ปูพรมค้น 60 จุด รวบ 16 ผู้ต้องหา-ผู้ต้องสงสัยเตรียมป่วนวันครู

ปูพรมค้น 60 จุด รวบ 16 ผู้ต้องหา-ผู้ต้องสงสัยเตรียมป่วนวันครู

ปูพรมค้น 60 จุด รวบ 16 ผู้ต้องหา-ผู้ต้องสงสัยเตรียมป่วนวันครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองกำลังผสมนราธิวาส ค้นปูพรม 60 จุด หวั่นคนร้ายป่วนวันครูพรุ่งนี้ รวบผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัย 16 ราย พร้อมของกลางอุปกรณ์ประกอบระเบิดหลายรายการ

เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผบก.ตร.ภ.จ.นราธิวาส พล.ต.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผบ.ฉก.นราธิวาส ร่วมสนธิกำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองใน 13 อำเภอ กว่า 600 นาย ใช้กฎอัยการศึกจู่โจมตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยรวม 60 จุด เพื่อป้องปรามกลุ่มก่อความไม่สงบ ภายหลังสืบทราบว่า กลุ่มแนวร่วม RKK กบดาน เตรียมก่อเหตุร้ายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันครูแห่งชาติ เพราะจะมีครูในพื้นที่การศึกษานราธิวาสทั้ง 3 เขต เดินทางไปร่วมงานวันครูตามสถานที่ต่าง ๆ อีกทั้งนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครูที่โรงเรียนนราสิกขาลัย อ.เมืองนราธิวาส เช่นกัน

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการตรวจค้นนานกว่า 3 ชั่วโมง สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ได้ 3 ราย คือนายอับดุลรอฮิม โล๊ะมะ อายุ 30 ปี นายฮัมดัม โล๊ะมะ อายุ 23 ปี ซึ่งมีหมายจับของศาล จ.นราธิวาส ข้อหาอั้งยี่และซ่องโจร และนายกอเซ็ง สาละสีนา อายุ 27 ปี มีหมายจับของศาล จ.นราธิวาส ในข้อหาปล้นทรัพย์และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านพักนักเรียน โรงเรียนสอนศาสนาโต๊ะดามียะห์ บ.ทุ่งโต๊ะดัง ต.บางปอ อ.เมือง ได้อีก 3 ราย คือ นายอับดุลเลาะห์ ดิง นายมะซอปิ ดือราแม และ นายอาหามะ สาและ พร้อมของกลางท่อพีวีซี มีดสปาต้า โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง พร้อมซิมการ์ด สายไฟ แบตเตอรี่ นาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล เทปพันสายไฟ มิเตอร์วัดกระแสไฟฟ้า เครื่องมือช่าง และยาฆ่าหญ้า ซึ่งคาดว่าผู้ต้องสงสัยเตรียมไว้สำหรับใช้ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง

ผลจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด ในพื้นที่ อ.ยี่งอ อ. เมือง และ อ.ระแงะ 10 ราย พร้อมของกลาง อาทิ ยาบ้า ยากล่อมประสาท และใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ส่งศูนย์เสริมสร้างความสมานฉันท์ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook