นาธาน อ่วม! อัยการ ชี้ส่อเค้าถูกจำคุก 18 ปี

นาธาน อ่วม! อัยการ ชี้ส่อเค้าถูกจำคุก 18 ปี

นาธาน อ่วม! อัยการ ชี้ส่อเค้าถูกจำคุก 18 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการจังหวัดอำนาจเจริญ เผย คดี "นาธาน" ฉ้อโกง 6 กระทงอ่วม ส่อเค้าจำคุกรวม 18 ปี ด้านลูกชายอดีตแม่บ้านเข้าแจ้งความกับกองปราบฯคดีหมิ่นประมาท หลังอดีตดารานักร้องจอมอื้อฉาวกล่าวพาดพิงจนทำให้เสื่อมเสียถึงวงศ์ตระกูล

(23ม.ค.) เวลา 15.30 น. นายฐิติวัฒน์ แสนคำ อัยการจังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าของสำนวนคดีที่ นายนาธาน โอร์มาน นักร้องชื่อดัง ที่ถูก น.ส.สมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง เปิดเผยว่า อัยการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ส่งสำนวนคดีดังกล่าวให้กับศาลจังหวัดอำนาจเจริญแล้ว โดยวันที่ 25 ม.ค.นี้ถ้านายนาธาน มาศาล ผู้พิพากษาก็จะถาม"นาธาน"จะรับสารภาพหรือปฎิเสธขอสู้คดี ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย

โดยในสำนวนของคดีนี้ ผู้เสียหาย คือ น.ส.สมาน ก็นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีส่งให้พนักงานสอบสวนครบองค์ประกอบทุกประ การ มียอดเงินที่อ้างว่าถูกฉ้อโกงไปทั้งสิ้น 740,000 บาท ซึ่งการกระทำของ นายนาธาน จะมีอยู่ 6 ครั้งเป็นต่างกรรมต่างวาระที่เรียงกระทงความผิดได้ 6 คดี

นายฐิติวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเพราะเป็นคดีอาญาของแผ่นดิน ผู้เสียหายไม่ต้องว่าจ้างทนายความมาแก้ต่างก็ได้ หรือถ้าต้องการใช้ทนายความของตัวเองร่วมด้วย ทางอัยการจังหวัดก็ยินดี เพราะเป็นสิทธิผู้เสียหายที่จะกระทำได้ เมื่ออัยการได้ตรวจถ้อยคำที่ น.ส.สมาน ผู้เสียหายก็ให้การไว้ ก็เข้าองค์ประกอบที่จำเลยมีความผิดฐานฉ้อโกงจริง พยานหลักฐานที่เป็นการโอนเงิน การเดินทางมาดูที่ดินหรือเข้าไปสถาบันการเงินใน จ.อำนาจเจริญ ก็ถือว่าเป็นพยานแวดล้อมได้มีน้ำหนักที่ต้องนำสืบและฟังข้อแย้งของฝ่ายจำเลย ในคดีของนายนาธาน ถ้าศาลลงโทษก็ต้องติดคุกอย่างน้อยกระทงละ 3 ปี รวมเป็น 18 ปี

ด้านนายอาทิตย์ กุลฝ้าย อายุ 25 ปี บุตรชายของ น.ส.สมาน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ไปแจ้งความดำเนินคดี นายนาธาน ข้อหาหมิ่นประมาทกับ ร.ต.ท.สอาด การรพ สารวัตรกองปราบปราม ไว้แล้วเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายนาธานกล่าวพาดพิงถึงตนและครอบครัวในทางเสื่อมเสียต่อวงศ์ตระกูล ขณะนี้ทนายความที่ นางลีน่า จังจรรจา หรือ ลีนา จัง เมตตาหาไว้ช่วยเหลือเตรียมเรียกตัวนาธานมาเจรจาแล้ว

"เขากล่าวหาว่าผมติดยาเสพติดผมไม่ยอมหรอก แม้จะเป็นเรื่องเดิมที่เคยทำมาสมัยเป็นวัยรุ่นก็ไม่ใช่จะสามารถเอามาพูดออกทางสื่อสารมวลชน"นายอาทิตย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook