เพิ่งรู้จักกัน 3 วัน เจ้าบ่าววัย 16 แต่งเจ้าสาวเด็กกว่า พ่อแม่ไม่ค้าน แถมควักสินสอดให้ด้วย

เพิ่งรู้จักกัน 3 วัน เจ้าบ่าววัย 16 แต่งเจ้าสาวเด็กกว่า พ่อแม่ไม่ค้าน แถมควักสินสอดให้ด้วย

เพิ่งรู้จักกัน 3 วัน เจ้าบ่าววัย 16 แต่งเจ้าสาวเด็กกว่า พ่อแม่ไม่ค้าน แถมควักสินสอดให้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่างานแต่ง บ่าวสาวยังไม่บรรลุนิติภาวะ และเพิ่งรู้จักกันได้ 3 วัน พ่อแม่ไม่ค้าน แถมจัดงานอลังการ มีสินสอดให้ด้วย


ชาวเน็ตคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน โพสต์คลิปวิดีโอบนโซเชียลฯ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของโพสต์บอกว่าได้รับเชิญไปงานแต่ง แต่พอไปถึงเห็นและได้เห็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ต้องตกใจ เพราะทั้งคู่ยังเด็กมากๆ เจ้าบ่าวอายุเพียง 16 ปี และเจ้าสาวอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น

ตามรายงานพบว่า เจ้าบ่าวและเจ้าสาวตกหลุมรักกันตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน อย่างไรก็ตาม แทนที่จะค่อยๆ ใช้เวลาเพื่อทำความรู้จักบุคลิกและชีวิตของกันและกัน อย่างน้อยที่สุดก็ตั้งแต่หลักเดือนถึงหลักปี แต่ทั้งคู่กลับมีช่วงเวลาแห่งความรักที่สั้นมากๆ เพียง 3 วันก็ตัดสินใจหมั้นและแต่งงานกัน

โดยพบว่าหลังจากทั้งคู่พบกันเพียง 9 ชั่วโมง เจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็ได้สานสัมพันธ์รัก หลังจากนั้นอีก 2 วัน ก็ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยากัน และได้พูดคุยเพื่อขออนุญาตจากครอบครัวของทั้งสองฝ่าย และเพื่อให้พ่อแม่ช่วยจัดพิธีหมั้นให้ ทำให้พวกเขาหมั้นหมายกลายเป็นสามีภรรยากัน หลังจากรู้จักกันเพียง 3 วันเท่านั้น

ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือ พ่อแม่ของทั้งคู่ไม่ได้ห้ามปรามหรือคัดค้านการกระทำของลูกๆ ทั้งที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวยังไม่บรรลุนิติภาวะตามที่กฎหมายกำหนด ในทางตรงกันข้ามครอยครัวยังรู้สึกว่าทั้งคู่อยู่ในช่วงวัยที่เหมาะสมมาก จึงร่วมกันจัดพิธีอย่างฟุ่มเฟือย เชิญญาติๆ และเพื่อนฝูงมาร่วมงานมากมาย เพื่อเป็นสักขีพยานในการเริ่มต้นชีวิตคู่ของลูกๆ ครั้งนี้ด้วย

ในวันนั้นครอบครัวของเจ้าบ่าวได้มอบของขวัญแต่งงานให้กับเจ้าสาวและครอบครัวของเธอเป็นเงิน 26,800 หยวน (ประมาณ 130,200) เจ้าสาววัย 15 ปี สวมชุดสีแดงและแต่งหน้าอย่างประณีต ส่วนเจ้าบ่าวอายุ 16 ปีสวมเพียงกางเกงขายาวกับเสื้อยืด บางทีอาจเป็นเพราะแต่งงานกันตั้งแต่อายุยังน้อย ทั้งคู่ดูเคอะเขินและประหม่าในวันสำคัญของตัวเอง

งานแต่งงานครั้งนี้ทำให้แขกที่เข้าร่วมต่างรู้สึกสับสนเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับชาวเน็ตจีนที่แสดงความคิดเห็นเชิงคัดค้าน และวิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา

“สามีภรรยาคู่นี้ยังเด็กเกินไป ยังขาดประสบการณ์ เวลาแบบนี้ผู้ใหญ่ต้องให้คำแนะนำ ชี้แนะให้ถูกต้อง ทำไมยังตามใจลูกทั้งๆ ที่รู้ว่าผิด”

"การแต่งงานในวัยที่ยังไม่พร้อม ย่อมส่งผลตามมามากมาย มานั่งเสียใจทีหลังก็ไม่ทันแล้ว"

“รู้จักกันแค่ 3 วันทำไมรีบแต่งงานกันจัง ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าครอบครัวทั้งสองฝ่ายคิดอะไรอยู่”

ทั้งนี้ ตามกฎหมายในประเทศจีน อายุขั้นต่ำในการแต่งงานคือ 20 ปีสำหรับผู้หญิง และ 22 ปีสำหรับผู้ชาย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพิ่งรู้จักกัน 3 วัน เจ้าบ่าววัย 16 แต่งเจ้าสาวเด็กกว่า พ่อแม่ไม่ค้าน แถมควักสินสอดให้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook