ซื้อแน่งวดนี้! กู้ภัยฯ เชิญเจ้าที่ออกไปก่อนจุดไฟเผาศาลพระภูมิ กำจัดต่อหัวเสือยึดทำรัง

ซื้อแน่งวดนี้! กู้ภัยฯ เชิญเจ้าที่ออกไปก่อนจุดไฟเผาศาลพระภูมิ กำจัดต่อหัวเสือยึดทำรัง

ซื้อแน่งวดนี้! กู้ภัยฯ เชิญเจ้าที่ออกไปก่อนจุดไฟเผาศาลพระภูมิ กำจัดต่อหัวเสือยึดทำรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบ้านผวาหนัก หลังต่อหัวเสือเข้ามาทำรัง ที่ศาลพระภูมิ กลัวจะถูกไล่ต่อย รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยกำจัด แวะส่องเลขที่บ้าน เผื่อเอาไปเสี่ยงโชค

วันที่ 29 มิ.ย. 66 หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุด อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้รับแจ้งจากนายอมรเทพ วีระยุทธศิลป์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 ม.12 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขอความช่วยเหลือ กำจัดต่อหัวเสือ มาทำรังที่ศาลพระภูมิ ซึ่งรังมีขนาดใหญ่ สร้างความหวาดผวาให้กับเจ้าของบ้าน เพราะกลัวตัวต่อหัวเสือจะออกมาไล่ต่อยคนในบ้าน จึงต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้เข้ามากำจัด

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์เพื่อหาวิธีกำจัดรังต่อ เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด แต่ตำแหน่งของรังต่อ ยากต่อการใช้อุปกรณ์อื่น โดยได้ทำพิธีขอขมาศาลพระภูมิ และใช้วิธีเอาไฟลน โดยใช้ผ้าพันติดกับปลายไม้ แล้วชุบน้ำมัน ก่อนจุดไฟเผาทำลายรังต่อใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถกำจัดรังต่อหัวเสือได้สำเร็จ แต่หลังจากไฟดับ ผลที่ได้คือ ไฟและเปลวเพลิงได้ทำลายศาลพระภูมิไปบางส่วน

ด้าน นายอมรเทพ เจ้าของบ้านเล่าว่า ได้เล่าว่าตนได้สร้างบ้านหลังนี้มาประมาณ 3 ปี และเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นมีตัวต่อบิน ไป มา อาศัยที่ศาลพระภูมิแต่ก็ได้สนใจอะไร เมื่อไปเห็นอีกทีขยายรังใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และพบต่อหัวเสือเกาะอยู่รอบรังเป็นจำนวนมาก มีท่าทีดุร้าย กลัวว่า หากปล่อยไว้อาจเป็นอันตรายต่อคนในครอบครัว เลยเกิดความกังวลและกลัว เพราะในบ้านมียาย อายุ 80 ปี ซึ่งยายจะชอบไหว้ศาลพระภูมิอยู่เป็นประจำ เลยจำเป็นต้องทำลายรังต่อที่อาศัยอยู่ในศาลพระภูมิ

นายอมรเทพ ยังกล่าวด้วยว่าที่ผ่านมาเคยถูกหวยเป็นประจำ และงวดที่จะมาถึงนี่ตนเองกะว่าจะซื้อเลขบ้านเลขที่เผื่อว่าจะได้ทุนมาซื้อศาลพระภูมิหลังใหม่ ทดแทนหลังเดิมที่ถูกไฟไหม้ไป ด้านนายยศกร สุระประวัติวงศ์ จนท.กู้ภัยเปิดเผยว่าสาเหตุที่ต้องทำลายรังต่อในเวลากลางคืนเพราะตัวต่อชนิดนี้หากินกลางวัน กลางคืนจะมองไม่เห็น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ซื้อแน่งวดนี้! กู้ภัยฯ เชิญเจ้าที่ออกไปก่อนจุดไฟเผาศาลพระภูมิ กำจัดต่อหัวเสือยึดทำรัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook