เหลือเชื่อ! ฝรั่งบินมาเที่ยวไทย ขึ้นเครื่องเจอคนหน้าเหมือน แถมชื่อ-นามสกุลเดียวกันเป๊ะๆ

เหลือเชื่อ! ฝรั่งบินมาเที่ยวไทย ขึ้นเครื่องเจอคนหน้าเหมือน แถมชื่อ-นามสกุลเดียวกันเป๊ะๆ

เหลือเชื่อ! ฝรั่งบินมาเที่ยวไทย ขึ้นเครื่องเจอคนหน้าเหมือน แถมชื่อ-นามสกุลเดียวกันเป๊ะๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายคนนี้คือฉันอีกคน… ชายสองคนหน้าตาคล้ายกัน ใครเห็นก็ว่าฝาแฝด แถมชื่อ-นามสกุลเหมือนกันเป๊ะๆ แต่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด

“มาร์ค การ์แลนด์” ชายวัย 58 จากประเทศอังกฤษ รู้สึกประหลาดใจมากหลังจากพบกับผู้ชายอีกคนที่ดูคล้ายตนเองมากๆ โดยบังเอิญบนเที่ยวบินจากลอนดอนสู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย สิ่งที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือชายที่ดูเหมือนฝาแฝดของเขา ก็มีชื่อเดียวกันคือ “มาร์ค การ์แลนด์”

ตามรายงานของ The mirror ระบุว่า การ์แลนด์ ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถบัส ไปที่สนามบินฮีทโธรว์เพื่อเช็คอินขึ้นเครื่องบิน แต่กลับได้รับแจ้งจากจากเจ้าหน้าที่ว่าเขา "เช็คอินแล้ว" ซึ่งทำให้เขารู้สึกสับสน แต่หลังจากผ่านไป 40 นาที เจ้าหน้าที่ก็พบว่ามีผู้โดยสารชื่อ “มาร์ค การ์แลนด์” จำนวนทั้งสิ้น 2 คน อยู่บนเที่ยวบินเดียวกัน โดยทั้งสองมีรูปลักษณ์ที่คล้ายกันมาก การ์แลนด์อีกคนเป็นช่างก่อสร้างวัย 62 ปี จากวอร์มลีย์ เมืองบริสตอล

“ผมยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์เช็คอินเป็นเวลา 40 นาที ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามแก้ไขปัญหา และเราก็ต้องรีบไปที่ประตูขึ้นเครื่องก่อนเวลาเพื่อชี้แจงกรณีของเรา” การ์แลนด์ วัย 58 ปี กล่าว

มีรายงานว่า ในตอนที่ทั้งสองพบหน้ากันครั้งแรก พวกเขารู้สึกเหมือนกับการ “ส่องกระจก” ต่างฝ่ายต่างแสดงหนังสือเดินทางให้อีกฝ่ายดู ว่าตนเองชื่อ “มาร์ค การ์แลนด์” ซึ่งภายในระบุชื่อ และพวกเขาก็หัวเราะออกมาเพราะมันเป็นเรื่องตลกมากๆ บังเอิญจนไม่อยากเชื่อ

การ์แลนด์ วัย 62 พูดอย่างอารมณ์ดีว่า “นั่นมันบ้าไปแล้ว ผมไม่เคยรู้สึกอะไรแบบนั้นมาก่อน เขาตัวใหญ่กว่าผมนิดหน่อย แต่ผมดูดีกว่านะ”าร์แลนด์ 2 อุทานพร้อมกับหัวเราะ “เขาและผมมีคาแรคเตอร์ที่เหมือนกัน และสิ่งนี้ทำให้ผู้คนประหลาดใจ พวกเราก็ประหลาดใจเหมือนกัน”

เป็นเรื่องบังเอิญที่ทั้งสองตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยเพื่อพักร้อนพร้อมกัน และขณะอยู่บนเครื่องบินก็นั่งติดกัน พวกเขาได้พูดคุยกันระหว่างเที่ยวบิน 11.5 ชั่วโมง ซึ่งในระหว่างนั้นก็ตระหนักว่าพวกเขามีอะไรที่เหมือนกันมากกว่าแค่ชื่อและรูปลักษณ์ เพราะแท้จริงบ้านของทั้งสองอาศัยอยู่ห่างกันเพียง 15 นาทีเท่านั้น และบางทีพวกเขาอาจเคยเจอกันมาก่อน

“ผมเป็นพนักงานขับรถบัส และการ์แลนด์บอกว่าบางครั้งเขาก็ใช้บริการรถบัสที่ผมขับ” การ์แลนด์วัย 58 ปี กล่าว บอกด้วยว่าการพบกันโดยบังเอิญเช่นนี้ทำให้พวกเขามีความสุข และวางแผนจะติดต่อกันหลังจากนี้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook