บัญญัติ จี้ทหาร-ตำรวจเร่งหาคนยิงเอ็ม 79 ถล่ม ทบ.

บัญญัติ จี้ทหาร-ตำรวจเร่งหาคนยิงเอ็ม 79 ถล่ม ทบ.

บัญญัติ จี้ทหาร-ตำรวจเร่งหาคนยิงเอ็ม 79 ถล่ม ทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัญญัติ บรรทัดฐาน ชี้การยิงถล่มสำนักงาน ผบ.ทบ. เป็นเรื่องท้าทาย ที่กองทัพบกและตำรวจต้องหาตัวคนร้ายให้ได้ เชื่อสถานการณ์จะประดังเข้ามาในช่วงนี้ แนะหน่วยงานความมั่นคงและรัฐบาลหามาตรการป้องกัน

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการยิงเอ็ม 79 ถล่มสำนักงานของผู้บัญชาการทหารบกว่า เป็นเรื่องไม่ดีและถือเป็นเรื่องท้าทายกองทัพบกค่อนข้างมากว่า จะสามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้หรือไม่ และยังเป็นการท้าทายหน่วยข่าวกรองของกองทัพบกด้วย จึงถือเป็นเรื่องใหญ่ ขณะเดียวกัน ตำรวจต้องไม่นิ่งนอนใจ ในฐานะที่ต้องดูแลความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ยอมรับว่า เป็นเรื่องลำบากในการคอยป้องกันคนที่จ้องกระทำ แต่เมื่อมีเหตุร้ายก็ต้องพยายามเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะนั่นคือการป้องกันที่มีน้ำหนักที่สุด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเชื่อมโยงกับการชุมนุมของคนเสื้อแดง หรือการตัดสินคดียึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายบัญญัติ กล่าวว่า ทางการเมืองมองได้หลายเรื่อง และได้วิเคราะห์จากสื่อหลายฝ่าย หรือแม้ท่าทีของฝ่ายความมั่นคงก็แสดงออกมาตลอดว่า ทุกอย่างจะร้อนแรงขึ้น เพราะสงครามการต่อสู้ทางการเมืองก็ยืดเยื้อมานานพอสมควร และประเด็นหลัก ๆ ก็ทำท่าว่าจะมาประดังในช่วงนี้ จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคงและรัฐบาลที่จะต้องมีมาตรการป้องกัน

เมื่อถามว่า สถานการณ์ถึงขั้นต้องปิดฉากหรือไม่ จึงได้ปะทะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ นายบัญญัติ กล่าวว่า ถ้าจะวิเคราะห์เช่นนี้ก็มีเหตุผล เพราะหลายฝ่ายอาจจะมีความรู้สึกว่ายืดเยื้อยาวนานเหลือเกิน ควรจะจบเสียที บางคนก็พูดว่าเมื่อไหร่ฝีจะแตกเสียที เพราะอยู่ในภาวะเช่นนี้เรื่อย ๆ บ้านเมืองก็เสียหาย และจากการดูที่ผ่าน ๆ มาเมื่อถึงจุดแตกหักก็มักจะจบ

ส่วนจะอยู่ในวิสัยที่รัฐบาลควบคุมได้หรือไม่นั้น นายบัญญัติ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกว่า รัฐบาลยังแข็งแรง เพราะภายใต้อุปสรรคที่เกิดขึ้นนานัปประการ รัฐบาลยังนำพาบ้านเมืองมาได้ขนาดนี้ ถือว่าเข้มแข็ง และเวลาที่ผ่านมา 1 ปี คิดว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมองปัญหาได้ชัดเจนขึ้นแล้วว่า มีอะไรตรงไหนที่ควรแก้ ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล คิดว่าทุกฝ่ายคงจะมองเห็นว่า ควรจะจัดสัมพันธภาพระหว่างกันที่เป็นทางสายกลางที่ดีที่สุดได้อย่างไร ดังนั้น ตนยังมองว่าวันนี้รัฐบาลแข็งแรง.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook