ครูฝึกสาธิต 4 นาย ขอบวชหน้าไฟให้ "น้องเบนซ์" พี่ชายเผยเสียใจแต่ไม่ได้โกรธ-ไม่โทษใคร

ครูฝึกสาธิต 4 นาย ขอบวชหน้าไฟให้ "น้องเบนซ์" พี่ชายเผยเสียใจแต่ไม่ได้โกรธ-ไม่โทษใคร

ครูฝึกสาธิต 4 นาย ขอบวชหน้าไฟให้ "น้องเบนซ์" พี่ชายเผยเสียใจแต่ไม่ได้โกรธ-ไม่โทษใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน.สถานีดับเพลิงสามเสน เผยชุดครูฝึกสาธิต 4 นาย ขอบวชหน้าไฟให้ "น้องเบนซ์" ยันขอทำประโยชน์เพื่อประชาชนต่อไป ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต บอกเสียใจแต่ไม่ได้โกรธ ไม่โทษใคร ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ดูแล

วันนี้ (27 มิ.ย.66) เวลา 08.00 น. ที่วัดแคนางเลิ้ง นายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดครูฝึกสาธิต รวม 4 นาย เข้าอุปสมบทหน้าไฟให้กับนายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ (ผู้เสียชีวิต) โดยมีท่านเจ้าคุณพิพัฒน์วราภรณ์ เจ้าอาวาส วัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) เป็นผู้อุปสมบทให้กับทั้งเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย

รวมถึงน้องชายของน้องเบนซ์ ร่วมอุปสมบทสามเณรอีก 2 คน รวมเป็น 6 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายเป็น หนึ่งในชุด 7 นายที่เป็นชุดฝึกสาธิตให้กับนักเรียน ร.ร.ราชวินิต ในวันเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายยังมีสีหน้าเคร่งเครียด

นายสมเจน กล่าวว่า ต้องเรียนว่าการอุปสมบทหน้าไฟครั้งนี้ เป็นความประสงค์ของ เจ้าหน้าที่คณะครูฝึกที่ร่วมกิจกรรมวันเกิดเหตุ ตนจึงติดต่อ ทำเรื่องบวชให้ ซึ่ง ณ.ปัจจุบัน อะไรที่ทำแล้วให้เกิดประโยชน์และเป็นสิ่งที่ดี ทางเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด และเพื่อให้ชุดครูฝึกเกิดสบายใจ

"ทางเราอยากขอโทษทางผู้เสียชีวิตและน้องๆนักเรียน และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกๆท่าน หลังจากนี้พวกตนตั้งใจที่จะทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุด ขอให้น้องเบนซ์ได้รับรู้ เข้าใจในเจตนารมณ์ของพวกเรา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังจากนี้เราจะทำสิ่งที่ดีที่สุด อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อสังคมเราก็จะทำต่อไป ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทางผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง คำว่าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสถานี ดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน ก็ยังคงต้องดูแลกันต่อไป ทั้งนี้จะขอตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและสังคมต่อไป" นายสมเจน กล่าว

ขณะที่ทางด้าน พ่อ-แม่ และพี่ชายของน้องเบนซ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย พี่ชาย น้องเบนซ์ เปิดเผยว่า การที่ชุดครูสาธิตบวชให้น้องเบนซ์นั้น ทุกอย่างดูที่การกระทำ ไม่ต้องมีคำพูดอะไรเยอะ และทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่สามารถโทษใครได้ เพราะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย น้องเบนซ์แค่อยู่ตรงนั้นในช่วงเวลานั้น

ถามว่าเสียใจไหมก็ยอมรับว่ายังเสียใจแต่ไม่เคยโกรธใคร และไม่สามารถโกรธใครได้ เพราะมันลอยมาหาน้องเบนซ์เอง น้องไม่สามารถกลับมาได้ เมื่อตนกลับไปที่ห้องก็เพียงลำพังคนเดียว พอแม่ไปอยู่ด้วยก็ไม่เหมือนอยู่กับน้อง

แม่น้องเบนซ์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตั้งใจบวชให้น้องเบนซ์ และตนก็รู้สึกเหมือนกับพี่ชายของเบนซ์เช่นกัน ส่วนความรู้สึกใจตอนนี้อยากให้น้องเบนซ์รับรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าน้องเห็น หรือดูอยู่ น้องเบนซ์จะรู้ว่าพระองค์ท่านฯ มีเมตตาขนาดไหน และทุกหน่วยงาน ทุกคนที่เกี่ยวข้อง รักน้องมากขนาดไหน ทำเพื่อน้อง ดูแลซัพพอร์ตทุกๆอย่าง ตนขอขอบคุณมากๆ ด้าน พ่อน้องเบนซ์ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกจุกอก พูดอะไรไม่ออก ขณะที่ตนหายป่วยกลับมาเดินได้ อยากกลับมาทำให้น้องเบนซ์มีความสุข

"อยากให้เห็นว่าพ่อกลับมาแข็งแรงแล้ว แต่ตนไม่มีโอกาส กับการจากไปอย่างกระทันหันของน้อง ตนทำทุกอย่างที่ลูกบอก และให้ทุกอย่างที่ลูกขอ อยากให้ลูกเห็นว่าพ่อแข็งแรง พ่อออกจากโรงพยาบาล ตอนนี้พ่อทำได้แล้วน่ะ" พ่อน้องเบนซ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศภายในงานมี เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง จัดเตรียมงานพิธี พระราชทานเพลิงศพในช่วงเย็นนี้ให้พร้อมเพรียง โดยมีครอบครัวและญาติของน้องเบนซ์และกลุ่มเพื่อนนักเรียนราชวินิต ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook