เปิดใจ ร้านข้าวมันไก่ จากไวรัลคนเร่ร่อนกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี ทำจุกอกน้ำตาไหล

เปิดใจ ร้านข้าวมันไก่ จากไวรัลคนเร่ร่อนกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี ทำจุกอกน้ำตาไหล

เปิดใจ ร้านข้าวมันไก่ จากไวรัลคนเร่ร่อนกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี ทำจุกอกน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านข้าวมันไก่ เปิดใจ หลังคนเร่ร่อนก้มกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี เผยเข้าใจความรู้สึก เพราะครอบครัวยากจน เคยอาศัยอยู่วัด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ประสิทธิ์ ปัตเนตร ได้เขียนข้อความพร้อมภาพถ่ายลงในเพจเฟซบุ๊ก ชมรมคนรักข้าวมันไก่ หลังจากมอบข้าวมันไก่ให้ชายเร่ร่อน และบอกว่าถ้าหิวก็ให้มากินที่ร้านได้ ทำให้ชายคนดังกล่าวก้มกราบที่พื้น ทำเอาเจ้าตัวถึงกับอึ้งและน้ำตาไหลออกมา เพราะเคยผ่านจุดดังกล่าวมาแล้ว 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นแสดงความคิดเห็นชื่นชมน้ำใจ และอวยพรให้กิจการเจริญรุ่งเรือง พร้อมทั้งกดไลก์กดแชร์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อใหญ่ไก่มะระ สาขา 2 ซึ่งตั้งอยู่ถนน ทล.345 ลงสะพานปทุมธานี 2 มุ่งหน้า จ.นนทุบุรี เล็กน้อย ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

ที่ร้านมีขายทั้งก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ซึ่งร้าน โดยมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ที่หน้าร้านพบ นายประสิทธิ์ ปัตเนตร อายุ 40 ปี กำลังขะมักเขม้นทำอาหารให้บริการลูกค้า โดยเจ้าตัวกล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองกำลังจะเก็บร้านมีลุงคนหนึ่งกำลังเดินไปเดินมาหลายรอบ ตนเองสังเกตเห็นว่าเหมือนลุงจะหิวข้าว เพราะลุงถือกล่องโฟมเปล่าไม่มีข้าวเดินมาหน้าร้าน

ตนเองเลยถามว่าลุงทายข้าวไหมครับ ลุงบอกว่าทานแต่ไม่มีเงินจ่าย ตนเองจึงตอบกลับไปว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวตนเองเลี้ยง ตนเองก็เลยทำข้าวมันไก่ใส่ถ้วยโฟมให้ลุงแกโดยยื่นลุงบริเวณหน้าร้าน จากนั้นลุงก็เดินออกไป ตนเองก็ตะโกนตามหลังไปว่าคุณลุงถ้าหิวข้าวก็แวะมาเอาข้าวที่ร้านได้นะครับไม่เสียเงิน

จากนั้นลุงก็หันมาพร้อมกับวางข้าวลงกับพื้น ก่อนจะก้มลงกราบที่พื้น 3 ที ตนเองบอกคุณลุงไม่ต้องๆ พร้อมกับหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้ ที่ถ่ายเพราะตนเองจะเก็บไว้ดูเองในเวลาที่ตนเองเหนื่อย ท้อตนเองจะเอาภาพเหล่านี้มาดูว่า อย่างน้อยยังมีคนที่แย่กว่าเรา และไม่ใช่เคสนี้เคสเดียวที่ตนเองให้ข้าวรับประทาน ตนเองก็ไม่ใช่คนรวยแต่ก็สามารถแบ่งให้ได้

ที่ตนเองแชร์ไปในกลุ่มคนรักข้าวมันไก่เพราะตนเองและน้องสาว ขายข้าวมันไก่กับก๋วยเตี๋ยวไก่กับน้องสาว ตนเองเลยแชร์เรื่องราวดีๆ ไปในกลุ่ม ว่าตนเองเจอเหตุการณ์แบบนี้ คนที่ตนเองช่วยเหลือเขาโดยเขาตอบแทนโดยการก้มกราบคือ มันเป็นอะไรที่สุดๆ เขาไม่มีอะไรตอบแทนเรา แต่เขาแสดงออกมาซึ่งมันซาบซึ้งเกินความรู้สึก

ซึ่งวันนั้นตนเองถึงกับนำตาไหลเพราะมันจุกในอก เพราะชีวิตคนเราเมื่อเวลาแย่ก็แย่จริงๆ เมื่อไม่มีก็ไม่มีเลย เพราะครอบครัวตนเองเป็นคนต่างจังหวัด ก็เป็นครอบครัวยากจน พ่อแม่เป็นกรรมกรก่อสร้างตนเองก็อาศัยวัดมาก่อน กินข้าวก้นบาตร มันจะสัมผัสได้ตอนที่เราไม่มีเราหิว เมื่อเราเจอคนแบบนี้เราเลยต้องช่วยเขา

สำหรับลุงที่ปรากฏในภาพนั้นเคยมาที่ร้านแล้วหลายครั้ง แต่ในวันนั้นเขาแสดงออกถึงการขอบคุณได้ซาบซึ้งมาก เคยมีลูกค้าให้เงินลุงก็ไม่รับแต่ขอเป็นข้าวไว้รับประทาน โดยลุงมีอาชีพเก็บของเก่าขายซึ่งอยู่ไกลจากร้านตนเองไม่มากนัก ซึ่งลุงอาศัยอยู่บนที่ของคนอื่นและเจ้าของที่ได้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่ ทำให้ลุงต้องเดินเก็บของเก่าไปเรื่อยไม่มีที่พักแน่ชัด

หลังจากตนเองแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปก็มีเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กยื่นมือเข้ามาเพื่อที่จะช่วยเหลือลุงอีกแรงหนึ่ง ซึ่งตนเองเคยถามลุงว่าลุงต้องการความช่วยเหลือมั้ย ลุงบอกว่าไม่ดีกว่าอยากใช้ชีวิตเงียบๆ ไม่วุ่นวาย ตนเองเลยถามไปอีกว่าลุงได้เงินวันละเท่าไหร่ ลุงบอกว่าขายของเก่าได้วันละประมาณ 70 บาท ลุงก็พอใช้แล้ว

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อใหญ่ไก่มะระ สาขา 2 ซึ่งตั้งอยู่ถนน ทล.345 ลงสะพานปทุมธานี 2 มุ่งหน้า จ.นนทุบรี เล็กน้อย ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00  - 16.00 น. มีขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ข้าวมันไก่ ไก่ต้ม ไก่ย่าง ไก่ทอด

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดใจ ร้านข้าวมันไก่ จากไวรัลคนเร่ร่อนกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี ทำจุกอกน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook