"เกริก ชิลเลอร์" เผยเคยป่วยซึมเศร้า คิดโดดตึก ผูกคอตาย เก็บตัวในห้องสามเดือน

"เกริก ชิลเลอร์" เผยเคยป่วยซึมเศร้า คิดโดดตึก ผูกคอตาย เก็บตัวในห้องสามเดือน

"เกริก ชิลเลอร์" เผยเคยป่วยซึมเศร้า คิดโดดตึก ผูกคอตาย เก็บตัวในห้องสามเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งปัญหาหนักของคนไทยที่กำลังเผชิญกันมากมาย คงต้องมีเรื่องของ โรคซึมเศร้าอยู่ในช้อยท์ต้นๆ แน่นอน ล่าสุดนักแสดงอารมณ์ดี เกริก ชิลเลอร์ เปิดใจผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงสาเหตุที่ต้องเบรคงานในวงการไปนานพอสมควร เพราะต้องเข้ารักษาอาการโรคซึมเศร้า ช็อกหนักถึงขั้นตัดสินใจดิ่งชีวิตหวังฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง

ช่วงหลังหายจากวงการรับงานน้อยลง?

"มันมีหลายสาเหตุครับ เนื่องด้วยลูกกำลังโตผมลูกสามคน แล้วเราก็ทำงานเยอะ และช่วงที่เราทำงานเยอะเราก็ทำงานเยอะจริงๆ ในช่วงเวลานั้นละครเราเยอะมากมีละคร 7เรื่องต่อสัปดาห์ คือผมเลิกงานกลับบ้านมานอน มันเป็นตัวหนังสือ ไดอะล็อกเรียงขึ้นๆ มันเป็นภาพตัวหนังสือเราอ่านหนังสือเลยต้องหยุด"

ทราบสาเหตุว่าเข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้า?

"หลายคนอาจจะเห็นว่าผมเป็นคนร่าเริงตลอดเวลา แล้วตอนเล่นละครผมก็จะแบบว่าเป็นคนที่มีพลังเยอะ ผมเคยถามหมอเรื่องนี้ว่าทำไมผมเล่นละคร ผมทำงานได้ หมอเค้าบอกว่าหนึ่งลูกฮึด สองพื้นที่หน้าฉากมันคือพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผม คือเซฟโซนผมรู้ว่ากล้องอยู่ตรงนู้นตตรงนี้ เราควบคุมได้ผมเลยไม่รู้สสึกว่าตื่นเต้น"

อาการโรคซึมเศร้านี้เป็นมาได้นานหรือยัง?

"พอรักษามาได้ 7-8เดือน ผมก็ถามหมอว่าผมเป็นนานหรือยัง หมอเค้าบอกว่าเท่าที่ผมฟังคุณเกริกมา คุณเกริกเป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว ผมก็คิดและภาพรีมายด์ตอนเด็กมาเลย มันย้อนกลับมาทั้งหมดครั้งแรกเลยที่เป็นหนักๆคือตอนที่เราอยู่อเมริกาสมัยที่เราเป็นวัยรุ่น เรานอนซมอยู่บนโชฟาเอาผ้าห่มคลุมและเราไม่ยอมออกไปทำงาน อยู่อย่างนั้นสามเดือน ที่หนักๆเลยเราคิดกระโดดตึกตายที่หนึ่ง เพราะว่าเราเฟล มันย้อนกลับมาหมดเลย แล้วเรื่องราวเราเคยไปออกฤทธิ์ออกเดชกับใคร ใครเคยทำกับเรามันกลับมาหมด"

เมื่อก่อนมันไม่มีคำว่าโรคซึมเศร้าเนอะ?

"มันไม่มีครับ ผมเพิ่งได้ยินโรคนี้ผ่านๆเมื่อ 4-5ปีเอง แล้วผมก็ไม่คิดว่าจะเป็นด้วย ผมจะซึมเศร้าได้ไงเมื่อผมแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา แต่มันจะมีบ้างช่วงที่แบบว่าชีวิตผมอะที่ผมจะบอกภรรยาว่าอ้อม ขอเวลาพ่ออยู่ในห้องแปบนึงนะ แปบนึงเนี้ยแบบว่าเป็นอาทิตย์ เดี๋ยวพอหลุดจากตรงนี้ได้เดี๋ยวพ่อจะมีแรงเอง คือมันเป็นความเคยชินที่แบบว่าเดี๋ยวสภาวะนี้มาปุ๊บ มันถึงจะมีแรงแอคทีฟออกไปเอง"

อะไรที่ทำให้เราเผชิญโรคนี้หนักสุดและเลือกไปหาหมอ?

"วางแผนฆ่าตัวตาย เมื่อเกิดความรู้สึกดาวน์ เมื่อเกิดเวิร์ดดิ้งที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกแย่ ถ้าเกิดความรู้สึกไม่ได้ดั่งใจอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้ เราก็จะมีความรู้สึกว่าฉันอยู่ไปเพื่ออะไร คิดถึงขั้นนั้นแล้ว"

แล้วผ่านเหตุการณ์ตอนนั้นมาได้ยังไง?

"ลูกครับ เราทำแบบนั้นไม่ได้ คือมันเคยวางแผนแบบว่าต้องผูกคอตาย ตอนนั้นคิดว่าจะผูกตรงไหน กลัวลูกเห็น กลัวลูกเห็นแล้วเป็นภาพจำ คือเราไม่อยากให้ลูกเห็น"

ภรรยาทราบเรื่องนี้มั้ยที่เราจะฆ่าตัวตาย?

"อ้อมรู้ แต่ว่าไม่ได้ละเอียดเท่าที่ผมพูดในรายการตอนนี้ เพื่อนๆไม่รู้เลย ว่าเราเป็นอะไรรับมือกับอะไรบ้าง"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "เกริก ชิลเลอร์" เผยเคยป่วยซึมเศร้า คิดโดดตึก ผูกคอตาย เก็บตัวในห้องสามเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook