เตรียมสอบแก๊งผู้การฯชลบุรี รีดเงิน 140 ล้าน "บิ๊กโ๊จ๊ก" คาดทํามานาน เร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้อง

เตรียมสอบแก๊งผู้การฯชลบุรี รีดเงิน 140 ล้าน "บิ๊กโ๊จ๊ก" คาดทํามานาน เร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้อง

เตรียมสอบแก๊งผู้การฯชลบุรี รีดเงิน 140 ล้าน  "บิ๊กโ๊จ๊ก" คาดทํามานาน เร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กโจ๊ก” เตรียมเรียกสอบแก๊งผู้การฯชลบุรี รีดเงิน 140 ล้าน พรุ่งนี้! คาดทํามานาน เร่งขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม

วันนี้(18 มิ.ย.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีผู้การฯชลบุรีกับพวกถูกแจ้งดําเนินคดี รีดไถเงินจํานวนกว่า 140 ล้านบาท ว่า เย็นวานนี้ศาลอนุมัติหมายจับ 3 พลเรือน ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีอยู่ 1 ราย ไหวตัวทันและหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะนี้ทราบแล้วว่าหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อส่งผู้ร้ายข้ามแดน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตํารวจมีประมาณ 11-12 นายที่เกี่ยวข้อง มีตั้งแต่ระดับผู้การลงมา ซึ่งตนได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของตํารวจทั้งหมดให้เข้ามอบตัว เบื้องต้นมีตํารวจ 2 นาย สังกัดสอท.2 เข้ามามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า การลงโทษทางวินัยจะมีการพิจารณาจากพยานหลักฐานต่างๆ คาดว่าพลเรือนทั้ง 3 รายก่อเหตุดังกล่าวมานานแล้วและต้องร่วมกับตํารวจ หากไม่ร่วมคงไม่สามารถทําได้ ซึ่งทางตนจะเร่งสั่งกวาดล้างขบวนการเหล่านี้ให้สิ้นซาก สําหรับตํารวจตนได้ขอศาลออกหมายเรียกไม่ใช่หมายจับ เพราะทั้งหมดไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี คาดว่าพรุ่งนี้ 19 มิ.ย. จะออกหมายเรียกตํารวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในส่วนของเส้นทางการเงิน ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอรายการเดินบัญชีย้อนหลังจากธนาคาร เพื่อหาความเชื่อมโยงและจะไล่ย้อนหลังไปอีก เนื่องจากคาดว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

สําหรับผู้การฯชลบุรีรายดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับสนิทกัน เนื่องจากเคยทํางานร่วมกันแต่ไม่มีสายตรงหรือโทรมาเพื่อพูดคุยแต่อย่างใด ซึ่งวานนี้ตนเจอผู้การฯที่งานศพบิดาของท่าน ผบ.ตร. และมีการพูดคุยถึงกรณีดังกล่าวพร้อมแนะนําไปว่า อะไรที่เป็นความจริงก็ต้องว่าไปตามความจริง หรือผิดก็ต้องว่าไปตามผิด และบอกให้เตรียมเอกสารข้อมูลต่างๆเพื่อเข้ามาพบตามหมายเรียก

ในส่วนของ รอง ผกก. และ สารวัตรกองกํากับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ ที่นายอัจฉริยะนํามามอบตัวนั้น จะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหา และจะให้ประกันตัวเพราะเดินทางมามอบตัวด้วยตัวเองทั้ง 2 นาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงชุดเฉพาะกิจด้วยว่า ทาง ผบ.ตร. ไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ เพราะเรามีผู้การจังหวัด ผู้กํากับการ และสถานีตํารวจอยู่แล้ว การตั้งชุดเฉพาะกิจเป็นการทําให้กําลังพลขอเจ้าหน้าที่หายไป ซึ่งทาง ผบ.ตร. จะมีการพูดคุยและสั่งการในเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนนายเป้ผู้เสียหายที่ร้องดําเนินคดีในครั้งนี้นั้น จะต้องเรียกเข้ามาสอบปากคําด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งจะดําเนินการในคดีนี้ให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนนายเป้จะมีความผิดเรื่องเว็บพนันหรือไม่ หากผิดก็ต้องดําเนินคดีซึ่งเป็นคนละส่วนกัน อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า คดีนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน และต้องไล่ความเชื่อมโยงเพื่อขยายผลต่อไปว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่มอีกหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook