ปารีณา โพสต์ปมประธานสภาฯ เชื่อ สุชาติ ตันเจริญ คว้าเก้าอี้

ปารีณา โพสต์ปมประธานสภาฯ เชื่อ สุชาติ ตันเจริญ คว้าเก้าอี้

ปารีณา โพสต์ปมประธานสภาฯ เชื่อ สุชาติ ตันเจริญ คว้าเก้าอี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ผ่านแฟนเพจเมื่อวันพุธ (28 มิ.ย.) เชื่อว่าสุดท้ายแล้วตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรจะตกเป็นของนายสุชาติ ตันเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

อดีต ส.ส. รายนี้ เผยอีกว่า ผู้ที่จะเสนอชื่อนายสุชาติ คือ นายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. จ.พะเยา เขต 1 จากพรรคพลังประชารัฐ

"เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ โดยมีท่านธรรมนัสเป็นผู้เสนอชื่อ #มดดำไม่แฉ #ปารีณาแฉ #รายการแฉช่องGMM" นางสาวปารีณา โพสต์

นายสุชาติ ตันเจริญสุชาติ ตันเจริญ / Facebookนายสุชาติ ตันเจริญ

การเปิดเผยนี้เกิดขึ้นระหว่างความขัดแย้งระหว่างพรรคก้าวไกล ที่มีเสียงในสภาผู้แทนราษฎร 151 เสียง และพรรคเพื่อไทย ที่มี 141 เสียง เกี่ยวกับตำแหน่งดังกล่าว

หลายฝ่ายคาดว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรจะยิ่งรับประกันความเป็นไปได้ว่าจะไม่เกิดการพลิกขั้วจัดตั้งรัฐบาล และจะทำให้รัฐบาลที่จะเกิดขึ้น ภายใต้การนำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลมีสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน ก็มีการคาดการณ์อีกว่า หากพรรคเพื่อไทยได้ตำแหน่งดังกล่าว จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่เหลือตำแหน่งผู้นำทั้งฝ่่่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ในกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เจอกับ "อุบัติเหตุทางการเมือง" เช่น เรื่องการถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)

นายสุชาติ เคยเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรหลังการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งขณะนั้นนายสุชาติเป็น ส.ส. แบบแบ่งเขต จ.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ

ด้านพรรคก้าวไกลตกเป็นข่าวว่าจะเสนอชื่อนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. จ.พิษณุโลก เขต 1 ชิงตำแหน่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook