เจ้าสาวซึม แฟนจ่าย 300 ซื้อแหวนขอแต่งงาน เห็นสินสอดตาม "ธรรมเนียม" รู้เลยตั้งใจมาโกง!!

เจ้าสาวซึม แฟนจ่าย 300 ซื้อแหวนขอแต่งงาน เห็นสินสอดตาม "ธรรมเนียม" รู้เลยตั้งใจมาโกง!!

เจ้าสาวซึม แฟนจ่าย 300 ซื้อแหวนขอแต่งงาน เห็นสินสอดตาม "ธรรมเนียม" รู้เลยตั้งใจมาโกง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเวียดนามเศร้างานแต่งจบไม่สวย แฟนยืมเงินไม่จ่ายคืนก็ไม่ว่า ซื้อแหวนราคาถูกมาขอแต่งงานก็ไม่บ่น แต่พอเห็นสินสอดที่ขนมากลับสุดทน ประกาศขอยกเลิกการแต่งงานทันที!

ตามรายงานพบว่า บ้านของฝ่ายชายอยู่ห่างจากบ้านฝ่ายหญิงถึง 700 กม. แต่จู่ๆ วันหนึ่งก็โผล่มาขอแต่งงานด้วยแหวนที่สั่งซื้อจากแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ มูลค่า 250,000 ดองเวียดนาม (ประมาณ 370 บาท) ซึ่งเป็นราคาเดียวกับที่ขายแหวนของเล่น ถึงอย่างนั้นฝ่ายหญิงก็ไม่คิดอะไรมาก อีกทั้งยังพบว่า ที่ผ่านมาเธอใจดีกับแฟนหนุ่มมากๆ ให้ยืมเงินไปจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

มีหลายครั้งที่แฟนหนุ่มขอยืมเงินไปด้วยสารพัดเหตุผล ทั้งรักษาแม่ , ค่าเรียนของน้องๆ , จ่ายค่าไฟให้ทั้งครอบครัว เธอก็มักรีบโอนเงินให้ทันที ยิ่งใกล้ถึงวันแต่งเขายิ่งบ่นถึงความลำบากในชีวิต ขอร้องให้เธอยืมเงินพ่อมาเพื่อใช้สำหรับงานแต่งไปก่อน ซึ่งเธอก็ทำตามก่อนส่งเงิน 40 ล้านดองส่งให้ทางเจ้าบ่าว แต่เมื่อถึงเวลาที่สัญญาว่าจะคืนเงินให้พ่อ เขากับขอกึ่งบังคับให้เธอนำเงินเดือนออกไปก่อน

หญิงสาวทั้งเป็นกังวลและเห็นใจ เมื่อแฟนต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมาย เธอจึงแนะนำให้เลื่อนงานแต่งออกไปก่อน เพื่อที่ทั้งคู่จะได้มีเวลาเก็บเงินให้มากขึ้น แล้วค่อยแต่งงานกันเมื่อพร้อม แต่ครอบครัวของฝ่ายชายกลับตำหนิเธอว่าแต่งงานเพราะเงิน พอผู้ชายไม่มีเงินก็ไม่ยอมแต่ง ทั้งที่จริงๆ แล้วมีแต่เธอที่เป็นฝ่ายให้มาตลอด และเรื่องแปลกๆ ยังคงเกิดขึ้นอีกหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน แต่สิ่งที่เธอได้รับมีเพียงท่าทีเว้าวอนของครอบครัวว่าที่เจ้าบ่าวเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ความอดทนและใจดีของเจ้าสาวหมดลงเมื่อวันแต่งงานมาถึง และได้เห็นถาดของกำนัลที่ทางครอบครัวเจ้าบ่าวนำมามอบให้ ประกอบด้วยข้าวสาร 5 ปอนด์ และน้ำตาลกรวด 2 ปอนด์ ไม่มีทอง ไม่มีเงินขวัญถุงใดๆ และไม่มีแม้กระทั่งเพื่อนเจ้าบ่าวเข้าร่วมพิธี เมื่อทางครอบครัวเจ้าสาวทวงถามถึงความ "ตระหนี่" อย่างเหลือเชื่อนี้ กลับได้รับคำตอบมาว่า "มันเป็นธรรมเนียม" เมื่อได้ยินดังนั้นเจ้าสาวก็ขอยกเลิกงานแต่งอย่างไม่ลังเล

ทันทีที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก ทุกคนต่างทึ่งกับวิถีชีวิตและทัศนคติที่ฉลากแกมโกงของครอบครัวเจ้าบ่าว และรู้สึกสงสารเจ้าสาวเป็นอย่างมาก แต่นับว่ายังดีที่เธอตาสว่างตอนนี้ ไม่งั้นอาจจะต้องทนทุกข์ทรมานไปตลอดชีวิตก็ได้ ต้องขอบคุณความทุกข์ยากมากมายมหาศาลก่อนหน้านี้ ที่ทำให้เธอหมดความอดทนเสียที

"ฉลาดแกมโกงเหมือนกันทั้งครอบครัว จะเอาแต่ของฟรี!"

"เจ้าสาวคุณควรเปิดเผยแพร่ข้อมูลครอบครัวเจ้าบ่าวทั้งครอบครัว เพื่อไม่ให้มีหญิงสาวตกเป็นเหยื่ออีก!"

"ฉันใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้มาหลายสิบปี และฉันได้ไปอาศัยอยู่มาหลายที่แล้ว แต่ฉันไม่เคยเห็นธรรมเนียมแบบนี้มาก่อนเลย!"

"มันอาจเป็นธรรมเนียมจริงๆ แต่เป็นธรรมเนียมของตระกูลนี้เท่านั้น"

"หนุ่มคนนี้ควรเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรดี ปอกลอกจนไม่เหลือให้ปอกลอกแล้ว"

"เงิน 40 ล้านที่ยังไม่ได้คืน ต้องไปแจ้งความกับตำรวจนะ ถ้าปล่อยผ่านไปผู้ชายแบบนี้มันจะหาว่าเราโง่!"

"แอนนาเวอร์ชั่นผู้ชาย? สร้างอาชีพแบบเลี้ยงได้ทั้งครอบครัว!"

"พูดตามตรง แค่ผู้ชายของยืมเงินไม่คืนไม่กี่ครั้งก็น่าจะแปลกใจแล้ว แต่ถึงยังไงคุณก็เก่งมากที่ออกมาได้ หลังจากตกหลุมรักเขามานานขนาดนี้"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจ้าสาวซึม แฟนจ่าย 300 ซื้อแหวนขอแต่งงาน เห็นสินสอดตาม "ธรรมเนียม" รู้เลยตั้งใจมาโกง!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook