"เศรษฐา" แซว "อุ๊งอิ๊ง" แอบดีลลับ "พิธา" ทำติดโควิด เผยอาการไม่หนัก ยังหัวเราะได้อยู่

"เศรษฐา" แซว "อุ๊งอิ๊ง" แอบดีลลับ "พิธา" ทำติดโควิด เผยอาการไม่หนัก ยังหัวเราะได้อยู่

"เศรษฐา" แซว "อุ๊งอิ๊ง" แอบดีลลับ "พิธา" ทำติดโควิด เผยอาการไม่หนัก ยังหัวเราะได้อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศรษฐา แซว อุ๊งอิ๊ง แอบดีลลับ พิธา ทำติดโควิด รับเป็นครั้งแรกที่เพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เปรย รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ ขอถอดบทเรียนเดินหน้ากลับมาเป็นที่หนึ่ง ชี้ แม้มีเทคโนโลยี แต่ก็ต้องลงพื้นที่ยึดโยงประชาชน ด้าน ส.ส.สวมเสื้อปูสีรุ้ง ร่วมอวยพรวันเกิด ยิ่งลักษณ์

การสัมมนา ส.ส. พรรคเพื่อไทยในช่วงบ่าย มีการแบ่งเป็น 3 กลุ่มย่อย โดยกลุ่มแรก เป็นการให้ความรู้เรื่องกฎระเบียบกติกาต่างๆรวมถึงกฎหมายข้อบังคับที่เกี่ยวกับการทำหน้าที่ส.ส. กลุ่มที่สองเป็นเรื่องบทบาทหน้าที่ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งบทบาทหน้าที่ในพรรค บทบาทหน้าที่ในพื้นที่ และบทบาทหน้าที่ในสภา และหน้าที่ต่อรัฐบาล

และกลุ่มที่สามจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับการทำงานประสานงานเชื่อมระหว่างสามส่วนคือพรรครัฐบาลและพื้นที่จากนั้นเป็นการสรุปภาพรวม โดยตามกำหนดการมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ร่วมบรรยายพิเศษ แต่เนื่องจากน.ส.แพทองธาร ตรวจพบว่าติดโควิด-19 ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงไม่สามารถมาร่วมงานได้

โดยนายเศรษฐา เริ่มต้นการบรรยายด้วยการทักทายส.ส. และบอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพบกับส.ส.ตัวแทนประชาชนเยอะขนาดนี้ เพราะว่าชีวิตก่อนหน้านี้ ไม่เคยเจอผู้แทนประชาชนเยอะขนาดนี้ พร้อมกกล่าวติดตลกว่า “ตอนแรกจะพูดต่อจากคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร แต่เนื่องจากน.ส.แพทองธาร ติดโควิดคงมีการคุยดีลับกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่คงไม่ใช่ ที่คุยกันเมื่อสักครู่ยังหัวเราะได้อยู่น่าจะไม่ได้มีการอาการอะไรหนัก

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายอันดีที่เรามาอยู่รวมกันเมื่อเช้ามีการคุยกันหลายเรื่อง ได้มีโอกาสระบายความในใจเรื่องที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในเรื่องนโยบายทิศทางการร่วมรัฐบาลทิศทางในการประชุมสภา ทุกคนไปเป็นสักขีพยานว่าพรรคเพื่อไทยของเรา ยึดโยงกับประชาชนมีหัวใจที่ต้องการดูแลประชาชนเพราะฉะนั้นการแสดงความคิดเห็นออกมาวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แล้วผู้ใหญ่ในพรรคและตนจะมีการนำไปพูดคุยกัน เหนือสิ่งอื่นใดวันนี้ฝ่ายประชาธิปไตยโดยพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะต้องร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลให้ได้

เรายอมไม่ได้ที่จะให้ขั้วเก่าที่มาจากการรัฐประหารกลับมาเป็นรัฐบาล พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาเป็นเหตุผลหลักว่าอยากให้เราเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศอยากให้เราเข้ามาเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของเขาที่ดีกว่า พรรคเราตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พลังประชาชน มาจนถึงพรรคเพื่อไทยเลือกตั้งมา 6 หน ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าหนนี้เป็นครั้งแรกที่เราแพ้ ตรงไปตรงมาเรามีความคาดหวังว่าจะได้ที่หนึ่ง แต่เราได้ที่สอง ที่ผ่านมาก็แพ้ไม่มากถือเป็นสัญญาณปลุกให้ตื่นตัว ซึ่งหลายท่านรู้สึกไม่สบายใจ ทุกคนในที่นี้มีส่วนทำให้เราได้คะแนน 141 คะแนน และอีกส่วนคือทำให้เราไม่ได้เยอะกว่านี้รวมทั้งตัวตนเองก็ตามก็มีส่วน

รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ ถ้ารู้งี้จะทำอะไรอีกหลายๆอย่างที่ทำให้เราได้คะแนนมากขึ้น เรานำประวัติศาสตร์กลับมาใหม่ไม่ได้ แต่เราเรียนรู้จากเรื่องที่เราผิดพลาดได้ ข้อดีของพรรคเพื่อไทยคือเรายึดโยงกับประชาชนมาโดยตลอด ไม่มีใครสามารถมากล่าวหาเราได้ว่าเราไม่เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง พรรคของเราจะชื่ออะไรก็ตามทีเราเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ส.ส. ที่ได้รับเลือกเข้ามามั่นใจว่าเราได้ลงพื้นที่อย่างหนัก ลงไปพูดคุยกับประชาชนเพราะปัญหาของประชาชนเป็นที่ตั้งไม่ว่าพรรคไหนก็ตามที่พยายามจะเอาชนะเราใช้เทคนิคใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆ

ตนเชื่อว่าหากเราไม่ยึดโยงกับประชาชนไม่ลงพื้นที่เราแพ้ และดีขนาดไหนก็ตามที หากไม่ลงพื้นที่เลยก็ไม่ชนะเรา แต่หลายท่านอาจจะแย้งว่าเป็นที่ทราบกันดีว่า อย่างที่เราวิเคราะห์การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์ครั้งพิเศษที่ประชาชนประสบทุกข์มานานมาก อยู่ในความไม่สบายใจ อยู่ในความลำบากมานานมาก ถ้าเกิดมีพรรคการเมืองใดมาสัญญาว่าจะให้เยอะมาก พูดจากใจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพราะเป็นสิ่งที่โน้มน้าวจิตใจเขาได้มากกว่าการลงพื้นที่ ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนไม่เลือกเรา แต่ตนยืนยันในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย

ในขณะนี้ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ในพรรคมีการเปลี่ยนรีฟอร์มขึ้นมาใหม่ เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลง จึงต้องจัดตั้ง คณะทำงานขึ้นมาอย่างจริงจังเพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า การลงพื้นที่เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการเลือกตั้งครั้งหน้า สำหรับการประชุมห้องเล็กที่ตนได้เข้าไปมีส่วนในการร่วมสัมมนา ได้ยินนายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค กล่าวถึงหน้าที่ของส.ส. มี 3 ส่วน หน้าที่ในสภา หน้าที่ในพื้นที่ และหน้าที่ในพรรค

ซึ่งมาพบที่นี่มีการพูดคุยตรงไปตรงมา วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่เราจะทำงานให้พรรค วันนี้ผู้ใหญ่หลายคนคุยกันว่าจะมีการตั้งคณะทำงาน ซึ่งไม่ใช่แต่งตั้งให้มีตำแหน่งเฉยๆ มีการงานทำตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายเศรษฐา ยังย้ำว่า การลงพื้นที่ภาคเหนือสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ใช่ไปทาบรัศมีกับนายพิธา ที่เป็นพรรคอันดับหนึ่ง แต่ต้องการไปพบกับประชาชนว่าเพื่อไทยเริ่มต้นการทำงานแล้ว โดยนำความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง เริ่มทำงานตั้งแต่วันนี้ไม่ใช่ 3 เดือนก่อนเลือกตั้งถึงทำงาน เราจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องและวิธีการลงพื้นที่จะแตกต่างกันไม่ต้องขนคนมาต้อนรับแต่จะเป็นการพูดคุยในวงเล็ก โดยมีผู้ใหญ่ในพรรคลงไปทำงานมากขึ้น จากนั้นจะตามด้วยคณะทำงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหาทั้งหลายที่เกิดขึ้นในพื้นที่

การหาจุดยืนก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะแต่ละคนมีจุดดีจุดเด่นต่างกัน บทบาทในสภาก็สำคัญที่จะเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนในพื้นที่ และทำให้อยู่บนหน้าสื่อ มีประชาชนรู้จักมากขึ้น

การที่เราไม่ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเชื่อว่าทุกคนแปลกใจ การเลือกตั้งที่ดีที่สุดที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง คือช่วงเวลาที่เราแพ้ ถ้าวันนี้เราได้ 280 เสียงคงไม่ต้องมาพูดตรงนี้ แต่วันนี้เราต้องยอมรับ ว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงทุกคนในที่นี้จะมีส่วนในการร่วมเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเพื่อเดินไปข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. หน้าใหม่หรือหน้าเก่าและผู้ใหญ่ในพรรค เราจะต้องเดินไปข้างหน้าด้วยกันและเราจะกลับมาใหม่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ตนมั่นใจถ้าเราพร้อมใจกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเรามาที่หนึ่งแน่นอน

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการสัมมนา เนื่องจากวันนี้ 21 มิ.ย.ตรงกับวันคล้ายวันเกิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคและส.ส.ของพรรคทั้งหมด จึงได้ร่วมกันเป่าเค้ก อวยพรวันเกิดให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งได้วิดีโอคอลมาภายในงานเลี้ยงด้วย ขณะที่ ส.ส.พรรคได้เปลี่ยนเสื้อเป็นเสื้อยืดลายปูสีรุ้งเพื่อให้เข้าธีมไพรด์ในเดือนนี้ ร่วมฉลองวันเกิดให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ สำหรับงานเลี้ยงดังกล่าวเป็นงานภายในไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "เศรษฐา" แซว "อุ๊งอิ๊ง" แอบดีลลับ "พิธา" ทำติดโควิด เผยอาการไม่หนัก ยังหัวเราะได้อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook