เพื่อนช็อก พนักงานแผงกั้นรถไฟดับคาป้อม รถไฟข้ามไม่ได้ บีบหวูดนานกว่าชั่วโมง

เพื่อนช็อก พนักงานแผงกั้นรถไฟดับคาป้อม รถไฟข้ามไม่ได้ บีบหวูดนานกว่าชั่วโมง

เพื่อนช็อก พนักงานแผงกั้นรถไฟดับคาป้อม รถไฟข้ามไม่ได้ บีบหวูดนานกว่าชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด พนักงานรถไฟและเป็นอาสามูลนิธิฯ นอนหลับเสียชีวิตคาป้อม เพื่อนร่วมงานเผยก่อนตายพูดเป็นลาง

วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ตำรวจ สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีพนักงานรถไฟเสียชีวิตคาป้อมทางพาดรถไฟหนองแด ถนนสายอุดรธานี-หนองคาย

ก่อนหน้านี้ช่วงเวลา 06.00 น. มีรถไฟต้องผ่านทางพาดถนนสายอุดร-หนองคาย แต่ไม่มีพนักงานเอาแผงกั้นรถไฟลง รถไฟต้องชะลอความเร็วและบีบหวูดนานกว่าชั่วโมง ก็ยังไม่มีใครเอาแผงกั้นลง จนคนขับรถไฟต้องโทรพนักงานแผงกั้นอีกคนรีบมาเอาแผงกั้นถนนให้รถไฟผ่าน จึงผ่านไปได้ เคราะห์ดีที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในป้อม พบศพ นายสุธิธรรม อายุ 58 ปี เป็นพนักงานรถไฟและเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี เสียชีวิตในเตียงที่นอนของป้อม ข้างเตียงพบยารักษาโรคความดันโลหิตอยู่ในห่อ ตำรวจชันสูตรศพคาดว่าผู้เสียชีวิตไหลตาย เนื่องจากโรคประจำตัว

จากการสอบถาม นายบุญเพ็ง อายุ 57 ปี ชาวบ้าน บอกว่า เมื่อเช้าตนเองขับจักรยานผ่านมาตรงนี้เพื่อไปยามตาข่ายดักปลาไว้ เห็นรถไฟจอดอยู่ไกลบีบแตรหรือหวูดเสียงดังกว่า ชั่วโมง เพราะไม่มีคนนำแผงกั้นลง จากนั้นก็เห็นคนขับรถไฟโทรหาพนักงานอีกคนให้รีบมาดูและรีบนำแผงกันรถไฟจึงผ่านไปได้ ตนเองจึงเดินเข้าไปในป้อม จับแขนดูแล้วก็เย็นพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ตนเองรู้จักกับผู้ตายมานานหลายปี เพราะทำงานเอาแผงมากั้นเวลารถไฟผ่านที่ตรงนี้ เขามีคนนิสัยดีมาก เวลาตนเองมาหาจะพูดจากันเองทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนทำให้สนิทกัน เวลามาหาผู้ตายก็จะเปิดเพลงยอดรัก และสายัณห์ให้ฟังตลอด คอเพลงเดียวกันเลย

ด้าน นายทองดี บุญโชติ พนักงานแผงกั้นรถไฟ เพื่อนผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเข้าเวรตั้งแต่ 6 โมงเย็นวานนี้ จนถึง 6 โมงเช้าวันนี้ ตอนเช้ามีคนขับรถไฟโทรไปหาตนว่า ใครเข้าเวรอยู่ป้อมทำไมไม่เอาแผงกั้นลง ตนเองจึงรีบมาเอาแผงกั้นให้รถไฟผ่านไปได้ และเข้าไปดูในป้อมก็พบว่านายสุธิธรรมเสียชีวิตแล้ว สาเหตุเสียชีวิตคาดเกิดจากโรคความดันฯ

และเมื่อหลายวันก่อนผู้ตายเหมือนพูดเป็นลางบ่นว่าคงอยู่ไม่นาน และคงไม่อยู่ถึงเกษียน เพราะเหนื่อย จะลาออก ตนก็ให้กำลังใจว่าทำมาอยู่แล้วปีแล้วอย่าลาออกเลย อยู่ด้วยกันนี่แหละ 

ขณะเพื่อนอาสาสมัครมูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี บอกว่า ผู้ตายเป็นพนักงานของรถไฟตรงจุดแยกหนองแดแห่งนี้ และทำงานเป็นอาสาของมูลนิธิฯ มาเป็นสิบๆ ปีแล้ว เป็นคนดี เพื่อนรักทุกคน ชอบช่วยเหลือสังคมตลอดมา ขอแสดงความเสียใจกับพี่ด้วย คนดีๆ ต้องจากไปก่อนวัยอันควร

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพื่อนช็อก พนักงานแผงกั้นรถไฟดับคาป้อม รถไฟข้ามไม่ได้ บีบหวูดนานกว่าชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook