เปิดตัวอลังการ สวมมงกุฎขึ้นเวที อ้างเจ้าของเก่าเป็น "มเหสี" แต่ผู้รู้เผยความจริง เงิบแรงมาก!

เปิดตัวอลังการ สวมมงกุฎขึ้นเวที อ้างเจ้าของเก่าเป็น "มเหสี" แต่ผู้รู้เผยความจริง เงิบแรงมาก!

เปิดตัวอลังการ สวมมงกุฎขึ้นเวที อ้างเจ้าของเก่าเป็น "มเหสี" แต่ผู้รู้เผยความจริง เงิบแรงมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ "ประเมินค่าสมบัติ" เป็นหนึ่งในรายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) โดยแขกรับเชิญจะนำสมบัติหรือของสะสมมาให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบว่าของจริงหรือของปลอม และของชิ้นนั้นมีมูลค่าเท่าไหร่ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วล้วนแต่เป็นของเก่าของโบราณ

เหตุผลที่รายการนี้ยังคงดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้ตลอดหลายปี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเนื้อหาของรายการที่ทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็น และอีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดซื้อขายของเก่าในจีนกลับมาคึกคักอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ปริมาณของโบราณวัตถุนั้นมีมากมายจนยากที่จะแยกแยะของจริงออกจากของปลอม ผู้ที่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญที่มาพอจึงมักถูกหลอกได้ง่ายๆ

ล่าสุด มีผู้หญิงคนหนึ่งปรากฏตัวในรายการ นี้เพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินงกุฏสีทองอร่าม โดยเธอได้สวมมันไว้บนศีรษะตั้งแต่เดินขึ้นมาบนเวที จะเห็นได้ว่ามงกุฎดูหรูหราและคาดว่าน่าจะมีราคาแพง ดังนั้น เมื่อผู้เชี่ยวชาญเห็นต่างมีอาการตื่นตระหนก และขอให้เธอถอดมันออกทันที เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดตำหนิโดยไม่ตั้งใจและส่งผลต่อมูลค่าของมัน

ผู้หญิงคนนั้นค่อยๆ ถอดมงกุฎออก เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญและผู้ชมมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มงกุฎประดับด้วยมังกรและนกฟีนิกซ์ บวกกับไข่มุกและอัญมณีทำให้ดูสะดุดตามาก เหมือนกับมงกุฎที่กษัตริย์หรือราชินีในยุคศักดินาโบราณใช้

เธอเล่าถึงที่มาของมงกุฏนี้ว่า เมื่อหลายปีก่อนขณะที่เดินอยู่ในตลาดขายของเก่า เธอถูกดึงดูดด้วยสวมมงกุฏทองคำชิ้นนี้ ความงดงามของมันทำให้เธอไม่สามารถละสายตาได้ ในเวลานั้น พนักงานขายแนะนำว่ามงกุฏนี้ทำขึ้นในช่วงปลายราชวงศ์ชิง ผู้เป็นเจ้าของคืออัครมเหสีซิซี ซึ่งต่อมาได้มอบให้กับสตรีในราชสำนักที่เธอโปรดปราน อย่างไรก็ตาม มงกุฎชิ้นนี้ได้สูญหายไปในช่วงที่เกิดสงคราม

ในตอนแรกเธอไม่ได้เชื่อสิ่งที่พนักงานขายพูด แต่หลังจากโดนเกลี่ยกล่อมในที่สุดก็ตัดสินใจจ่ายเงินหลายหมื่นหยวน เพื่อซื้อมงกุฎนี้กลับบ้าน ซึ่งถือเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลยในตอนนั้น กระทั่งผ่านมาหลายปี จู่ๆ เธอก็ต้องการทราบมูลค่าที่แท้จริงของมัน จึงติดต่อมายังรายการนี้เพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินราคา

หลังจากฟังเรื่องราวทั้งหมดจบ ผู้เชี่ยวชาญเริ่มพิจารณาและตรวจสอบมงกุฎอย่างระมัดระวัง แต่เพียงไม่กี่นาทีก็ถอนหายใจและบอกตรงๆ ว่านี่เป็นเพียง "ของปลอม" ถูกสร้างให้เหมือนของเก่า แต่แท้จริงแล้วที่ผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไม่เพียงแค่นั้น มงกุฎยังไม่ได้ทำมาจากทองคำ แต่เป็นเพียงโลหะเท่านั้น และหินที่ประดับอยู่ด้านบนก็เป็นเพียงของถูกๆ ไม่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เลย

เมื่อได้ฟังการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และความรู้มากมาย แขกรับเชิญหญิงก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่ารู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างมาก เธอไม่คิดว่าตัวเองจะถูกหลอก และเฝ้าเก็บสิ่งของไร้ค่าชิ้นนี้อย่างระมัดระวังมาเป็นเวลานานหลายปี

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เปิดตัวอลังการ สวมมงกุฎขึ้นเวที อ้างเจ้าของเก่าเป็น "มเหสี" แต่ผู้รู้เผยความจริง เงิบแรงมาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook