หนุ่มหายตัวปริศนา พี่สาวไหว้ผีไร่นาตามตัว แทบช็อก พบศพถูกเผาเป็นตอตะโก

หนุ่มหายตัวปริศนา พี่สาวไหว้ผีไร่นาตามตัว แทบช็อก พบศพถูกเผาเป็นตอตะโก

หนุ่มหายตัวปริศนา พี่สาวไหว้ผีไร่นาตามตัว แทบช็อก พบศพถูกเผาเป็นตอตะโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหายตัวปริศนา พี่สาวไปไหว้ขอผีไร่ผีนาตามหาตัว พบเป็นศพถูกเผาเป็นตอตะโกพร้อมรถคู่ใจ เจอวันเสาร์ตรงเป๊ะตามที่หมอดูบอก 

วันนี้ (24 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.ดอนหว่าน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถจักรยานยนต์ถูกเผาและมีศพผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณทุ่งนา เส้นทางการเกษตรระหว่างบ้านหนองโน ต.หนองโน อ.เมือง-บ้านบ่อใหญ่ ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ ต.หนองโน อ.เมือง จ.มหาสารคาม อยู่ห่างจากหมู่บ้านหนองโนประมาณ 4 กิโลเมตร

โดยสภาพศพผู้เสียชีวิตถูกเผาดำเป็นตอตะโก อยู่ในลักษณะนอนคว่ำ ขาข้างขวาก่ายอยู่ที่ตัวรถจักรยานยนต์ แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาสารคามได้เข้าชันสูตร ก่อนที่จะให้หน่วยกู้ภัยทำการเก็บร่างผู้เสียชีวิต นำศพมาไว้ที่บ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้นำศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายวรุฒ หรือ คาวี อายุ 34 ปี ซึ่งมีการประกาศตามหาบุคคลสูญหายไว้ตามเพจต่างๆ ของจังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยหายไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า X MAX สีดำ หมายเลขทะเบียน 5152 มหาสารคาม

นางสาวศันสนีพร พี่สาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องชายหายออกจากบ้านพัก ที่ซอยจุฑางกูร 17 ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยวันดังกล่าวน้องชายเล่นเกมออนไลน์กับกลุ่มเพื่อนๆ นอนตอนตี 4 ตื่นมาเกือบๆ 10 โมง ก็มาเข้าห้องน้ำ

จากนั้นก็นำโทรศัพท์มาชาร์ตแบต แล้วหยิบเงินไปร้อยกว่าบาท คาดว่าจะไปซื้อของกินมาให้ภรรยาที่กำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 อายุครรภ์ 7 เดือน จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยายนต์ออกไป แล้วก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย

โดยญาติได้ออกตามหา และลงบันทึกประจำวันคนหายเอาไว้ ก่อนออกตามหาตามโรงพัก และโรงพยาบาลต่างอำเภอ เผื่อว่าน้องจะประสบอุบัติเหตุ และลงประกาศตามหาทางเพจต่างๆ และไปหาหมอดูที่นับถือ หมอดูก็บอกว่า วันเสาร์น้องชายจะกลับมา เพราะว่าน้องชายเป็นคนบูชาท้าวเวสสุวรรณ จะไหว้ท้าวเวสสุวรรณในทุกๆ วันเสาร์

ซึ่งตลอดเวลา 3-4 วันที่น้องชายหายไป ก็ให้หลานสาววัย 4 ขวบ และน้องสะใภ้ที่ท้อง 7 เดือน มาพักอยู่ที่บ้านพ่อแม่ที่บ้านหนองโน ต.หนองโน อ.เมือง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านน้องชายที่พักอยู่ในเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร

ต่อมาช่วงเช้าวันนี้ หลังจากตื่นนอน ตนก็คิดอยู่ในใจว่า จะไปที่ที่นาของย่า ที่เป็นที่มรดก อยู่ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร เพราะไปหาที่พึ่งทางใจมาทุกที่แล้ว เหลือแต่ที่นาที่ยังไม่ได้ไป ก็จะไปจุดธูปบอกผีไร่ผีนาว่า ให้ช่วยดลบันดาลให้เจอน้องชาย ถ้าน้องหลงไปไหนก็ขอให้น้องกลับมา ถ้าหากไม่มีชีวิตก็ขอให้เจอศพน้อง

ก่อนที่ตนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปที่นา ซึ่งเส้นทางเลี้ยวที่กำลังจะไปที่นา จะผ่านต้นขนุน ก็เห็นว่ามีร่องรอยไฟไหม้ ก่อนจะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้อยู่ เหลือแต่โครงเหล็ก

ตอนแรกก็ไม่เห็นศพน้อง จึงได้ตะโกนเรียกชื่อน้อง เพราะคิดว่าน้องอาจจะหลบอยู่ แต่พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามีศพอยู่ข้างรถ จึงมั่นใจว่าเป็นน้องชายตนแน่ๆ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ และกลับไปบอกที่บ้านว่าเจอน้องแล้ว

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า หากน้องชายตนฆ่าตัวตายก็ต้องมีการดิ้นทุรนทุรายออกจากตัวรถ แต่นี่ขาของน้องยังพาดคาอยู่กับรถอยู่เลย ปกติน้องชายไม่เคยหายไปแบบนี้ ตอนนี้ทางบ้านยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่น้องชายถูกฆาตกรรมในครั้งนี้มีสาเหตุมาจากเรื่องใด เพราะน้องชายเป็นคนดี รักครอบครัว ทำธุรกิจร้านอาหารหุ้นกับเพื่อนอีกคน ซึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก

ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร จึงคิดว่าไม่น่าจะใช่ปมธุรกิจ ไม่ใช่เรื่องยาเสพติด เพราะน้องชายไม่เคยมีประวัติ แต่คนที่ก่อเหตุขนาดนี้ได้ก็น่าจะมีเหตุขัดแย้งอะไรสักอย่าง อาจจะเป็นเรื่องเงินๆ ทอง ซึ่งที่บ้านก็ไม่มีใครทราบ

ด้าน พ.ต.ท.กตตน์ ภูดวงจิตร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรดอนหว่าน กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บพยานหลักฐาน ทั้งพยานวัตถุ และพยานแวดล้อม รวมถึงพยานบุคคล ส่วนการสืบสวนเชิงลึกอยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ ญาติผู้ตายเคยเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม เรื่องถูกข่มขู่ว่าจะฆ่า ปมทวงหนี้ ส่วนผลตรวจทางนิติเวช ว่าผู้เสียชีวิตเสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่ โดยตอนนี้ตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น คือ การท้วงหนี้การพนัน ชู้สาว และฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook