แม่ค้ากล้วยทอด ชี้ตัวชายอ้างเป็นตำรวจเรียกเก็บส่วย พบเป็นตำรวจจริง ยศ ส.ต.ท.

แม่ค้ากล้วยทอด ชี้ตัวชายอ้างเป็นตำรวจเรียกเก็บส่วย พบเป็นตำรวจจริง ยศ ส.ต.ท.

แม่ค้ากล้วยทอด ชี้ตัวชายอ้างเป็นตำรวจเรียกเก็บส่วย พบเป็นตำรวจจริง ยศ ส.ต.ท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้ากล้วยทอด ชี้ตัวชายอ้างเป็นตำรวจเรียกเก็บส่วย อึ้งพบเป็นตำรวจจริง ลายเซ็นหลังสติกเกอร์ก็ตรงกัน

ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ น.ส.อติกานต์ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอด ซึ่งเปิดร้านขายอยู่ที่หมู่ 13 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเรียกเก็บเงินค่าสติ๊กเกอร์ดูแลแรงงานต่างด้าวในร้านเป็นเงินจำนวน 3.5 พันบาทต่อเดือน จนถูกพี่ชายเจ้าของร้านถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานและนำเผยแพร่ลงโซเซียลจนกลายเป็นประเด็นในสังคมนั้น

วันที่ 21 มิ ย.66 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านขายกล้วยทอด ของ น.ส.อติกานต์ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอดอีกครั้ง โดย น.ส.อติกานต์ เปิดเผยว่า หลังตนตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางแม่นางแล้วเมื่อคืนนี้ เนื่องจากยังกังวลใจกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาเรียกเก็บเงินค่าสติกเกอร์ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งให้ตนพาลูกน้องคนงานต่างด้าวไปเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้นำภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีลักษณะใกล้เคียงกับชายคนขับรถกระบะในกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ลดกระจกรถมาขอเก็บเงินค่าส่วยสติกเกอร์ให้กับทาง น.ส.อติกานต์ แม่ค้าขายกล้วยทอดดูเพื่อให้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นคนเดียวกันกับที่มาเรียกเก็บเงินค่าสติกเกอร์ใช่หรือไม่

ซึ่งทันทีที่ น.ส.อติกานต์แม่ค้าขายกล้วยทอดเห็นภาพเปรียบเทียบกัน ก็ยืนยันว่าเป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นคนเดียวกับที่ขับรถกระบะมาเรียกเก็บเงินจากตนเมื่อวานนี้จริง โดย น.ส.อติกานต์ ยังแสดงท่าทีด้วยความตกใจที่ทราบความจริงว่าชายคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

โดย น.ส.อติกานต์ กล่าวว่า หลังนำรูปมาเปรียบเทียบกันแล้วก็พบว่าเป็นคนคนเดียวกัน แต่ก็ไม่รู้สึกแปลกที่รู้ความจริงในวันนี้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง เพราะคนธรรมดาทั่วไปคงไม่มีใครกล้าทำพฤติกรรมแบบนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่มีข้อมูลของคนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้พบว่าปัจจุบันเป็นตำรวจยศ ส.ต.ท. สังกัด ผบ.หมู่ กองร้อยควบคุมฝูงชน และอดีตเป็นนักกีฬากรีฑาคว้า 3 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยมาแล้ว

นอกจากนี้จากการตรวจสอบสติกเกอร์รูปสิงโตที่กลุ่มชายฉกรรจ์นำมาฝากให้ลูกจ้างของร้านขายกล้วยทอด ก่อนจะตามมาเรียกเก็บเงินจำนวน 3,500 บาทนั้น พบว่าที่ด้านหลังของสติกเกอร์ซึ่งเขียนระบุว่า เดือนมิถุนายน พร้อมลายเซ็น  ลายเซ็นหลังกล่าวยังไปตรงกับลายเซ็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้อีกด้วย

ต่อมาเวลา 13.00 น.พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ร้านขายกล้วยทอด เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามรายละเอียดกับผู้เสียหายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าวันนี้เวลา 14.30 น.นายตำรวจทั้ง 2 นายที่อยู่ในภาพคลิปจะเดินทางเข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากนั้นจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook