ฮาลั่น! ครูจับไมค์ย้อนอดีต เคยขัดขวางคู่รักนักเรียน 10 ปีต่อมาถูกเชิญเป็นพยานงานแต่ง

ฮาลั่น! ครูจับไมค์ย้อนอดีต เคยขัดขวางคู่รักนักเรียน 10 ปีต่อมาถูกเชิญเป็นพยานงานแต่ง

ฮาลั่น! ครูจับไมค์ย้อนอดีต เคยขัดขวางคู่รักนักเรียน 10 ปีต่อมาถูกเชิญเป็นพยานงานแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแต่งงานของคู่รักในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะคำพูดที่คมคายของอดีตครูประจำชั้น แม้แต่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวยังระเบิดเสียงหัวเราะบนเวที

ตามรายงานพบว่า เจ้าบ่าวและเจ้าสาวรักกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย หลังจากครูประจำชั้นรู้เรื่องเธอก็พยายาม "ป้องกัน" แต่ทั้งคู่ก็ยังแอบคบกันเงียบๆ หลบจากสายตาของคุณครูและผู้ปกครอง จับมือและจับมือกันจนถึงฝั่งฝันที่มีความสุข

ในวันแต่งงาน คู่รักได้เชิญอดีตครูประจำชั้นมาเป็นสักขีพยานในความรักที่ยาวนานกว่า 10 ปีของพวกเขา และครูก็ได้กล่าวสุนทรพจน์ให้แก่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว และเนื้อหาที่ครูเลือกมานำมาพูดก็สามารถสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาให้กับงานแต่งเพิ่มขึ้นอีก

"นักเรียนทั้งสองได้ผ่านช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอันตราย ไม่เพียงแต่หลบซ่อนจากสายตาของครูเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ปกครองด้วย ดังนั้นการที่พวกเขาจะอยู่ด้วยกันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

ตอนนั้นฉันบอกกับนักเรียนชายว่า 'ครูรู้เรื่องของเธอสองคนแล้ว ไม่ต้องกังวล ครูไม่ได้บอกเธอผิด แต่ตอนนี้เธอเจอเพื่อนผู้หญิงน้อยมาก หลังจากเข้ามหาวิทยาลัยเธอจะรู้ว่าโลกกว้างกว่านี้มาก'

และฉันก็บอกว่านักเรียนหญิงว่า 'ตอนนี้เธอพบเพื่อนชายเก่งๆ น้อยมาก แต่หลังจากเข้ามหาวิทยาลัย เธอจะเจอผู้ชายดีๆ เต็มไปหมด'

กว่า 10 ปีต่อมา นักเรียนสองคนใช้การกระทำของพวกเขาพิสูจน์ให้ฉันเห็นถึงความรักที่ลึกซึ้งและมั่นคง พวกเขาสองคนใช้ความสุขตบหน้าฉัน วันนี้ฉันยืนอยู่ที่นี่และรู้สึกถึงความสุขของทั้งคู่หลังจากการตบตาฉันสำเร็จ แต่ฉันยินดีที่จะรับการตบนี้"

เมื่อฟังคำพูดที่ไพเราะแต่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันของอดีตครูประจำชั้น ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่ยืนอยู่บนเวทีก็หัวเราะออกมาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าพวกเขาทั้งคู่รักคุณครูท่านนี้อย่างสุดซึ้ง และยังคิดถึงช่วงเวลาที่สวยงามเมื่อความรักเริ่มผลิบาน

ในอดีตคุณครูไม่สนับสนุนความรักของหนุ่มสาวทั้งสอง เพราะกลัวว่าความรักของทั้งสองจะกระทบต่อการเรียน แต่ปัจจุบันคุณครูคนเดียวกันนี้กลับยกย่องความรักอันมั่นคงของศิษย์ทั้งสอง ถือได้ว่าเป็นชัยชนะ และการยอมรับอันมีค่าสำหรับความพยายามอย่างไม่ลดละ และความรักที่ซื่อสัตย์ของทั้งคู่ เห็นได้ชัดจากสุนทรพจน์ที่น่าประทับใจ แสดงถึงความปีติยินดีเมื่อเห็นลูกศิษย์เติบโต ประสบความสำเร็จ และมีความสุข 

ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กน์ ก็กลายเป็นกระแสทันที ทุกคนต่างพากันชื่นชมความรักในวัยเยาว์ของทั้งคู่ที่ตอนนี้จบลงอย่างสมบูรณ์ การเดินทางที่ยาวนานและมีความหมาย งานแต่งงานของพวกเขาช่วยให้หลายคนตระหนักว่าในโลกนี้มีความรักและพรหมลิขิตอยู่จริง และการปรากฏตัวของอดีตครูประจำชั้นเพื่อเป็นพยานความรักแสนพิเศษของคู่รักหนุ่มสาว ก็เป็นเรื่องที่น่าตื้นตันอย่างยิ่ง และเธอยังเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ถึงความรักที่สวยงามของทั้งคู่

"ความรักในวัยเรียนนั้นบริสุทธิ์และน่ารักเสมอ การค้นหาอีกครึ่งหนึ่งของชีวิตขณะนั่งเรียนเป็นสิ่งที่น่าอิจฉา"

"เพื่อนๆ ที่มีความรักตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย เป็นช่วงเวลาแห่งความรักที่บริสุทธิ์ที่สุด เมื่อเทียบกับความสัมพันธ์หลังเรียนจบจากโรงเรียน ที่มักปะปนมากับผลประโยชน์ต่างๆ"

"พ่อแม่หลายคนห้ามไม่ให้ลูกตกหลุมรักตั้งแต่เด็กๆ แต่หลังเรียนจบกลับคาดหวังให้ลูกแต่งงาน พวกเขาคิดว่าทุกอย่างง่ายเหมือนซื้อผักที่ตลาดหรือไง"

"ครูแบบนี้มักเป็นที่รักของนักเรียนมากๆ มิฉะนั้นคงไม่ได้รับเชิญให้เป็นพยานในงานแต่งงาน"

"ครูเป็นคนที่มีจิตวิทยามาก แม้ว่าเธอจะต้องอยากห้ามปรามความรักในวัยเรียน แต่เธอก็ไม่ได้ทำร้ายนักเรียนของเธอ เพียงเลือกที่จะแนะนำให้พวกเขามีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลขึ้นเท่านั้น"

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฮาลั่น! ครูจับไมค์ย้อนอดีต เคยขัดขวางคู่รักนักเรียน 10 ปีต่อมาถูกเชิญเป็นพยานงานแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook