ดังชั่วข้ามคืน บอร์ดบุคลากรห้อง ป.5 มีทั้งนายพล พระอาจารย์ ครูประจำชั้นก็สุดพีก

ดังชั่วข้ามคืน บอร์ดบุคลากรห้อง ป.5 มีทั้งนายพล พระอาจารย์ ครูประจำชั้นก็สุดพีก

ดังชั่วข้ามคืน บอร์ดบุคลากรห้อง ป.5  มีทั้งนายพล พระอาจารย์ ครูประจำชั้นก็สุดพีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวรัลสุดน่ารัก บอร์ดบุคลากรห้อง ป.5 ฝันอยากเป็นอะไร มีทั้งนายพล พระอาจารย์ ครูประจำชั้นก็สุดพีก

(15 มิ.ย.66)  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warayut Prasopsin ได้มีการโพสต์ภาพบอร์ดที่ห้องเรียน โรงเรียนบ้านนาเรียง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ระบุว่า "“เพราะความฝันนั้นคือเรื่องใหญ่ ทำเนียบบุคลากร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5" จนสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล

ซึ่งเป็นการนำภาพมาตัดต่อ เข้ากับเครื่องแบบ หรือชุดในอาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทหารยศพลเอก คุณครู ตำรวจยศร้อยตำรวจเอก พยาบาลวิชาชีพ แม้แต่ห่มจีวรเป็นพระอาจารย์ก็มี ส่วนคุณครูประจำชั้น มาในชุดนางงาม พร้อมมงกุฎ และสายสะพาย ในตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงเรียนบ้านนาเรียง พบกับ นายวรายุทธ ประสพสิน หรือ ครูปาล์ม กำลังสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยได้เผยถึงไวรัลบอร์ดหน้าห้องว่า ตนเองได้เกิดความคิดว่าการจะทำบอร์ดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทำอย่างไรถึงจะมีความน่ารักและเหมาะกับนักเรียน เพราะตนเองจะสอนนักเรียนให้มีเป้าหมายมีความฝันในชีวิตในอนาคต ว่าโตไปแล้วอยากเป็นอะไร ซึ่งจะคอยถามนักเรียนเสมอ เมื่อได้ความฝันของนักเรียนแต่ละคน ตนเองก็ได้ถ่ายรูปนักเรียน จากนั้นก็ได้นำไปตัดต่อ ใส่ชุดเครื่องแบบตามแต่ละอาชีพที่เด็กอยากเป็น

ซึ่งภายหลังจากที่ทำบอร์ดเสร็จแล้วจึงนำมาติดที่ห้องเรียน และอยากให้เป็นตัวอย่าง เผื่อครูคนอื่นจะนำไปใช้ จากนั้นตนเองจึงนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก มีคนแชร์กันจำนวนมาก และดังภายในข้ามคืน

ด้าน นายประวุฒิ ศรีเชียงสา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาเรียง กล่าวว่า ตอนแรกตนเองรู้สึกตกใจ หลังจากที่ได้เห็นการแชร์บอร์ดบุคลากรชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียน เพราะมีการแชร์จำนวนมาก โดยเฉพาะการแชร์เข้าไปยังหน่วยงานการศึกษา ซึ่งทางโรงเรียนได้มีนโยบายกับครูว่า ทำอย่างไรให้ชั้นเรียนมีแต่สื่อการเรียนการสอนที่ดี ตามนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา คือนโยบายห้องเรียนคุณภาพ ต่อมาได้มีการประชุมกับครูโดยให้ครูที่สอนแต่ละห้องเรียน ให้นักเรียนและครูมีสื่อในชั้นเรียนของแต่ละชั้น ซึ่งบอร์ดบุคลากรของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังดังในขณะนี้ ซึ่งตนเองก็รู้สึกภูมิใจกับการที่มีคนมาสนใจจำนวนมาก เพราะจะได้เป็นไอเดียให้กับครูทั่วประเทศเพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอนนักเรียนต่อไป 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดังชั่วข้ามคืน บอร์ดบุคลากรห้อง ป.5 มีทั้งนายพล พระอาจารย์ ครูประจำชั้นก็สุดพีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook