แขกอึ้งกันหมด เด็กน้อยบุกงานแต่งหรู "ทวงเงินพ่อ" แต่บ่าว-สาวทำเมิน แม้ถูกเดินตามตะโกน

แขกอึ้งกันหมด เด็กน้อยบุกงานแต่งหรู "ทวงเงินพ่อ" แต่บ่าว-สาวทำเมิน แม้ถูกเดินตามตะโกน

แขกอึ้งกันหมด เด็กน้อยบุกงานแต่งหรู "ทวงเงินพ่อ" แต่บ่าว-สาวทำเมิน แม้ถูกเดินตามตะโกน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตภรรยาพาลูกตัวน้อยๆ บุกงานแต่ง ให้เด็กตามตะโกนทวงเงินเจ้าบ่าว แขกอึ้งกันทั้งงาน แต่บ่าว-สาวทำเมิน เหมือนเด็กไม่มีตัวตน

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 ในเมืองบางผู่ มณฑลอันฮุย ประเทศจีน ผู้หญิงคนหนึ่งพาลูกสาวตัวน้อยไปงานแต่งงานของอดีตสามี แต่เธอไม่ต้องการสร้างปัญหาหรือก่อความวุ่นวาย แต่จุดประสงค์เพียงเพื่อต้องการให้อดีตสามีของเธอรับผิดชอบลูกร่วมกัน

ตามคลิปที่เผยแพร่ออกมาจะเห็นว่า แต่งงานถูกจัดขึ้นค่อนข้างยิ่งใหญ่ แต่ทันทีที่คู่บ่าวสาวลงจากรถยนต์ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งพาเด็กหญิงตัวน้อยมาหยุดต่อหน้าทั้งคู่ และเด็กหญิงก็ตะโกนขอเงินเงินจากเจ้าบ่าว "พ่อ ดูแลหนูด้วย!" ทุกคนตกใจเมื่อได้ยินคำพูดของหญิงสาว เจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็ตกตะลึงไปครู่หนึ่ง สีหน้าของพวกเขาไม่ค่อยดีเท่าไหร่

แต่เพียงแค่พริบตาเดียวทั้งคู่ก็เปลี่ยนท่าที ไม่สนใจเด็กหญิงตัวเล็กๆ แสร้งทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเข้าไปในห้องโถงเพื่อเตรียมงานแต่งงาน ในเวลานี้เด็กน้อยยังคงเดินตามเจ้าบ่าวเพื่อขอเงิน แต่ตั้งแต่ต้นจนจบพิธี เจ้าบ่าวก็ไม่ได้ตอบสนองต่อคำพูดของเด็กเลย ทำราวกับว่าเขาไม่ได้ยินและไม่เห็นอะไรเลย

ปรากฎว่าเด็กตัวเล็กๆ คนนี้ เป็นลูกสาวของเจ้าบ่าว ส่วนผู้หญิงที่มาด้วยก็เป็นอดีตภรรยาของเจ้าบ่าว ก่อนหน้านี้ ชีวิตสมรสของทั้งคู่ไม่มีความสุข ฝ่ายหญิงถูกสามีทำร้ายบ่อยครั้ง จนตัดสินใจหย่าร้างกันในที่สุด ตามคำตัดสินของศาล แม่ชนะสิทธิ์ในการดูแลลูกสาว ขณะที่พ่อรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 600 หยวน (ประมาณ 3 พันบาท)

แต่ตลอด 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ฝ่ายชายไม่เคยมาเยี่ยมหรือถามถึงลูกสาวเลยสักครั้ง ไม่ได้ส่งเงินค่าเลี้ยงดูบุตรตามที่ศาลมีคำสั่งด้วย อดีตภรรยาพยายามติดต่อเขาหลายครั้ง แต่ถูกบล็อกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เธอต้องทำงานหนักพร้อมกับเลี้ยงลูกไปด้วย เพราะเธอไม่มีทางเลื่อกอื่นจึงต้องพาลูกสาวมางานแต่งงานของอดีตสามี

ทางด้าน พ่อของเจ้าบ่าวแย้งว่า เป็นแม่ของเด็กเองที่ห้ามไม่ให้ครอบครัวของอดีตสามีมาเยี่ยมเขา นอกจากนี้ พวกเขายืนยันว่าได้จ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรทั้งหมดแล้ว เมื่อได้ยินดังนั้นอดีตลูกสะใภ้ก็โต้ทันทีว่า "จำนวนเงินไม่มาก เพียง 7,000 หยวนต่อปี แต่ตั้งแต่ศาลตัดสิน ฉันยังไม่ได้รับเงินเลย"

อดีตภรรยายังเล่าเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนที่จะเกิดงานแต่งนี้ขึ้นเพียง 1 วัน มีคนมาหาเธอและมอบเงินให้เธอ 2,000 หยวน (ประมาณ 1 หมื่นบาท) เพื่อขอให้เธออย่าสร้างปัญหาในงานแต่งงาน อย่างไรก็ตาม เธอไม่ยอมรับเงินจำนวนนี้ เธอรับไม่ได้กับทัศนคติของอดีตสามี และต้องการให้เขารับผิดชอบลูกร่วมกัน

"วันนั้น ฉันกับลูกนั่งด้วยกันในโถงจัดงานแต่งงาน ตั้งแต่ต้นจนจบงานเขาไม่แม้แต่ถามเลยว่าหิวไหม เขาปฏิบัติเหมือนคนแปลกหน้าโดยสิ้นเชิง”

คดีนี้กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ของจีน หลายคนวิจารณ์อดีตสามีที่ไม่ทำหน้าที่พ่อ บางคนประณามทัศนคติของเจ้าสาวที่เพิกเฉยต่ออดีตภรรยาและลูกเลี้ยง นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่มองว่าการกระทำของอดีตภรรยานั้นสุดโต่งเกินไป เพราะมีวิธีการเจรจามากมายที่ไม่จำเป็นต้องสร้างปัญหาในงานแต่งงานของอดีตสามี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แขกอึ้งกันหมด เด็กน้อยบุกงานแต่งหรู "ทวงเงินพ่อ" แต่บ่าว-สาวทำเมิน แม้ถูกเดินตามตะโกน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook