ครูปิดบัญชีบริจาคช่วย "น้องเตย" ยอดทะลุ 5.9 ล้าน แจกแจงเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง

ครูปิดบัญชีบริจาคช่วย "น้องเตย" ยอดทะลุ 5.9 ล้าน แจกแจงเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง

ครูปิดบัญชีบริจาคช่วย "น้องเตย" ยอดทะลุ 5.9 ล้าน แจกแจงเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูปิดบัญชีบริจาคช่วย "น้องเตย" ยอดทะลุ 5.9 ล้าน แจกแจงเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง น้องยิ้มไม่หุบถามครู ทำไมพี่ๆ ใจดีจัง

(15 มิ.ย.66) เฟซบุ๊ก “ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของครูอุ้ม ที่โพสต์ขอความช่วยเหลือน้องเตย นักเรียนหญิงอายุ 4 ขวบ ยอดกตัญญู ขยัน ที่ดูแลคุณยายที่ตาบอด อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน จนมีผู้ใจบุญโอนเงิน และยื่นมือให้ความช่วยเหลือถล่มทลาย

โดยครูอุ้ม ได้โพสต์ภาพน้องเตยที่ยิ้มสดใส ท่ามกลางสิ่งของที่ผู้ใจบุญส่งมาให้ล้นหลาม พร้อมระบุข้อความว่า

"วันใหม่ของน้องเตย ต้าวคนแกร่งยอดกตัญญูของครู

วันนี้ของที่พี่ๆส่งมาให้เริ่มทยอยมาถึงแล้วนะคะ…..เยอะแบบเยอะมากๆเลยซาบซึ้งแทนน้องจริงๆที่มีพี่ๆใจดีกับหนูมากมายขนาดนี้ ขอให้พี่ๆมีความสุขมากๆนะคะครูบอกว่า “นี่ของน้องทั้งหมดเลยนะ” น้องดีใจยิ้มไม่หุบ บอกว่าทำไมพี่ๆ ใจดีจัง

ยายหลานลำบากกันจริงๆค่ะ…คนที่พูดว่าไม่จริงนอกจากเขาจะตาบอดมองไม่เห็นความลำบากยากแค้นของคนแก่ตามองไม่เห็นกับเด็กตาดำๆซื่อๆ แล้ว #เขาน่าจะใจบอดด้วยเนาะ

1.คุณครูขออนุญาตแกะดูกล่องที่น่าจะเป็นของกิน เพราะกลัวจะเน่าเสียก่อน2.ในส่วนของสิ่งของที่มีจำนวนมากๆ ซ้ำๆกันหลายชิ้น คุณครูขออนุญาตแบ่งปันให้เด็กๆคนอื่นๆที่ยากจน ซึ่งมีมากเหมือนกันเพราะ รร.เป็น รร.ห่างไกล คุณครูจะคัดแยกพิจารณามอบให้น้องเก็บไว้กินไว้ใช้ให้เหมาะสมที่สุด…..และแบ่งปันเด็กคนอื่นๆที่ไม่ได้รับโอกาสเหมือนน้อง

แต่ถ้าพี่คนไหน ที่อยากมอบให้น้องเพียงแค่คนเดียวสามารถแจ้งในข้อความได้เลยนะคะ แจ้งของ แจ้งชื่อผู้ส่ง แล้วคุณครูจะมอบให้น้องจ้า"

ล่าสุด ครูอุ้มได้โพสต์คลิปไหว้ขอบคุณ พร้อมบรรยายข้อความ ระบุว่า “มันจะเป็นคุณงามความดีที่จะจดจำไปจนวันตาย ที่สุดของมหากุศลนี้ คือพี่ๆทุกคนนะคะ พี่ๆพลังโซเชียล พี่นักข่าวทุก ๆ สำนัก และทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าว และที่สำคัญคือท่านผู้อำนวยการ”

วันนี้ขอแจ้งยอดปิดบัญชี 5,900,000 บาท โดยผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่น ร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ
1.เงินจำนวน 4 ล้านบาทให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรจุนิติภาวะ
2.เงินจำนวน 1.9 ล้านบาทให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ

โดยมีคณะกรรมการในชุมชนเป็นผู้ดูแลให้คุณยาย ในส่วนของที่อยู่อาศัย มีภาครัฐเข้ามาดูแลในส่วนตรงนี้ ครูเป็นเพียงครูตัวน้อย ๆ ไม่คิดว่าจะสร้างกุศลได้มากมายขนาดนี้ ขอบพระคุณจากหัวใจ ขอบพระคุณจริง ๆ ขอให้ทุกคนอนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook