บึ้มร้านน้ำชากลางเมืองปัตตานีบาดเจ็บ6ราย

บึ้มร้านน้ำชากลางเมืองปัตตานีบาดเจ็บ6ราย

บึ้มร้านน้ำชากลางเมืองปัตตานีบาดเจ็บ6ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า บริเวณร้านน้ำชา ริมถนนปะนาเระ กลางเมืองปัตตานี บาดเจ็บ 6 ราย

มื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด หน้าร้านน้ำชาไม่มีชื่อ เลขที่ 34-36 ถ.ปะนาเระ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี กลางเมืองปัตตานี ห่างจากตลาดนัด 100 เมตร รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผวจ.ปัตตานี, พล.ต.ต.พิเชษฐ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พ.ต.อ.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบก.ภ. และกำลังตำรวจทหาร

พร้อมด้วยชุดผู้เชี่ยวชาญเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดตัดสัญญานโทรศัพท์ ชุดวิทยาการจังหวัดปัตตานี ปรากฏว่า มีประชาชนเข้าไปมุงดู จึงต้องให้ประชาชนออกจากรัศมีประมาณ 200 เมตร พบว่าที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวพ 110 สีน้ำเงิน ทะเบียน ภมร.440 ปัตตานี ซึ่งเป็นรถที่บรรจุระเบิดเสียหายยับเยินทั้งคัน แรงระเบิดทำให้ถูกรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างไว้เสียหาย ประมาณ 5 คน รถยนต์อีก 3 คัน ส่วนร้านน้ำชาแก้ว จาน กระจก แตกกระจัดกระจายล้มระเนระนาด นอกจากนั้นแรงระเบิดทำให้ห้องข้างเคียงกระจกแตก และหลังคาแตกเสียหาย 5 หลัง

นอกจากนั้นพบสเก็ดระเบิด เศษกล่องเหล็ก และซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ วันทูคอล 1 ชิ้นและเศษโทรศัพท์ตกกระจัดกระจายไปทั้วบนถนนที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี

ทราบชื่อว่า นายนิยม ขาวขม อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน , พตท.สุริยา บุญจันทร์ อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญอดคี สว.ธุรการ สภ.เมือง, นายโกวิทย์ โกวิทยา อายุ 45 ปี นายอภินันท์ โกวิทยา อายุ 38 ปี สองพี่น้อง และทั้งสองเป็นพนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานี, นางวรรณ มุขประเด็น อายุ 48 ปี ขายข้าวยำหน้าร้านที่เกิดเหตุ, และนายอัยรัตน์ อุทัยธรรมกุล อายุ 61 ปี ผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีบาดแผลถูกสเก็ดระเบิดบริเวณขา อาการไม่สาหัส

จากการสอบสวนทราบ ร้านดังกล่าวถูกระเบิดเป็นครั้งที่ 2 แล้วครั้งแรกเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา และร้านดังกล่าวจะมีคนนั่งดื่มน้ำชาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ข้าราชการบำนาญและข้าราชการ นอกจากนั้นริมถนนทั้งสองฟากฝั่ง หน้าร้านน้ำชา จะมีรถทหาร จอดทุกวันจำนวนหลายคัน เพื่อรอทหารที่เข้าไปซื้ออาหารในตลาดนัดก่อนเกิดเหตุ ยังเช้าอยู่ มีคนนั่งดื่มน้อยประมาณ 10 คน

นั่งกระจัดกระจายภายในร้าน ได้มีคนร้าย 1 คน สวมเสื้อสีเหลืองขับขี่รถจยยคันที่ระเบิด มาตั้งไว้หน้าร้าน โดยใต้เบาะรถ จยย.บรรจุระเบิดน้ำหนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยคนร้ายไปๆมา และเข้าไปในตลาดนัด ซึ่งตลาดนัดห่างที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร นางวรรณาที่ถูกระเบิดสงสัยได้เข้าไปดูป้ายก็ไม่ผิดปกติ และมีผักบุ้งตั้งไว้ที่หน้ารถ จยย. แต่ไม่เอะใจ จนคนร้ายคนร้ายสบโอกาส จึงจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ จึงเกิดระเบิดขึ้นทำให้มีคนเจ็บดังกล่าว

สาเหตุคนร้ายระเบิดบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นวันที่มีตลาดนัด มีรถทหารและทหารจำนวนหลายคัน มักจะนำรถจอดริมถนนปะนาเระ และจะมีทหารพลุกพล่าน ทั้งที่เฝ้ารถ และที่เดินเข้าไปตลาดนัด คนร้ายหวังที่จะลอบทำร้านเจ้าหน้าที่ ซึ่งวร้านดั่งกล่าวถูกระเบิดเป็นครั้งที่ 2แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook