รวบ “ไข่เล็ก” โคตรเซียนตีนแมว ปิดตำนาน “แก๊งไทยสยาม” ตำนานโจรยุค Y2K

รวบ “ไข่เล็ก” โคตรเซียนตีนแมว ปิดตำนาน “แก๊งไทยสยาม” ตำนานโจรยุค Y2K

รวบ “ไข่เล็ก” โคตรเซียนตีนแมว ปิดตำนาน “แก๊งไทยสยาม” ตำนานโจรยุค Y2K
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล จับกุมนายศราวุธ ไทยสยาม หรือ ไข่เล็ก อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาผู้ต้องก่อเหตุ “ลักทรัพย์ ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า” ถูกจับกุมขณะที่กำลังก่อเหตุได้บริเวณริมถนนบางเอียน ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง ไขควง , อุปกรณ์การงัดแงะ และเงินสด (ต่างประเทศ) ที่ขโมยมา

โดยไข่เล็ก เป็นน้องคนเล็กแห่ง “สี่พี่น้องไทยสยาม” ตำนานแก๊งตีนแมวเลื่องชื่อแห่งยุคสมัย Y2K กวาดทรัพย์ไปรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 29 ล้าน ล่าสุดพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 65 แต่ยังคง”ลุ่มหลง” ในเส้นทางสายโจร ตระเวนก่อเหตุย่องเข้าบ้านประชาชนไม่ต่ำกว่า 5 หลังคาเรือนกวาดทรัพย์สินไปรวมไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งครั้งนี้มีการพัฒนารูปแบบการก่อเหตุจนเป็น “ตีนแมวขั้นเซียน” ก่อเหตุอย่างแนบเนียน รู้ช่องทางการหลบหลีกเจ้าหน้าที่อย่างทะลุปรุโปร่ง สร้างความยากลำบากให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในการค้นหาพยานหลักฐานเป็นอย่างมาก

การสืบสวนสุดพิสดารนี้จ้าหน้าที่ได้ เฝ้าติดตามพฤติกรรมจนเห็นทุกฝีก้าว กระทั่งเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 66 คนร้ายได้ออกดูลาดเลาเลือกจุดที่จะก่อเหตุอีกครั้ง ชุดสืบสวนพบ คนร้ายมีการอำพลางตัว ก่อนเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เข้าไปสู่ตัวเมืองใน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนหายเข้าไปใน “ตรอก” แห่งหนึ่ง ซึ่งชุดสืบสวน “มั่นใจ” ว่าจะมีการก่อเหตุเกิดขึ้น นำกำลังปิดล้อมอาณาบริเวณดังกล่าว หลังจากหายเข้าไปในตรอกกว่า 1 ชั่วโมง กระทั่งวันที่ 15 มิ.ย. 66 เวลา 21.00 น. คนร้ายเดินออกมาจากตรอกมีท่าทีมีพิรุธ ชุดปฏิบัติการให้ทำงาน เข้าชาจน์คนร้ายในทันที ผลการตรวจค้นตัวพบ “ไขควง” และอุปกรณ์การงัดแงะ อีกทั้งพบทรัพย์สินที่พึ่งจะขโมยมาสดสด คนร้ายยอมจำต่อเจ้าหน้าที่ว่าพึ่งก่อเหตุมา ก่อนนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่พัก อาคารพาณิชย์แบบเก่าแห่งหนึ่ง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบปากคำ นายศราวุธ ไทยสยาม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมได้เดินทางมาอาศัยเรียนปริญญาตรีที่กรุงเทพฯ หลังจากจบปริญญาตรีได้ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่เห็นว่าได้เงินน้อยและไม่พอใช้ จึงเดินทางเข้าสู่สายตีนแมว โดยเริ่มขโมยจากของเล็กๆน้อยๆ เรื่อยมาจนมีชื่อเสียงชื่อแก๊งว่า “แก๊งไทยสยาม” ซึ่งมาจากนามสกุลเดียวกันเพราะทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน จนวันหนึ่งประมาณปี 2548-2549 ตนได้เข้าไปขโมยของในบ้านย่านยานนาวาได้ทรัพย์สินต่างๆรวมหลายล้านบาท โดยเป้าหมายของการเข้าขโมยคือ เงิน ทอง เครื่องเพชรและพระที่มีมูลค่า จากการขโมยครั้งนั้นตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามตนจนเจอทำให้ตนและพี่ๆของตนอีกสามคนถูกจับกุมด้วย ซึ่งหลังจากถูกจับก็เข้าไปอยู่ในเรือนจำได้เรียนรู้ความผิดพลาดต่างๆ และเมื่อได้พ้นโทษออกมาแล้วก็ยังติดนิสัยเดิม จึงไปก่อเหตุอีกและถูกจับอีก 2 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็ได้เรียนรู้วิชามากขึ้นเรื่อยๆ และการก่อเหตุครั้งนี้ ตนคิดว่าได้เตรียมการก่อเหตุเป็นอย่างดี เพราะตนได้มีวิธีการหลบเลี่ยงหลายอย่าง ซึ่งวิชาที่กล่าวมาตนได้วิชามาจากที่ตนได้ติดคุกอยู่ในเรือนจำ ตนเคยติดคุกมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้คาดไม่ถึงจริงๆว่าจะมาถูกจับแบบคาหนังคาเขาแบบนี้ รู้สึกงงมาก และขอให้คำมั่นต่อตำรวจชุดจับกุมว่าหากพ้นโทษออกมาแล้ว จะไม่ก่อเหตุอีกเพราะไม่อยากติดคุกอีกแล้ว โดยเตือนไปยังประชาชนว่าหากไม่อยากถูกขึ้นบ้านต้อง เลี้ยงหมา และไม่เก็บทรัพย์สินไว้ในบ้าน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook