ไตรรงค์ เสนอดึงพรรคร่วมฯ มาร่วมเป็นรองนายกฯ แก้เศรษฐกิจ

ไตรรงค์ เสนอดึงพรรคร่วมฯ มาร่วมเป็นรองนายกฯ แก้เศรษฐกิจ

ไตรรงค์ เสนอดึงพรรคร่วมฯ มาร่วมเป็นรองนายกฯ แก้เศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไตรรงค์ ลั่นพร้อมทำงาน ยึดหลักซื่อสัตย์สุจริต ผุดไอเดียดึงพรรคร่วมรัฐบาลให้มาร่วมเป็นรองนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ยอมรับความขัดแย้งการเมืองโดยเฉพาะการใช้ความรุนแรงอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจ

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฎิญาณตน ว่า ส่วนตัวพร้อมทำงานมานานแล้ว และพร้อมน้อมนำแนวทางกระแสพระราชดำรัสเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริตไปปฎิบัติ สำหรับปัญหาเศรษฐกิจที่เป็นห่วงนั้น มีหลายเรื่องทั้งผลกระทบของเศรษฐกิจโลกที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจไทย รวมถึงนโยบายการเงินการคลังของทั่วโลกที่จะทำให้เกิดปัญหาอัตราเงินเฟ้อ ปัญหาราคาน้ำมัน โครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

"ผมมั่นใจว่าจะสามารถทำให้อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยปีนี้อยู่ในระดับร้อยละ 3-3.5 ได้ ส่วนการตั้งทีมที่ปรึกษาได้มองไว้หลายคนที่มีความรู้ความสามารถและเคยทำงานร่วมกันในอดีต ซึ่งจะมีทั้งภาคเอกชนและนักวิชาการที่ต้องการเข้ามาทำงาน โดยไม่รับเงินเดือนและทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง" นายไตรรงค์ กล่าว

นายไตรรงค์ กล่าวอีกว่า การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนตัวคงไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ จะต้องขอความร่วมมือจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกคน ให้ร่วมกันมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งต้องอาศัยการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย ขณะเดียวกันยอมรับว่า ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจ หากมีการใช้ความรุนแรงและไม่เคารพกฎหมาย แต่หากเป็นการแสดงออกทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook