เด็กถูกครูฟาดน่องลาย 11 คน ผู้ปกครองอึ้ง เหตุผลที่ลงโทษเพราะรองเท้าเปียก

เด็กถูกครูฟาดน่องลาย 11 คน ผู้ปกครองอึ้ง เหตุผลที่ลงโทษเพราะรองเท้าเปียก

เด็กถูกครูฟาดน่องลาย 11 คน ผู้ปกครองอึ้ง เหตุผลที่ลงโทษเพราะรองเท้าเปียก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กถูกครูฟาดน่องลาย 11 คน ครูอ้างเด็กฝ่าฝืนไปเล่นน้ำจนเปียกทั้งตัว ห่วงไม่สบายและเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพน่องเด็กถูกตีจนเป็นรอยไม้เรียว ในโพสต์ระบุข้อมูลว่า “รองเท้าเปียกน้ำ = โดนตี โรงเรียนแห่งหนึ่งในระยอง”

ต่อ ผู้สื่อข่าวได้ถามรายละเอียดเบื้องต้นจากผู้โพสต์ ได้ข้อมูลว่า รูปเด็กที่โดนตีนั้นเป็นหลาน เรียนอยู่ ป. 2 ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ห้วยโป่ง ระยอง จากเหตุที่ถูกตีผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่าเกิดฝนตก รองเท้าเด็กเลยเปียก ครูไม่พอใจจึงตีเด็กทั้งหมด 11 คน 1 ในนั้นคือหลานของตัวเองโดนตีจนน่องลายตามภาพที่โพสต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับผู้ปกครองของเด็กที่ถูกตี ที่บริเวณบ้านชากลูกหญ้า ต.ห้วยโป่ง  อ.เมือง จ.ระยอง

นายบดินทร์ อายุ 33 ปี พ่อของเด็กชายบี (นามสมมติ) อายุ 7 ปี เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ห้วยโป่ง ระยอง นายบดินทร์ พ่อของเด็กกล่าวว่า มาทราบว่าลูกโดนตีจนน่องลายเมื่อ 27 มิ.ย.66 หลังทราบเรื่องก็ได้สอบถามไปที่ครูว่า ตีเด็กเพราะอะไร โดยครูพูดแค่ว่า เด็กไปเล่นกันจนรองเท้าเปียก จึงลงโทษด้วยการตี ซึ่งคำตอบและเหตุผลที่ตีเด็กจากครูมันฟังไม่ขึ้นเลย โอเคถ้าเด็กรองเท้าเปียกแล้วไปทำโรงเรียนเลอะเทอะเราจะไม่ว่าซักคำ หนำซ้ำครูยังสั่งลบรูปในไลน์ผู้ปกครองออกด้วยเพราะกลัวเสียชื่อเสียง

หลังจากไม่ได้คำตอบและเหตุผลว่าลงโทษเด็กอย่างทีเหตุผล เบื้องต้นตนเองจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ห้วยโป่ง และดำเนินการย้ายลูกไปเรียนที่อื่นทันที

นายบดินทร์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าครูคนดังกล่าวยังมีพฤติกรรม ให้เด็กนั่งตากแดด โยนหนังสือใส่เด็กด้วย ซึ่งให้เด็กนั่งตากแดดนี่แม่เขาไปเจอมาด้วยตัวเอง

นางพรพิมน อายุ 47 ปี แม่ของเด็กกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องได้สอบถามความยุติธรรมให้กับลูกไปกับครูที่โรงเรียน แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ ครูยังมีการแชตถามกลับว่า ต้องการอะไร ควรจบได้แล้ว หลังจากแชทถามมาครูก็ลบแชตไป แต่ตนเองแคปหน้าจอเอาไว้

ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้สอบถามเด็กชายบีด้วยว่า ครูใช้อะไรตี ตีด้วยเหตุผลอะไร เด็กชายบีตอบว่า ถูกครูตีเพราะไปเล่นจนรองเท้านักเรียนเปียก ครูใช้ไม้ตีอย่างแรง 1 ครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยตีแรงขนาดนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังครูท่านหนึ่งในโรงเรียนซึ่งผู้ปกครองให้เบอร์มา เพื่อสอบถามเหตุผลของการตีเด็กลงโทษเด็ก โดยคุณครูให้สัมภาษณ์ว่า เหตุผลที่ครูประจำชั้นตีเด็กเนื่องจากว่า ทางโรงเรียนได้กำชับเด็กอยู่เสมอ เวลาฝนตกห้ามพากันเล่นน้ำฝน เดี๋ยวจะไม่สบายและเกิดอุบัติเหตุได้ ในวันเกิดเหตุเด็กทั้ง 11 คนได้พากันเล่นน้ำฝนจนตัวเปียก ไม่ใช่แค่รองเท้าเปียก คือเปียกทั้งตัวเลย ทั้งเสื้อผ้าและรองเท้า ครูจึงต้องลงโทษ และข้อมูลต่างๆ ได้ประสานชี้แจงผู้ปกครองไปเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook