หนุ่มซื้อบ้าน 2.4 ล้าน นอนอยู่ดีๆ ผนังถล่มทับ น้ำทะลักเข้าท่วม อุ้มหมาหนีตายกลางดึก

หนุ่มซื้อบ้าน 2.4 ล้าน นอนอยู่ดีๆ ผนังถล่มทับ น้ำทะลักเข้าท่วม อุ้มหมาหนีตายกลางดึก

หนุ่มซื้อบ้าน 2.4 ล้าน นอนอยู่ดีๆ ผนังถล่มทับ น้ำทะลักเข้าท่วม อุ้มหมาหนีตายกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มซื้อบ้าน 2.4 ล้าน นอนอยู่ดีๆ ผนังถล่มทับ น้ำทะลักเข้าท่วมเหมือนหนังสึนามิ อุ้มหมาหนีตายกลางดึก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายจิรศิลป์ อายุ 26 ปี  ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ว่าได้ซื้อบ้านกับโครงการหนึ่งแล้วอยู่อาศัยได้ 3 ปี ช่วงที่ฝนตกหนักเกิดเหตุกำแพงบ้านรอบบ้านพังถล่มทั้งแถบ ล้มทับผนังห้องนอน จนผนังห้องนอนล้มมาทับตนเองขณะที่นอนหลับจนได้รับบาดเจ็บ น้ำไหลทะลักเข้าบ้าน ต้องตะเกียกตะกายหนีเอาตัวรอดพร้อมหมา 3 ตัว จึงอยากวอนสื่อช่วยนำเสนอข่าว เพราะตนไม่รู้กฎหมายและไม่รู้จะพึ่งใคร

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 260/2 ใน อ.นิคมพัฒนา พบว่าเป็นหมู่บ้านอยู่ติดกันทั้งหมด 6 หลัง ขนาดพื้นที่ 65 ตรม. บ้านนายจิรศิลป์ อยู่ด้านในสุด เมื่อเดินเข้าไปถึงก็พบกับซากปรักหักพังของกำแพงที่ถล่มลงมาทั้งแผง ล้มทับผนังบ้านจนทะลุเป็นรูใหญ่ วงกบหน้าต่างกระเด็นหลุดออกมากองกับพื้น เครื่องปรับอากาศพังเสียหาย และยังมีน้ำไหลซึมออกมาจากพื้น

นายจิรศิลป์ เปิดเผยว่า ตนกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องนอนคนเดียว เป็นช่วงที่มีฝนตกหนักและฟ้าร้องหนัก วันเกิดเหตุคือวันที่ 1 ก.ค. 66 เวลา 02.00 น. ขณะนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงตุบ จู่ ๆ ผนังห้องก็ร่วงมาทับจนได้รับบาดเจ็บที่ขา แถมน้ำยังไหลทะลักเข้ามาเหมือนในหนังที่ถูกสึนามิถล่ม ตนต้องตะเกียกตะกายหนีออกจากซากผนังที่ล่วงลงมาทับพร้อมกับหมา อีก 2 ตัว หลังจากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือและปฐมพยาบาลตนเองและส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

บ้านหลังนี้ตนอยู่มา 3 ปีแล้วโดยเซ็นสัญญาซื้อขายเมื่อ ปี 63 ซื้อมาในราคา 2,434,000 บาท ขนาดพื้นที่ 65 ตรม. ผ่อนเดือนละ 12,000 บาท ก่อนหน้านี้ช่วงฝนตกก็มีน้ำไหลออกมาจากกำแพง ตนก็ไม่คิดอะไรมาก จนมาเกิดเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกผวามาก ตนรักบ้านหลังนี้มากเพราะเป็นบ้านหลังแรกและเงียบสงบ ซึ่งตนกับแม่ก็ผ่านจุดต่ำสุดในชีวิตมาแล้ว จนมามีวันนี้ได้ก็ต้องมาเจอเรื่องราวร้าย ๆ ตอนนี้ก็จะกลับไปอยู่จุดเดิมที่ต้องอยู่ห้องเช่า จึงอยากวอนเจ้าของโครงการ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และอยากขายบ้านคืน หากมาซ่อมให้และอยู่ต่อไปก็ต้องเจอกับความเสี่ยงเดิม ๆ อีก

นางสาวนัฐรุจี (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี แม่ของนายจิรศิลป์ อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ตอนที่รู้ว่าเกิดเรื่องตนก็ตกใจและเป็นห่วงลูกมากรีบมาหาลูกทันที ก็เห็นสภาพลูกสะบักสะบอมจากเศษผนังปูนร่วงมาทับตัว และก็รู้ว่าลูกทำงานหนักมากเพื่อจะให้ได้บ้านหลังนี้มา ลูกเป็นคนมานะมากไม่เคยได้เที่ยวเหมือนเด็กคนอื่นทำแต่งาน จึงสงสารลูกที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงอยากวอนผู้เกี่ยวข้องเห็นใจและเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกด้วย

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ หนุ่มซื้อบ้าน 2.4 ล้าน นอนอยู่ดีๆ ผนังถล่มทับ น้ำทะลักเข้าท่วม อุ้มหมาหนีตายกลางดึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook