คาดไฟฟ้าลัดวงจร ต้นเหตุเพลิงไหม้โกดังใหญ่นนทบุรี ระดมรถน้ำ 50 คัน กู้ภัย 100 คนดับไฟ

คาดไฟฟ้าลัดวงจร ต้นเหตุเพลิงไหม้โกดังใหญ่นนทบุรี ระดมรถน้ำ 50 คัน กู้ภัย 100 คนดับไฟ

คาดไฟฟ้าลัดวงจร ต้นเหตุเพลิงไหม้โกดังใหญ่นนทบุรี ระดมรถน้ำ 50 คัน กู้ภัย 100 คนดับไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่วอดทั้งหลัง ต้องระดมรถนำกว่า 50 คัน กู้ภัยกว่า 100 คน ใช้เวลา 1.30 ชม. คุมเพลิงสำเร็จ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 66 พ.ต.ท.อานนท์ แพรงาม สว.(สอบสวน)สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบางศรีเมือง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าของ บริษัทน็อคสโตร์ จำกัด เลขที่ 103 หมู่ 1 ภายในซอยวัดบางศรีเมือง ถนนบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำจากเทศบาลเมืองบางศรีเมือง เทศบาลเมืองบางกร่าง เทศบาลเมืองไทรม้า เทศบาลนครนนทบุรี และใกล้เคียงกว่า 50 คัน พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย กว่า 100 คน เร่งระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารขนาดใหญ่ 2 ชั้น กว้างประมาณ 20 เมตร ยาวประมาณ 40 เมตร สูงประมาณ 7 เมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ ก่อสร้างมาประมาณ 1 ปี ชื่อบริษัทน็อคสโตร์ จำกัด ซึ่งเป็นลักษณะโกดังเก็บสินค้าอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับขณะเกิดเหตุได้มีลมพัดแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำจากทุกด้าน นอกจากนี้ยังพบว่าที่ชั้นล่างด้านขวาของอาคารเป็นสำนักงานของบริษัท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงหลายคันน้ำหมดและไม่สามารถส่งน้ำเข้ามาเพิ่มเติมได้

จากการตรวจสอบทราบว่า ภายในโกดังเป็นสถานที่เก็บของใช้ต่างๆสำหรับร้านอาหาร เช่น น้ำยาล้าง น้ำยาทำความสะอาด กระดาษทิชชู่ ถุงพลาสติก แก้วน้ำพลาสติก ฟิล์มแรปอาหาร กล่องอาหาร เก็บไว้ในโกดังจำนวนมาก ขณะเพลิงลุกไหม้มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นภายใน เป็นระยะ เพราะมีวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่ายอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครที่อยู่ระหว่างระงับเหตุให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังพบ รถกระบะยี่ห้อโต้โยต้า สีขาว ทะเบียน 3 ฒบ 5104 กทม. เป็นลักษณะตู้ทึบบรรทุกสินค้าจอดอยู่ภายในบริเวณโกดังถูกไฟไหม้เล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้ลากออกมาภายนอกก่อนที่จะถูกไฟไหม้ไปทั้งคัน

จากการสอบถาม นายนพรัตน์ เกษมวงศ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านตรงข้ามโกดัง ทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งเล่นเกมส์อยู่ ได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย จึงหันไปดูเห็นไฟกำลังไหม้ ตนจึงรีบขับรถไปแจ้งที่สถานีดับเพลิงของเทศบาลเมืองบางศรีเมือง ตนทราบว่าตรงนี้เป็นโกดังเก็บพวกโฟม ทิชชู่และกล่องต่างๆ ปกติจะมีคนงานในตอนกลางวันจำนวนมาก แต่ช่วงกลางคืนจะมีเฉพาะคนที่นอนเฝ้าโกดังเท่านั้น

ล่าสุดเวลา 23.00 น.เจ้าหน้าทีดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. สอบสวนในเบื้องต้นขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดัง ไม่มีคนอยู่เนื่องจากพนักงานได้เลิกงานตั้งแต่เวลา 17.00 น. ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.ลงพื้นที่หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ คาดไฟฟ้าลัดวงจร ต้นเหตุเพลิงไหม้โกดังใหญ่นนทบุรี ระดมรถน้ำ 50 คัน กู้ภัย 100 คนดับไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook