วันนี้หนองคายสอบใหม่ "ครูผู้ช่วย" หลังเกิดปัญหา "ข้อสอบไม่ตรงปก" ถึง 2 วิชา

วันนี้หนองคายสอบใหม่ "ครูผู้ช่วย" หลังเกิดปัญหา "ข้อสอบไม่ตรงปก" ถึง 2 วิชา

วันนี้หนองคายสอบใหม่ "ครูผู้ช่วย" หลังเกิดปัญหา "ข้อสอบไม่ตรงปก" ถึง 2 วิชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เข้าสอบครูผู้ช่วยในพื้นที่หนองคาย ต้องเข้าสอบใหม่ หลังเกิดปัญหาข้อสอบไม่ตรงปก ใน 2 วิชา แต่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการสอบเพิ่ม ด้านสนามสอบจัดให้สอบห้องเดิม นักเรียนที่ต้องใช้ห้องเรียนต้องย้ายไปเรียนหอประชุมแทน

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ประจำปี 2566 ซึ่งจัดสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป วันที่ 24 มิ.ย. และสอบภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ วันที่ 25 มิ.ย.66 แต่ปรากฏว่ามมีปัญหาว่ามหาราชภัฎอุดรธานีจัดส่งข้อสอบผิดพลาดใน 3 เขตพื้นที่ คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.)หนองคาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.)หนองคาย เขต 2 และ สพม.บึงกาฬ ซึ่ง สพฐ.ได้สั่งให้มีการจัดสอบใหม่ในวันที่ 26 มิ.ย. 66

ความคืบหน้าในเช้าวันนี้ (26 มิ.ย.66) ณ สนามสอบโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมห้องสอบไว้ให้ผู้เข้าสอบได้ทำการสอบใหม่ โดยใช้ห้องสอบเดิมในวันที่ 24-25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนการเรียนการสอนของนักเรียนที่ต้องเรียนตามปกติในวันจันทร์นั้น ตามตารางเรียนหากนักเรียนต้องเรียนในห้องที่ใช้เป็นห้องสอบ ก็จะย้ายนักเรียนไปเรียนในหอประชุมโรงเรียนเป็นการชั่วคราวก่อน ซึ่งจะพยายามไม่ให้กระทบกับการเรียนการสอน โดยการสอบของครูผู้ช่วยจะแล้วเสร็จในเวลา 11.00 น.หลังจากนั้นก็จะสามารถกลับมาใช้ห้องเรียนทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น พบว่า ข้อสอบมีปัญหาใน 2 วิชา คือ วิชาเคมี และวิชาวิทยาศาสตร์ โดยข้อสอบที่เป็นหน้าปกข้อสอบระบุว่าเป็นวิชาวิทยาศาสตร์ แต่ภายในกระดาษข้อสอบเป็นวิชาภาษาไทย ซึ่งในการสอบมีผู้เข้าสอบเคมี วิทยาศาสตร์ 3 ห้อง มีเพียงบางห้องที่ข้อสอบไม่ตรงปก ซึ่งผู้เข้าสอบก็แปลกใจ แต่ก็ทำข้อสอบตามที่ได้รับมาจนครบ ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับผู้เข้าสอบโดยตรงเนื่องจากต้องเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร ที่ต้องจ่ายเพิ่มใน 1 วัน เพื่ออยู่สอบต่อ หรือเดินทางกลับมาสอบใหม่

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วันนี้หนองคายสอบใหม่ "ครูผู้ช่วย" หลังเกิดปัญหา "ข้อสอบไม่ตรงปก" ถึง 2 วิชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook