนล้วนอยากให้ลูกสาวแต่งงานอย่างสมศักดิ์ศรี งานแต่งงานไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ ไม่จำเป็นต้องหวือหวา แต่อย่างน้อยควรมีพิธีการที่เหมาะสม

เมื่อเร็วๆ นี้ มีกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นในมณฑลซานตง ประเทศจีน พ่อตาไล่ตะเพิดลูกเขย ไม่ยอมให้ครอบครัวเจ้าบ่าวเข้าบ้านไปรับตัวเจ้าสาว เพราะเห็นสินสอดที่ขนใส่รถบรรทุกมาแล้วรู้สึก "เสียศักดิ์ศรี" อย่างแรง

ตามคำบอกเล่าของคนวงใน บ้านเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอยู่ไม่ไกลกัน ทั้งสองรู้จักกันผ่านการจับคู่ของแม่สื่อ ก่อนจะเริ่มศึกษาดูใจกันและลงเอยด้วยการแต่งงานในที่สุด ซึ่งเมื่อครอบครัวทั้งสองมาพูดคุยตกลงเรื่องงานแต่งของลูกๆ ก็ผ่านไปอย่างราบรื่น ไม่พบปัญหาใดๆ

เนื่องจากพวกเขาทั้งหมดมาจากหมู่บ้านเดียวกัน ประเพณีการแต่งงานจึงไม่แตกต่างกัน ทางฝั่งพ่อแม่ของเจ้าสาวก็ไม่ได้ขอสินสอดมากเกินไป เพราะสำหรับพวกเขาแล้วตราบใดที่ลูกสาวมีความสุข และครอบครัวของเจ้าบ่าวปฏิบัติต่อลูกสาวของพวกเขาเป็นอย่างดีก็เพียงพอแล้ว

"เรื่องการหมั้นหมายและการแต่งงานเป็นไปตามประเพณีท้องถิ่น บ้านคนอื่นเป็นอย่างไรบ้านเราก็เหมือนกัน ไม่ขออะไรมาก" นี่คือถ้อยคำที่พ่อแม่เจ้าสาวเคยบอกครอบครัวเจ้าบ่าว ในเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยดีอย่างนั้น ใครจะไปคิดว่าจะมีเรื่องเกิดขึ้นในวันแต่ง

เมื่อครอบครัวของเจ้าบ่าวมารับเจ้าสาวตั้งแต่เช้าตรู่ นอกจากรถหรูสำหรับรับตัวเจ้าสาวแล้ว ยังมีรถบรรทุกอีกคันมาด้วย ทุกคนต่างมองออกว่าเป็นรถสำหรับขนสินสอดทองหมั้นมามอบให้ครอบครัวเจ้าสาว แต่ไม่มีใครคาดคิดว่ารถบรรทุกขนาดใหญ่เช่นนี้ จะบรรทุกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาเพียง 4 กล่องเท่านั้น

เจ้าสาวเห็นบะหมี่ 4 กล่องก็ตะลึง ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าบ่าวและครอบครัวของเขา ถึงใช้บะหมี่ 4 กล่องเป็นของขวัญมอบในวันแต่งงาน พ่อแม่ของเจ้าสาวรู้สึกว่ากำลังถูกครอบครัวลูกเขยดูถูก ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะไม่ให้เจ้าบ่าวเข้าไปรับตัวเจ้าสาว และไล่ครอบครัวของเจ้าบ่าวออกไปจากบ้าน

มีการโต้เถียงกันอย่างเผ็ดร้อนระหว่างทั้งสองฝ่าย เมื่อเห็นสถานการณ์ย่ำแย่เจ้าบ่าวจึงพยายามอธิบายเหตุผล แต่เหตุผลนั้นฟังแล้วเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และทำให้สถานการณ์รุนแรงมากกว่าเดิม เนื่องจากเขาอธิบายว่า เดิมทีทางฝ่ายเจ้าบ่าวเพียงต้องการทำให้งานแต่งน่าตื่นเต้นและสนุกสนาน โดยไม่ได้คาดคิดว่าเรื่องตลกจะกลายเป็นดราม่าเช่นนี้

ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าหลังจากนั้นทั้งคู่ยังได้แต่งงานกันหรือไม่ แต่เรื่องราวดังกล่าวทำให้เกิดความปั่นป่วนและถกเถียงกันไปทั่วอินเทอร์เน็ต ทุกคนไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าบ่าวถึงเอาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมา 4 กล่องให้เจ้าสาว ทำตัวเล่นๆ เหมือนเด็กไม่รู้ประสา และต่อให้เขาอาจจะไม่รู้จริงๆ แต่พ่อแม่หรือผู้ใหญ่ในครอบครัวก็ไม่รู้ด้วยหรือ?

"ครั้งแรกที่เห็นอะไรแบบนี้ ใครสู่ขอภรรยาด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 4 กล่อง มันไร้สาระ"

"ถ้าเจ้าบ่าวยังเด็กเกินไปที่จะเข้าใจมารยาท อย่างน้อยพ่อแม่ของเจ้าบ่าวต้องรู้สิ สองครอบครัวในหมู่บ้านเดียวกัน ธรรมเนียมและพิธีแต่งงานจะแตกต่างกันได้อย่างไร?"

"วันแห่งความสุขทั้งหมดพังทลาย ครอบครัวเจ้าบ่าวพูดอะไรไม่ออก"

"รู้สึกไม่ปลื้มจริงๆ ผู้ชายแบบนี้ใครจะกล้าวางใจปล่อยลูกสาวไปแต่งงานใช้ชีวิตด้วย"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พ่อเจ้าสาวล่มงานแต่ง ไล่ตะเพิดเจ้าบ่าวกลับบ้าน โดนหยามศักดิ์ศรีด้วย "สินสอด" 4 กล่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook