แม่เปิดกล้องเห็นครูไม่เติมข้าวให้ลูก แชตไปวีนเบาๆ สุดท้ายดูคลิปเต็ม ทั้งอึ้งทั้งอาย

แม่เปิดกล้องเห็นครูไม่เติมข้าวให้ลูก แชตไปวีนเบาๆ สุดท้ายดูคลิปเต็ม ทั้งอึ้งทั้งอาย

แม่เปิดกล้องเห็นครูไม่เติมข้าวให้ลูก แชตไปวีนเบาๆ สุดท้ายดูคลิปเต็ม ทั้งอึ้งทั้งอาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การติดตามดูบุตรหลานผ่านกล้องวงจรปิด เป็นสิ่งที่ผู้ปกครองสมัยใหม่หลายคนมักทำ เพราะนี่เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าลูกๆ ของพวกเขาจะได้รับการดูแลอย่างดีเมื่อพวกเขาไม่ได้อยู่ใกล้ๆ อย่างไรก็ตาม บางครั้งก็ทำให้เกิดสถานการณ์แปลกๆ ได้เช่นกัน

คุณแม่ชาวจีนคนหนึ่งได้แบ่งปันสถานการณ์ที่ทำให้เธอละอายใจ เพราะเกือบเข้าใจผิดคุณครูประจำชั้นของลูกชาย โดยเธอเล่าว่า เธอส่งลูกไปโรงเรียนอนุบาลเอกชน และมีกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเธอ ดังนั้น แม้ว่าเธอจะทำงานที่อื่น แต่ก็ยังรู้ว่าลูกใช้ชีวิตที่โรงเรียนอย่างไร และเขาได้รับการดูแลอย่างดีหรือไม่

บ่ายวันหนึ่งขณะทำงาน จู่ๆ เธอก็นึกขึ้นได้ว่าเวลานี้เป็นเวลาที่ลูกกำลังรับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนอนุบาล นั่นเป็นเหตุผลที่เธอเปิดกล้องดูทันที สายตาของเธอจับจ้องไปที่ลูกชายซี่งยืนถือชามเปล่าอยู่ตรงหน้าครู แต่ครูคนดังกล่าวกลับไม่ได้ตักข้าวให้ลูกชาย เพียงแค่บอกให้วางชามแล้วนั่งลง

สถานการณ์ที่ได้เห็นทำให้เธอคิดเอาเองว่า บางทีลูกชายของเธออาจจะกินข้าวหมดแล้วแต่ยังไม่อิ่ม จึงไปขออาหารเพิ่มแต่ครูไม่ให้ ด้วยความสงสารและกลัวว่าลูกจะต้องทนหิว เธอจึงรีบส่งข้อความไปหาทางครูเพื่อขอคำชี้แจงเรื่องนี้ "ทำไมลูกฉันขอข้าวเพิ่มแต่ครูไม่ให้ แล้วถ้าลูกฉันหิวล่ะคะ" ซึ่งครูเปิดอ่านแต่ไม่ได้ตอบกลับมา

หลังจากเฝ้ารอเพียงไม่นาน ครูก็กลับมาแจ้งว่าให้ลองกรอภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อดูรายละเอียดของเหตุการณ์ทั้งหมดก่อนหน้า ปรากฎว่าลูกชายของเธอไม่ได้โชว์ชามเปล่าต่อหน้าครู เพื่อขอเติมอาหารเพราะไม่อิ่ม แต่โชว์ให้ดูว่ากินจนเกลี้ยงแล้วต่างหาก

โดยลูกชายของเธอยกชาม "ครอบหน้า" คุณครูอย่างเต็มแรง เพราะครูบอกว่าคนที่ทานอาหารหมดแล้วจะได้รับคำชมจากครู และจะสามารถลุกขึ้นจากโต๊ะอาหารได้ ลูกชายจึงทำอย่างนั้นเพื่อพิสูจน์ให้ครูเห็นว่า "ผมกินหมดไม่เหลือน้ำแม้แต่หยดเดียว"

เมื่อเห็นฉากที่ลูกชายถือชามตบเข้าที่ใบหน้าครู แม่ทั้งอึ้งและรู้สึกอับอาย เพราะก่อนหน้านี้เข้าใจครูผิดๆ นอกจากนี้ ปฏิกิริยาที่เปี่ยมไปด้วยความสุขครูหลังจากนั้น ยังทำให้แม่รู้สึกตื้นตันใจมาก เพราะได้พบครูที่ดีสำหรับลูกแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แม่เปิดกล้องเห็นครูไม่เติมข้าวให้ลูก แชตไปวีนเบาๆ สุดท้ายดูคลิปเต็ม ทั้งอึ้งทั้งอาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook