ขนหัวลุก ผียายเฮี้ยนเคาะโลง ลูกใจกล้าเปิดพิสูจน์ เจอนอนอ้าปากหอบ อึ้ง ยังไม่ตาย?

ขนหัวลุก ผียายเฮี้ยนเคาะโลง ลูกใจกล้าเปิดพิสูจน์ เจอนอนอ้าปากหอบ อึ้ง ยังไม่ตาย?

ขนหัวลุก ผียายเฮี้ยนเคาะโลง ลูกใจกล้าเปิดพิสูจน์ เจอนอนอ้าปากหอบ อึ้ง ยังไม่ตาย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลอนเกินต้าน! ถึงเป็นญาติก็กลัว ได้ยินเสียงเคาะโลงรัวๆ เปิดมาเจอนอนหายใจหอบ ที่แท้หมอให้จับคนเป็นใส่โลง

“เบลล่า” หญิงวัย 76 ปีในเอกวาดอร์ ฟื้นคืนชีพอย่างอัศจรรย์ หลังจากแพทย์ประกาศว่าเธอเสียชีวิตเพียงไม่กี่ชั่วโมง จู่ๆ ตื่นมาเคาะฝาโลงอย่างแรง ลูกหลานเปิดโลงดูแทบไม่เชื่อสายตา

"กิลเบิร์ต" ลูกชายของเบลล่า เล่าว่า ตอนที่ทุกคนกำลังจัดงานศพให้แม่ของเขา จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียง "เคาะ" แปลกๆ ดังออกมาจากในโลงศพ จึงรวบรวมความกล้าเปิดโลงเพื่อพิสูจน์ และทันทีที่ฝาโลงถูกยกขึ้น เขาก็เห็นแม่ที่ถูกห่ออยู่ในผ้าพยายามตบโลงศพด้วยแรงทั้งหมดของเธอ เพื่อดึงดูดความสนใจของโลกภายนอก ในเวลานั้นเขายังเห็นแม่กำลังอ้าปากหายใจหอบอยู่ด้วย โดยเขาบอกถึงความรู้สึกในตอนนั้นว่า "มันทำให้เราตกใจมาก"

ในความเป็นจริง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา หญิงชราถูกรีบตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากสงสัยว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจหยุดเต้น ในที่สุดทีมแพทย์ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ และเธอถูกประกาศว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมมอบเอกสารระบุตัวตนและใบมรณะบัตรให้กับครอบครัว จากนั้นครอบครัวจึงได้พาร่างของเธอไปที่บ้านเพื่อจัดงานศพ ก่อนที่จะเริ่มได้ยินเสียงแปลกๆ ออกมาจากโลงศพ

“พวกเราอยู่ที่นั่นประมาณ 20 คน หลังจากจัดงานศพประมาณ 5 ชั่วโมง ก็เริ่มมีเสียงจากโลงศพ แม่ถูกห่อด้วยผ้าและกำลังทุบโลงจากข้างใน และเมื่อมองใกล้ๆ จะเห็นว่าแม่หายใจแรงมาก”

จากคลิปวิดีโอที่มีการเปิดเผยออกมา จะเห็นได้ว่าหลังจากเปิดโลงศพออกมาแล้ว เบลล่า นอนอย่างอ่อนแรงในโลงศพและอ้าปากหายใจเฮือกใหญ่ เมื่อพบว่าหญิงชรา "ฟื้นจากความตาย" ครอบครัวก็รีบหามออกมาจากโลงศพ และกลับพาตัวเธอกลับไปยังโรงพยาบาลทันที ตอนนี้เธอกำลังเข้ารับการรักษาด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจในหอผู้ป่วยหนัก โดยแพทย์ไม่ได้ให้ความหวังแก่ญาติมากนัก


แต่ทำไมโรงพยาบาลถึงประกาศว่าตายตั้งแต่แรก?

ตามคำบอกเล่าของกิลเบิร์ต ให้เหตุผลของเรื่องเหลือเชื่อนี้ว่า แม่ของเขาอาจถูกวินิจฉัยผิดๆ โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ที่เข้าใจว่าเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากอาการป่วยซึ่งจะทำให้ร่างกายแข็งเกร็ง การทำงานของร่างกายส่วนต่างๆ ช้าลง รวมทั้งลดความไวต่อความเจ็บปวดด้วย

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขเอกวาดอร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสอบสวนแพทย์ของทางโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบวิธีการที่ทางโรงพยาบาลออกใบมรณะบัตร ว่ามีความประมาทเลินเล่อในกระบวนการพิจารณาการเสียชีวิตหรือไม่ เบื้องต้นทราบว่า คนไข้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบและหัวใจหยุดเต้น และเมื่อไม่ตอบสนองต่อการช่วยชีวิต แพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่จึงประกาศว่าเธอเสียชีวิต

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแพทย์ที่ประกาศว่าเบลล่าเสียชีวิต

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ขนหัวลุก ผียายเฮี้ยนเคาะโลง ลูกใจกล้าเปิดพิสูจน์ เจอนอนอ้าปากหอบ อึ้ง ยังไม่ตาย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook