ค้นรัง! เสธ.แดง-ลูกน้อง เจอระเบิดเอ็ม79 เพียบ

ค้นรัง! เสธ.แดง-ลูกน้อง เจอระเบิดเอ็ม79 เพียบ

ค้นรัง! เสธ.แดง-ลูกน้อง เจอระเบิดเอ็ม79 เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุพงษ์” ถก 5 เสือไฟเขียวค้นรังเสธ.แดง-ลูกน้อง เจอระเบิดเอ็ม79 – อาวุธสงครามเพียบ เสธ.แดงปัด ไม่ได้ทำผิด ถ้าทำจริงเอาตายแล้ว

จากเหตุการณ์เขย่าระบบรักษาความปลอดภัยกองทัพบก หลังมีคนร้ายลอบยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้ามาที่ชั้น 6 ตึกกองบัญชาการกองทัพบก บริเวณใกล้ห้องทำงานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยพล.อ.อนุพงษ์ ออกมาปฏิเสธข่าวไม่เป็นความจริงนั้น ล่าสุด โฆษกทบ.ออกมายอมรับแล้ววว่ามีคนร้ายใช้เอ็ม79 บึ้มกองทัพบกจริง  ด้าน “พล.อ.อนุพงษ์” เรียก 5 เสือ ทบ.ถกคดี ก่อนไฟเขียวค้นบ้าน เสธ.แดง พบระเบิดขว้างเอ็ม 26 เท่านั้น ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุกค้นบ้านทหารต้องสงสัยลูกน้องเสธ.แดง พบเอ็ม 79 อาวุธสงครามเพียบ ด้านเสธ.แดง ปัดไม่ได้ทำผิด ถ้าทำจริงเอาถึงตายไปแล้ว เย้ย “อนุพงษ์” ไม่มีศักดิ์ศรีสั่งค้นบ้านทำไม หนังสือพิมพ์ฉบับวันนี้ยังคงเกาะติดประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวใหญ่

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า “ค้นบ้าน เสธ.แดง พบเอ็ม 79 กระสุน-ระเบิดอื้อ ซุกบ้าน-รถปิกอัพของพลขับ เตรียมออกหมายจับเสธ.แดงคนดัง เจ้าตัวแจง-ของที่ระลึกจากการฝึกอ่านต่อ

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “ไฟเขียวลุยค้นบ้าน เสธ.แดง หาหลักฐานเอ็ม79 ยิงถล่ม ทบ. ล็อกคนสนิทอาวุธสงครามอื้อ” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าวว่า “ล่ามือบึ้มป๊อก ค้นรัง!  เสธ.แดง เอ็ม79 ซุกบ้านลูกน้องอื้อ ผบ.ทบ.ถก 5 เสือไฟเขียวลุย” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า “ลุยค้นบ้าน-สั่งจับ เสธ.แดง พิสูจน์เอ็ม 79 ถล่มทบ.” อ่านต่อ


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก แถลงข่าวยอมรับว่ามีการยิงกระสุนปืนเอ็ม 79 มาที่กองบัญชาการกองทัพบกจริง แต่ยิงไปที่ห้องฟิตเนสไม่ใช่ห้องทำงาน พล.อ.อนุพงษ์ น่าจะเป็นการพยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความสับสนขึ้นในสังคมของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ไม่น่าจะเป็นการปองร้ายผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพ พร้อมแจงกองทัพไม่เสียหน้า เพราะมาตรการรักษาความปลอดภัยของกองทัพมีความเหมาะสมแล้ว

มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ม.ค. พล.อ.อนุพงษ์ ได้เชิญ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อประชุม และประเมินสถานการณ์ พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มาร่วมประชุมด้วย โดยใช้เวลาประชุม 2 ชั่วโมง 30 นาที ในที่ประชุมได้สรุปถึงอาวุธสงครามที่ใช้ยิงมาบริเวณดังกล่าวด้วย โดยมีการคาดว่าลูกระเบิดเอ็ม 79 อาจจะยิงมาจาก 3 ที่ คือ สะพานพระราม 8 ตึกสวัสดิการของ ทบ. ที่อยู่ด้านหลังของกองบัญชาการกองทัพบก และบริเวณแฟลตทหารที่อยู่บริเวณด้านข้างตึกบัญชาการกองทัพบก หรือบริเวณใกล้ๆ กรมแผนที่ทหาร

จากนั้นเวลา 17.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.ขัตติยะ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินว่าอาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ โดยเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.ขัตติยะ ที่บ้านพักนายทหาร เลขที่ 1156/27 ม.พัน.4 ตรงข้ามโรงเรียนโยธินบูรณะ สี่แยกเกียกกาย ถนนสามเสน กทม. จากการตรวจค้นพบระเบิดขว้างชนิดเอ็ม 26 อาวุธปืนพกสั้นขนาด .380 พร้อมกระสุน คอมพิวเตอร์ 1 ชุด และแผ่นซีดีอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้กำลังทหารอีกชุดหนึ่งได้เข้าตรวจค้นบ้านพักแฟลตชุมชนทหาร ห้องที่ 9 ชั้นล่าง ภายใน ม.พัน.3 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน สามารถควบคุมตัวทหารต้องสงสัย คือ จ.ส.อ.ณัฎฐ์สิทธิ์ สุวรรณราช สังกัด ม.พัน.3 รอ. ซึ่งเป็นทหารที่ขับรถให้พล.ต.ขัตติยะ จากการตรวจค้นพบระเบิดเอ็ม 79 หัวทอง 24 ลูก ระเบิดเอ็ม 79 ดำเลาะ 8 ลูก ปลอกระเบิดเอ็ม 79 อีก 2 ปลอก อาวุธปืนอาก้าหลายร้อย และอาก้า 4 เเม็ก ระเบิดทีเอ็นที 1 ปอนด์ 6 แท่ง ระเบิดทีเอ็นที 1/2 ปอนด์ 3 แท่ง ระเบิดทีเอ็นที 1/4 ปอนด์ 4 แท่ง ระเบิดเคโม 3 แท่ง และสายเเคร์ 2 ม้วน จากการตรวจที่บ้านพัก จ.ส.อ.ณัฎฐ์สิทธิ์พบระเบิดเอ็ม 79 10 ลูก กระสุน ปตอ.17 นัด ระเบิดควัน 12 ลูก ปืนยาวขนาด.22 1 กระบอก เอ็ม 60 5 ชุด ระเบิดสังหาร 1 ลูก และอาก้า 4 แม็ก เเม็กอาก้า 9.CZ 1 เเม็ก ระเบิดเเคร์ 1 อัน และมีดหัวตัด 1 เล่ม

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธว่า  ไม่ได้ทำอะไรผิด พล.อ.อนุพงษ์ไม่มีหลักฐานอะไร จะมาจับผม การทำแบบนี้ถือว่าไม่มีศักดิ์ศรี มาค้นบ้านทหารด้วยกัน เชื่อว่าคนที่ทำอาจจะเป็นพวกที่ไม่ชอบ พล.อ.อนุพงษ์ หรืออาจจะเป็นพวกมือที่สามที่มาคอยป่วนเมืองแล้วมาโทษว่าเป็นฝีมือตน หาเสธ.แดงทำจริงเอาชีวิตเลยไม่ดีกว่าหรือ แต่เราเป็นเพื่อนกัน ผมจะทำไปทำไม

ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก ไทยรัฐ เดลินิวส์ คมชัดลึก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook