มาเงียบๆ สื่อแฉปืนเซ็น บิ๊กโซล จนจบซีซั่น

มาเงียบๆ สื่อแฉปืนเซ็น บิ๊กโซล จนจบซีซั่น

มาเงียบๆ สื่อแฉปืนเซ็น บิ๊กโซล จนจบซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อของเมืองผู้ดีตีข่าวว่าทีม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ซุ่มเงียบด้วยการเซ็นสัญญากับ โซล แคมป์เบลล์ อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษและอดีตกัปตันทีมของสโมสรเข้ามาร่วมทีมเป็น ครั้งที่สอง หลังจากนักเตะไร้สโมสรสังกัดตั้งแต่ปลายปี 2009 ที่ผ่านมา

โดยรายละเอียดเผยว่าปราการหลังวัย 35 ปี ที่ผ่านการรับใช้ทีมชาติอังกฤษมา 73 นัดและผ่านศึกฟุตบอลโลกมา 2 สมัยได้มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่เฮียร์ฟอร์ดชียร์ รวมถึงการลงเล่นให้ทีมสำรองของอาร์เซน่อลในการพบกับทีมสำรองของเวสต์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้รับข้อเสนอให้อยู่กับทีมไปจนจบฤดูกาลนี้

ซึ่ง ช่วงที่ยังเป็นนักเตะไร้สังกัดนั้น โซล แคมป์เบลล์ ได้รับการทาบทามจาก ฮัลล์ ซิตี้ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล คือตัวเลือกแรกที่เขาตอบรับ หลังได้รับการติดต่อเข้ามา หลังเคยย้ายจากสเปอร์สมาร่วมทีมแล้วเมื่อปี 2001 จนได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม

นอกจากนี้สื่อยังเผยต่อถึง อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ออกมาพูดถึงลูกทีมคนใหม่แต่หน้าเก่าของตนเองว่า "เขายังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม รวมถึงสภาพร่างกายที่ยังฟิตอยู"

"แม้ว่าเขาจะไม่ได้หนุ่มแน่น แต่มีสรีระที่ดีเอามากๆ ซึ่งผมยังเชื่อว่า แคมป์เบลล์ ยังสามารถเล่นในลีกสูงสุดอย่างพรีเยีร์ ชิพได้อยางไม่มีปัญหา"

"แน่นอนเขาจะเป็นกำลังสำคัญของเราในครึ่งซีซั่นหลัง รวมทั้งจะเป็นแบบอย่างให้กับนักเตะเยาวชนของสโมสร ซึ่งมันก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เรานำเขากลับมาที่นี่อีกครั้ง"

สำหรับ โซล แคมป์เบลล์ นั้นเคยเล่นให้กับอาร์เซน่อลถึง 5 ฤดูกาลด้วยกัน โดยย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส มาแบบไม่มีค่าตัวตั้งแต่ปี 2001 โดยได้แชมป์พรีเมียร์ ชิพกับทีม 2 สมัย,แชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย รวมถึงการยิงประตูบาร์เซโลน่าในเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แม้ว่าทีม "ไอ้ปืนใหญ่" จะต้องอกหักด้วยการเป็นเพียงแค่รองแชมป์ก็ตาม

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook