ร่างทรงกุมารทอง "พี่เปีย" ตุ๋นเพื่อนสายมูกว่า 6 แสน เหยื่อเชื่อเพราะทายเลข 13 หลักตรงเป๊ะ!

ร่างทรงกุมารทอง "พี่เปีย" ตุ๋นเพื่อนสายมูกว่า 6 แสน เหยื่อเชื่อเพราะทายเลข 13 หลักตรงเป๊ะ!

ร่างทรงกุมารทอง "พี่เปีย" ตุ๋นเพื่อนสายมูกว่า 6 แสน เหยื่อเชื่อเพราะทายเลข 13 หลักตรงเป๊ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 สาวแจ้งความ ร่างทรงกุมารทอง "พี่เปีย" ทักมีเคราะห์ถึงชีวิต ตุ๋นเพื่อนสายมูกว่า 6 แสนบาท หลงเชื่อเพราะทายเลขบัตรประชาชน-เลขบัญชีธนาคาร ตรงเป๊ะ

จากกรณีสาวอ้างเป็นร่างทรงกุมารทองชื่อ “พี่เปีย” ตุ๋นเพื่อนสาวสายมูที่คบกันมากว่า 5 ปี รวมกันกว่า 6 แสนบาท โดยเหยื่อร้องเรียนกับสื่อดัง และแจ้งความเอาผิดในข้อหาฉ้อโกงแล้ว

เมื่อเวลา 15:36 น.วันที่ 6 ก.ค.พ.ต.ท.เทพพิทักษ์ ผกานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.ดอนหญ้านาง ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ได้มีหญิงผู้เสียหาย 4 ราย เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ ลูกแก้ว อายุ 47 ปี อาชีพดูดวงไพ่ยิปซีและดูดวงเปลี่ยนชื่อใหม่ ในข้อหาฉ้อโกง

โดยผู้แจ้งเล่าว่าประมาณ ปีพ.ศ.2559 ลูกแก้ว ซึ่งมาเป็นสะใภ้อยู่ที่บ้านดอนหญ้านาง ต.ดอนหญ้านาง เป็นตำบลและหมู่บ้านใกล้เคียงกัน (ปัจจุบันหย่าร้างไปมีสามีใหม่) ได้มาหาพวกตนอยู่ที่บ้านหนองหัวช้างขอมาขอดูลายมือให้ และอ้างว่าพวกตนนั้นมีเคราะห์ จะต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ไม่งั้นอาจทำให้เสียชีวิตได้

และก่อนจะดูหมอหรือดูลายนี้วมือให้ หญิงคนดังกล่าวอ้างตัวเองว่า เป็น อ.นางแพรทิพย์ หรือลูกแก้ว และมาในร่างทรงกุมารทองชื่อ "พี่เปีย" จะสร้างความเชื่อถือโดยการ ทายบัตรประชาชนของพวกตนในกระเป๋าสตางค์ถูกทั้ง 13 หลักและถูกทุกคนด้วย นอกจากนี้ยังทายหมายเลขบัญชีธนาคารของพวกตนถูกทุกคนด้วยเช่นกัน หลังเห็นความแม่นยำการทายของกุมารทองเช่นนี้จึงยอมหลงเชื่อ

และกุมารทองยังบอกอีกว่าหากจะให้พ้นเคราะห์ต้องนำเงินที่มีอยู่มาฝากออมไว้กับร่างทรง คือนางลูกแก้ว หากต้องการใช้เงินจำนวนที่นำมาฝากก็จะคือให้หรือโดยการโอนคืนให้ทันที

ผู้เสียหายเล่าต่อมา ช่วงตันปี พ.ศ.2564 ลูกแก้วเริ่มเข้ามาชักชวนให้ผู้เสียหายหลายคนร่วมทำบุญ โดยอ้างว่าจะสร้างพระประธานถวายวัดที่บ้าน คือวัดป่าสามัคคีธรรม โดยเป็นเจ้าภาพหล่อพระพุทธรูปชื่อ ”พระรวยแสนล้าน” ปางประทานพร องค์ละ 6 หมื่นถึง 2 แสนบาท และหลอกว่าสามารถซื้อรถมือสองราคาถูกกว่าตลาดขายรถมือสองทั่วไปได้ด้วย ตนจึงได้นำเงินหรือโอนเงินคนละ 1-2 แสนบาทให้ไป

โดยความเสียหายที่รวบรวมได้ ประมาณ 620,000 บาท ทั้งเงินที่ฝากออมไว้เสียเคราะห์ เงินยืม เวลาขอคืนก็ไม่ได้คืน ส่วนเงินฝากซื้อรถมือสองก็ไม่ได้รถตามสั่ง เริ่มรู้ว่าถูกหลอกลวงแน่แล้ว จึงได้ขอทวงเงินคืนช่วงกลางปี 2565 ปรากฏว่าลูกแก้วตกลงว่าจะคืนให้ทุกคนทุกบาท แต่พอถึงวันนัดก็เลื่อนไปเรื่อยๆ

และล่าสุด วันที่ 6 ก.ค.นี้ ได้บ่ายเบี่ยงส่งข้อความทางไลน์มาว่ารอพี่เปีย(กุมารทอง) มาเคลียร์ให้ สุดท้ายฝ่ายผู้เสียหายก็ไม่ได้รับเงินดังกล่าว จึงได้มาแจ้งความกับพนักงานงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยยืนยันว่าหากคืนเงินที่หลอกลวงหรือฉ้อโกงไปนั้นกับผู้เสียหายทั้ง 4 คน ก็จะถอนแจ้งความร้องทุกข์ไม่ดำเนินคดีใดๆ

ด้าน พระครู มลศรี(มะละสี) สัปปัญโญ หรือพระอาจารย์แปะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปีที่แล้วญาติโยมชาวบ้านหนองหัวช้าง ได้ร่วมกันสร้างพุทธรูปพระรวยแสนล้านปางประทานพร โดยมีกลุ่มศรัทธาญาติโยมที่อ้างว่าเป็นผู้ที่ประสานสร้างพุทธรูป ได้นำพระพุทธรูปดังกล่าวมาถวายที่วัด ก่อนที่จะถวายได้มีการนำพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว ออกแห่ไปตามหมู่บ้านและอำเภอพรเจริญ และอำเภอโซ่พิสัย เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปด้วยกัน โดยนำไปขึ้นรถแห่ประมาณ 4-5 วัน จึงนำพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวมาถวายที่วัด

ขณะที่ญาติโยมในหมู่บ้านร่วมกันรับประทานอาหารอยู่บนศาลาวัด กลุ่มโยมที่ร่วมประสานหล่อพระพุทธรูปได้ขึ้นมาหาอยู่บนกุฏิแห่งนี้ประมาณ 3-4 คนและแจ้งว่า จะถวายแค่พุทธรูปเท่านั้น ส่วนปัจจัยต่างๆ ที่ชาวบ้านร่วมทำบุญมาด้วยจะได้นำเอาไปร่วมสร้างพระพุทธรูปหรือหล่อพระ เพื่อไปถวายยังวัดอื่นต่อไป ซึ่งพระอาจารย์แปะก็อนุโมทนาสาธุด้วย

ด้าน นายฉลอม โพธิจันทร์ อายุ 72 ปี ชาวบ้านหนองหัวช้าง และเป็นมัคนายกในวัด เล่าว่า ไม่เคยเห็นร่างทรงกุมารทองที่ตกเป็นข่าวมาเข้าทรงที่วัดแห่งนี้เลย แต่ก็เคยได้ยินตอนเอาพระพุทธรูปปางประทานพรชื่อ "พระรวยแสนล้าน" มาถวาย เจ้าอาวาสวัดเมื่อปีที่แล้วเท่านั้นเอง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ร่างทรงกุมารทอง "พี่เปีย" ตุ๋นเพื่อนสายมูกว่า 6 แสน เหยื่อเชื่อเพราะทายเลข 13 หลักตรงเป๊ะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook