เปิดชื่อ 5 ลูกเรือทัวร์ซากไททานิกที่ยังสูญหาย เป็นใครบ้าง

เปิดชื่อ 5 ลูกเรือทัวร์ซากไททานิกที่ยังสูญหาย เป็นใครบ้าง

เปิดชื่อ 5 ลูกเรือทัวร์ซากไททานิกที่ยังสูญหาย เป็นใครบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีข่าวเกี่ยวกับเรือดำน้ำที่ขาดการติดต่อไป ระหว่างการดำดิ่งไปชมซากเรือไททานิก นอกชายฝั่งแคนาดาและสหรัฐ ในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (18 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ก็มีการรายงานว่าเรือดำน้ำดังกล่าวมีลูกเรือทั้งหมด 5 คน ทั้งยังเหลือออกซิเจนสำหรับหายใจอีกไม่นาน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตคนเหล่านี้ให้ทัน

5 คนในเรือดำน้ำทัวร์ไททานิก

สถานีโทรทัศน์เอบีซีจากสหรัฐยืนยันว่า ทั้ง 5 คนดังกล่าว มีดังนี้

  1. นายสตอกตัน รัช อายุ 61 ปีนายรัชเป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) โอเชียนเกต เอกซ์เพดิชัน บริษัทด้านการสำรวจและวิจัยท้องทะเล ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานทัวร์นี้

    นายรัชถือสัญชาติสหรัฐ ได้เป็นนักบินสายการบินขนส่งเมื่ออายุ 19 ปี ซึ่งถือว่าอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ นายรัชยังก่อตั้งเอเชียนเกต เมื่อปี 2552
  2. นายแฮมิช ฮาร์ดิง อายุ 58 ปีนายฮาร์ดิงเป็นนักบินสัญชาติสหราชอาณาจักร ชอบการผจญภัย และเป็นเจ้าของบริษัทดีลเลอร์เครื่องบินชื่อ แอกชัน เอฟวิเอชัน ที่มีฐานดำเนินงานในนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

    นายฮาร์ดิงเคยไปเยือนขั้วโลกใต้หลายครั้ง และเคยบินขึ้นไปสู่อวกาศเมื่อปี 2565 กับเที่ยวบินครั้งที่ 5 ของบลูออริจิน
  3. นายปอล-อองรี นาร์โชเลต์ อายุ 77 ปีผู้เชี่ยวชาญทางทะเลสัญชาติฝรั่งเศสรายนี้ เคยไปดูซากเรือไททานิกแล้วกว่า 35 ครั้ง ขณะนี้ยังเป็นผู้อำนวยการของบริษัทด้านการวิจัยใต้น้ำในสหรัฐชื่อ อาร์เอ็มเอส ไทแทนิก
  4. นายชาห์ซาดา ดาวูด อายุ 48 ปีนายดาวูดเป็นเศรษฐีระดับพันล้านดอลลาร์ชาวปากีสถาน ถือเป็นคนที่รวยที่สุดในประเทศคนหนึ่ง และขณะนี้เป็นรองประธานกรรมการของเอนโกร คอร์เปอเรชัน บริษัทขนาดยักษ์ที่มีฐานดำเนินงานในนครการาจี

    เศรษฐีรายนี้ยังบริหารมูลนิธิดาวูด ซึ่งเป็นมูลนิธิของครอบครัว และร่วมงานกับสถาบันเซติ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่สนใจเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก

    นายดาวูดยังเป็นผู้สนับสนุนองค์การกุศล 2 องค์กรที่สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลสที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงก่อตั้งด้วย คือ บริติช เอเชียน ทรัสต์ และพรินเซส ทรัสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล
  5. นายสุไลมาน ดาวูด อายุ 19 ปีลูกชายของนายซาห์ซาดา ดาวูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook