ลูกโลกสอยเจ้าป่าฉลุยเอฟเอรอบ4

ลูกโลกสอยเจ้าป่าฉลุยเอฟเอรอบ4

ลูกโลกสอยเจ้าป่าฉลุยเอฟเอรอบ4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตราลูกโลก" เบอร์มิงแฮม ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ศึกฟุตบอลถ้วย "เอฟเอ คัพ" สำเร็จ หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ"เจ้าป่า"นอตติงแฮม ฟอเรสต์ คู่แข่งในเกมรอบ 3 นัดรีเพลย์ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ด้าน"กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น เตรียมเฝ้ารังรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบตัดเชือก คืนวันพฤหัสบดีนี้

ศึกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มกราคม "ตราลูกโลก" เบอร์มิงแฮม ทีมอันดับ 8 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามเซนต์ แอนดรูว์ส รับการมาเยือนของ "เจ้าป่า" นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมรองจ่าฝูงลีกแชมเปี้ยนชิพ หลังเกมนัดแรกในบ้านของ ฟอเรสต์ ลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 นัดนี้ อเลกซ์ แมคลิช กุนซือเจ้าถิ่นจัดผู้เล่นชุดใหญ่แบบเต็มอัตราศึก นำทัพโดย โจ ฮาร์ท, ลี โบว์เยอร์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เจมส์ แมคฟาดเดน และ คาเมรอน เฌอโรม ส่วนทีมเยือนของ บิลลี เดวีส์ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแรงไม่พบความปราชัยมาแล้วถึง 17 นัดติดต่อกัน

แม้ "ตราลูกโลก" กำลังทำผลงานในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังไม่พบกับความพ่ายแพ้มาแล้วถึง 12 นัด แต่ทว่ารูปเกมของเจ้าถิ่นไม่ได้เหนือกว่าทีมเยือนเสียเท่าไรนัก แต่ยังสามารถเอาตัวรอดได้สำเร็จ หลัง แบร์รี เฟอร์กูสัน จัดการสังหารประตูชัยในนาที 62 ส่งผลให้ เบอร์มิงแฮม เป็นฝ่ายเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟอเรสต์ 1-0 พร้อมกับตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ได้สำเร็จ แม้จะต้องเจอศึกหนักในเกมรอบต่อไปก็ตาม เพราะถูกจับสลากให้ต้องบุกไปเยือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพื่อนร่วมลีกทีมอันดับ 12 ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 23 มกราคมนี้

 ส่วนผลคู่อื่นของเกมรอบ 3 นัดรีเพลย์ ควีนส์ปาร์ค แพ้ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-3 ส่งผลให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบไปพบกับ "เดอะทรอตเตอร์" โบลตัน ในรอบต่อไป, (โคเวนทรี  - ปอร์ทสมัธ, ดาร์บี้ - มิลล์วอลล์* รอใส่ผล) ด้านผลการแข่งขันของเกมรอบ 3 ที่ถูกเลื่อนโปรแกรมมาจากเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา บริสตอล ซิตี้ เสมอ คาร์ดิฟฟ์ 1-1 ส่งผลให้เกมคู่นี้ต้องไปเล่นนัดรีเพลย์ออฟอีกหนึ่งเกม ขณะที่คู่ของ แอคคริงตัน กับ จิลลิงแฮม ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกครั้งหนึ่ง

ด้านความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลถ้วย "คาร์ลิ่ง คัพ" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคมนี้ ซึ่งมีโปรแกรมฟาดแข้งเพียง 1 คู่ แถมยังเป็นการพบกันของ 2 ทีมลูกหนังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย โดย "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น ทีมอันดับ 13 ที่ไม่ชนะใครในทุกรายการ 11 นัดติดต่อกัน มีคิวเปิดสนามอีวู้ด ปาร์ค รับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 6 ในเวลา 03.00 น.

นัดนี้ "บิ๊กแซม" แซม อัลลาไดซ์ กุนซือเจ้าถิ่นน่าจะปรับทีมเล็กน้อย โดยตำแหน่งกองหลัง ปาสกาล ชิมบงด้า ลงมาเล่นแบ็กขวาแทน ลาร์ส ยาคอปเซน กองกลางยังมี คีธ แอนดรูว์, เบรตต์ อีเมอร์ตัน, เดวิด ดันน์ และ มอร์เทน กัมป์ส พีเดอร์เซน ส่วนกองหน้าเป็น ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ขณะที่ เบนนี แม็คคาร์ธี ไม่น่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ เพราะหมดอนาคตกับทีมไปแล้ว

ขณะที่ทีมเยือนของ มาร์ติน โอนีล ฟอร์มแกว่งมาช่วงหนึ่ง หลังแพ้ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีถึง 2 นัดติดต่อกัน แต่เกมล่าสุดกลับเป็นฝ่ายเปิดบ้านชนะ แบล็คเบิร์น 3-1 ในศึกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ น่าจะมีการปรับทีมเล็กน้อยเช่นกัน โดย แบรด ฟรีเดล เตรียมกลับมายืนเฝ้าเสาอีกครั้ง ส่วนกองหลัง ริชาร์ด ดันน์ กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริง ขณะที่แดนกลาง ไนเจล ริโอ โคเกอร์, แอชลีย์ ยัง และ สจ๊วร์ต ดาวนิง น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง สำหรับคู่กองหน้าเป็นการประสานงานกันระหว่าง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กับ ยอห์น คาริว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook