16ม.ค.53กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกคลองตัน

16ม.ค.53กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกคลองตัน

16ม.ค.53กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกคลองตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. มีโครงการปิดซ่อมสะพานข้ามแยกทั่วกรุง 10 สะพาน โดยมีสะพานที่อยู่ระหว่างปิดซ่อมแซมขณะนี้คือ สะพานไทย-ญี่ปุ่น บนถนนพระราม 4 จะเปิดให้ใช้ได้ในวันที่ 15 มกราคมนี้ และสะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง ที่เพิ่งปิดซ่อมไปเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา กำหนดซ่อมแซมแล้วเสร็จ วันที่ 7 เมษายนนี้ ล่าสุด กทม. เตรียมปิดซ่อมสะพานข้ามแยกตัวต่อไปคือ สะพานข้ามแยกคลองตัน

พ.ต.ท.วิทยา พูนวิทย์ รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เปิดเผยว่า กทม. เตรียมปิดซ่อมสะพานข้ามแยกคลองตันวันที่ 16 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. โดยจะเริ่มปิดซ่อมฝั่งขาออกมุ่งหน้าพัฒนาการก่อนเป็นเวลา 60 วัน ทั้งนี้กำหนดจัดจราจรให้รถฝั่งขาออกเดินรถได้เฉพาะพื้นราบเท่านั้น จะไม่เปิดให้รถวิ่งสวนกันบนสะพานฝั่งขาเข้า เนื่องจากสะพานตัวนี้มีระยะทางยาวมาก หากเปิดให้วิ่งสวนกันอาจเกิดอันตรายได้ ยกเว้นช่วงเร่งด่วนเย็นระหว่างเวลา 17.20-20.00 น. จะให้รถฝั่งขาออกวิ่งขึ้นใช้สะพานด้านขาเข้าได้ทั้ง 2 ช่องจราจร เพื่อระบายรถออกนอกเมือง

ส่วนรถฝั่งขาเข้าเมืองให้ใช้พื้นราบรอจังหวะสัญญาณไฟที่ทางแยก เมื่อครบกำหนด 60 วัน ประมาณวันที่ 16 มีนาคม จะย้ายไปปิดอีกฝั่ง 60 วัน ซึ่งช่วงเวลาปกติจะให้รถขาเข้าใช้พื้นราบเท่านั้น ยกเว้นช่วงเร่งด่วนเช้าระหว่างเวลา 06.00-09.00 น. จะใช้รถจากฝั่งขาเข้าขึ้นใช้สะพานฝั่งขาออกได้ 2 ช่องทาง เพื่อรับรถเข้าเมือง หลังจากนั้นจะย้ายมาปิดซ่อมสะพานข้ามคลองแสนแสบบริเวณด้านล่างของสะพานข้ามแยกคลองตันอีก 60 วัน รวมระยะเวลาปิดซ่อมทั้งสิ้น 180 วัน

ส่วนเส้นทางเลี่ยงแยกคลองตัน แนะนำให้ใช้ถนนกำแพงเพชร 7 โดยรถที่ต้องการเข้าเมืองเมื่อมาถึงถนนพัฒนาการ ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยพัฒนาการ 25 ผ่านหน้า สน.คลองตัน แล้วใช้ถนนกำแพงเพชร 7 ไปผ่านอาคารนาซ่า ไปออกถนนเพชรบุรีได้ ส่วนรถที่ต้องการออกเมือง เมื่อใช้ถนนเพชรบุรีให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยศูนย์วิจัย เข้าถนนกำแพงเพชร 7 วิ่งออกนอกเมืองได้ หรือให้ใช้ถนนพระราม 9 ซึ่งเป็นถนนคู่ขนานกับถนนพัฒนาการและถนนเพชรบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook