เปิดชีวิต "บะหมี่" กว่าจะมาเป็นดาว TikTok ชนะใจ ผอ. จนได้เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต.

เปิดชีวิต "บะหมี่" กว่าจะมาเป็นดาว TikTok ชนะใจ ผอ. จนได้เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต.

เปิดชีวิต "บะหมี่" กว่าจะมาเป็นดาว TikTok ชนะใจ ผอ. จนได้เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ็นดูไม่ไหว "บะหมี่" รพ.สต. หนองโดน ขยันทำหน้าที่จนได้รับตำแหน่ง "เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยกวนคนไข้" แถมกลายเป็นดาว TikTok

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี @aumoverprep ได้โพสต์คลิปวิดีโอน้องหมาหน้าตาน่าเอ็นดู ชื่อ บะหมี่ สุนัขเพศเมีย โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "ในที่สุด การตื่นเช้ามาทำงานวัน ก็ชนะใจ ผอ. บะหมี่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต.แล้ว"

โดยเป็นภาพบะหมี่สวมบัตรคล้องของ รพ.สต.หนองโดน ที่มีการระบุตำแหน่งว่า "พนักงานผู้ช่วยกวนคนไข้"

 

ล่าสุด วันนี้ (6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.) หนองโดน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เจ้าบะหมี่สุนัขเพศเมีย พันธุ์พิตบูลผสมหลังอาน อายุ 1 ปี ยังทำหน้าที่ใน รพ.สต.ตามปกติ คือคอยให้การต้อนรับผู้มาใช้บริการด้วยท่าทางน่ารักเหมือนปรากฎภาพอยู่ใน TikTok

จากการสอบถาม นางสาวศิริรัตน์ ดวงนิล อายุ 27 ปี ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.สต.หนองโดน เจ้าของเจ้าบะหมี่ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่คิดที่จะเอาสุนัขมาเลี้ยงที่สำนักงาน ต่อมาแม่ของบะหมี่ได้คลอดเจ้าบะหมี่ออกมา แต่ไม่มีคนเลี้ยง

พอสามีซึ่งเป็นตำรวจไปศึกษาต่อ ตนจึงเอามาเลี้ยงด้วย แต่บะหมี่กลับทำหน้าที่ได้ดี ทำตัวน่ารักกับทุกคน มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเอาอาหารมาให้กินเป็นประจำ กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วไป

ด้วยความน่ารักของบะหมี่ จึงคิดทำบัตรแขวนให้เพื่อให้เกิดความน่ารักขึ้น แล้วถ่ายคลิปลง TikTok เล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีคนถูกใจมากขนาดนี้

นางสาวศิริรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า ความสามารถพิเศษของบะหมี่ นอกจากจะทำหน้าที่ต้อนรับแขก เป็นกันเองกับทุกคนแล้ว ยังทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย เพราะเคยไล่กัดงูเห่าที่เข้ามาสำนักงานแล้วหลายตัว

ขณะที่ นางเสียน อายุ71ปี ชาวบ้านที่มาใช้บริการของ รพ.สต.หนองโดน บอกว่า มาทุกครั้งมักจะเห็นเจ้าบะหมี่ ที่ชาวบ้านรู้จักกันดีมายืนคอยต้อนรับ ไม่ดุ ไม่กวน แต่สร้างความน่ารักและสีสันให้กับคนไข้เป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดชีวิต "บะหมี่" กว่าจะมาเป็นดาว TikTok ชนะใจ ผอ. จนได้เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook