"ทิชา" ฟาด สว.แกล้งโง่ ทำตัว "คนเกินเจ้า" หากินอ้างจงรักภักดี เตือนมีราคาต้องจ่าย

"ทิชา" ฟาด สว.แกล้งโง่ ทำตัว "คนเกินเจ้า" หากินอ้างจงรักภักดี เตือนมีราคาต้องจ่าย

"ทิชา" ฟาด สว.แกล้งโง่ ทำตัว "คนเกินเจ้า" หากินอ้างจงรักภักดี เตือนมีราคาต้องจ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทิชา" ฟาด สว.เหมือนยาหมดอายุ ทำตัว "คนเกินเจ้า" หากินอ้างจงรักภักดี ขู่ไม่โหวต "พิธา" โชว์ความอหังการ ทั้งที่ ปชช.ไม่ได้เลือก

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 คุณทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก Thicha Nanakorn ถึงประเด็นทางการเมือง ระบุว่า

ส.ว.บางคนแสดงความจงรักภักดีอย่างมีอำนาจล้น อำนาจเกินประชาชน โดยการให้สัมภาษณ์ซ้ำๆ ว่าตราบใดที่พรรคก้าวไกลยังยืนยันแก้ไขมาตรา 112 ส.ว.กลุ่มนี้จะไม่โหวตรับรองพรรคกัาวไกลเพื่อให้หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แม้พรรคก้าวไกลจะมาจากการเลือกตั้ง 14 ล้านเสียง หรือลำดับที่ 1 ตามหลักการประชาธิปไตย

ขอโทษ! โปรดนั่งลง อย่าวู่วาม อายุมากแล้ว ตำแหน่งก็สูง เงินเดือนก็เยอะ ประชาชนก็ไม่ได้เลือก ช่องทางที่เข้ามาก็ถูกออกแบบเฉพาะกิจ เพื่อให้มุดกันเข้ามา แทบจะหาความสง่างามไม่ได้เลย ดังนั้นก่อนจะกระโจนไปข้างหน้า กรุณาหยุดความอหังการ เหลียวไปดูข้างหลังก่อน ได้โปรด

เริ่มตั้งแต่ ที่เกิด ที่มา ของ ส.ว.ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับประชาชน แต่ฉวยเอาความจงรักภักดีมาสวมใส่ เพื่อให้มีอำนาจ มีความชอบธรรมที่เหนือกว่าคนที่ประชาชนเลือก

ส่วนการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกลก็เป็นนโยบายที่เปิดเผยต่อประชาชนอย่างชัดเจน ได้ยินกัน ทั้งบ้าน ทั้งเมือง ทั้งจักรวาล ไม่ใช่การอำพราง หลอกลวง โดยเฉพาะการแก้ไขมาตรา 112 ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

รวมถึงการไม่ได้เอาการแก้ไขมาตรา 112 เหมาลงเข่ง MOU พรรคร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล

ที่สำคัญ ส.ว.ก็ต้องรู้ เกินรู้ ยกเว้นแกล้งโง่ชั่วขณะ ในกรณีที่กฎหมายจะเข้าสู่สภา ขั้นตอนไม่เคยง่าย ไม่เคยธรรมดา นั่นหมายถึงการแก้ไขมาตรา 112 อาจถูกล้มคว่ำเอาง่ายๆ ในชื่อความชอบธรรม

ขณะที่สถานการณ์จริงที่จับต้องได้ คนเกินเจ้า คนแสวงประโยชน์จากสถาบันใช้กฎหมายมาตรา 112 จนนำไปสู่ความเสียหายต่อสถาบันอย่างเป็นที่ประจักษ์

ส.ว.ที่มีวุฒิภาวะต้องไปให้ถึงสาระ ศึกษาสาระ update ระบบนิเวศทางสังคมภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขโดยปราศจากอคติ

การออกมาแสดงความจงรักภักดีเหมือนอ่อนพรรษาทางการเมืองของ ส.ว.บางคน จึงมีราคาที่ต้องจ่ายอย่างสมเหตุ สมผล สมตำแหน่ง สมค่าจ้าง ที่มาจากภาษีของประชาชน นั่นคือการไม่ผ่านประเมินผลคุณภาพการทำงานและต้องปลดออกจากตำนานที่อาจมีฉากกล้าหาญ งดงามบ้างในอดีต แต่ในวันนี้คุณภาพการทำงานของ ส.ว.หลายคนเสมือนยาหมดอายุที่อันตรายและต้องทิ้งลงถังขยะเท่านั้น

#สอวอมีเพื่ออะไร


อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ทิชา" ฟาด สว.แกล้งโง่ ทำตัว "คนเกินเจ้า" หากินอ้างจงรักภักดี เตือนมีราคาต้องจ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook