ในหลวง-ราชินี เสด็จฯ เปิดประชุมรัฐสภา

ในหลวง-ราชินี เสด็จฯ เปิดประชุมรัฐสภา

ในหลวง-ราชินี เสด็จฯ เปิดประชุมรัฐสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังรัฐสภาเมื่อวันจันทร์ (3 ก.ค.) เพื่อเปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรกหลังการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 14 พ.ค.

รัฐพิธีเปิดประชุมสภาครั้งนี้ มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ชุดใหม่คือชุดที่ 26 เข้าร่วม 500 คน พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) คณะรัฐมนตรี และผู้แทนจากสถานทูตหลายประเทศ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสแก่สมาชิกรัฐสภาดังนี้

"บัดนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เสร็จสิ้นลง และมีการเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2566 แล้ว ข้าพเจ้าขอเปิดประชุมรัฐสภาตั้งแต่วาระนี้เป็นต้นไป ขอให้ท่านทั้งหลายผู้เป็นสมาชิกรัฐสภาแห่งนี้ได้ระลึกไว้เสมอว่า ท่านเป็นผู้ได้รับมอบหมายจากประชาชนให้เป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศในการใช้อำนาจนิติบัญญัติให้ดำเนินการปกครองและพิจารณาออกกฎหมายต่างๆ ให้รัฐบาลถือเป็นหลักในการบริหารราชการแผ่นดิน ดังนั้นประเทศชาติจะมีความเจริญเพียงไรขึ้นอยู่กับสติปัญญา ความสามารถ และความสุจริตบริสุทธิ์ของท่านที่จะปฏิบัติหน้าที่ทั้งปวง โดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุด หากทุกท่านจะได้สำนึกตระหนักเช่นนี้อยู่เสมอ ก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้สำเร็จลุล่วง เป็นประโยชน์ เป็นความเจริญมั่นคงของอาณาประชาราษฎร์และชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง ขออำนวยพรให้การดำเนินงานของรัฐสภาเป็นไปโดยเรียบร้อย สำเร็จผลที่พึงประสงค์ทุกประการ ทั้งขอให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญทุกเมื่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook