รถไฟเหาะตกราง ช็อกสวนสนุกดัง นักท่องเที่ยวดิ่งกระแทกพื้น ดับ 1 ศพ เจ็บ 9 คน

รถไฟเหาะตกราง ช็อกสวนสนุกดัง นักท่องเที่ยวดิ่งกระแทกพื้น ดับ 1 ศพ เจ็บ 9 คน

รถไฟเหาะตกราง ช็อกสวนสนุกดัง นักท่องเที่ยวดิ่งกระแทกพื้น ดับ 1 ศพ เจ็บ 9 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อก รถไฟเหาะตกราง สวนสนุกชื่อดังในสวีเดน นักท่องเที่ยวดิ่งกระแทกพื้น ดับ 1 ศพ เจ็บ 9 คน ในจำนวนนี้สาหัส 3 คน

เกิดอุบัติเหตุบนรถไฟเหาะตีลังกาที่สวนสนุก "โกรนา ลุนด์" ในสวีเดนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 มิ.ย.66) มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 9 คน

ตามรายงานของรอยเตอร์ ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า รถไฟเหาะตีลังกาเจ็ตไลน์ ตกรางระหว่างที่เดินเครื่องอยู่ ทำให้มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งตกลงไป ทีมรถฉุกเฉิน รถดับเพลิง และเฮลิคอปเตอร์ รุดมายังจุดเกิดเหตุไม่นานหลังได้รับแจ้งอุบัติเหตุครั้งนี้ ตำรวจสวีเดนเปิดการสืบสวนสาเหตุของเรื่องนี้แล้ว ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน และผู้บาดเจ็บทั้ง 9 คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดย 3 คนในนั้นอาการสาหัส

แจน เอริคสัน ผู้บริหารสวนสนุกเปิดเผยว่า “วันนี้เป็นวันแห่งความเศร้าสลดที่โกรนา ลุนด์ เรามีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นกับรถไฟเหาะตีลังกาเจ็ตไลน์ มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 9 คน” และว่าเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นที่สวนสนุกแห่งนี้ พร้อมทั้งเพิ่มเติมว่าสวนสนุกที่ดำเนินการมา 140 ปี แห่งนี้ต้องปิดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ในระหว่างการสืบสวนของตำรวจ

โฆษกของสวนสนุกโกรนา ลุนด์ เปิดเผยว่ามีผู้เล่นรถไฟเหาะที่เกิดเหตุ 14 คน ในช่วงที่ส่วนหน้าของขบวนรถไฟเหาะตกรางและหยุดวิ่งกะทันหันเมื่อระหว่างที่หนึ่งในขบวนรถไฟเหาะเริ่มเอนออกมา

เจนนี ลาเกอร์สเตดท์ ผู้สื่อข่าวชาวสวีเดนที่อยู่ระหว่างเยือนสวนสนุกกับครอบครัว เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ SVT ของสวีเดนว่า เธออยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุและได้ยินเสียงเหล็ก รวมทั้งพบว่าโครงสร้างของรางสั่นสะเทือนตลอดช่วงที่เกิดเหตุด้วย และว่าสามีของเธอเห็นขบวนรถไฟเหาะที่มีคนอยู่ในนั้นร่วงลงมากับพื้น ลูก ๆ ของเธอต่างหวาดกลัวกับสิ่งที่เห็น

ทั้งนี้ สวนสนุกโกรนา ลุนด์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงสตอกโฮล์ม ขณะที่รถไฟเหาะเจ็ตไลน์ ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความสูง 30 เมตร และเป็นรถไฟเหาะที่รองรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี ที่มา: รอยเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook