การเมืองใหม่จี้กองทัพเร่งหามือก่อเหตุยิงเอ็ม 79

การเมืองใหม่จี้กองทัพเร่งหามือก่อเหตุยิงเอ็ม 79

การเมืองใหม่จี้กองทัพเร่งหามือก่อเหตุยิงเอ็ม 79
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเมืองใหม่จี้กองทัพเร่งหาคนก่อเหตุระเบิดกองบัญชาการกองทัพบก กู้ศักดิ์ศรีกองทัพ เชื่อกลุ่มคนสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อเหตุเพื่อสร้างเงื่อนไขตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อขอนิรโทษกรรม

นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงกรณีการยิงเอ็ม 79 เข้าใส่กองบัญชาการกองทัพบก ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาในกองทัพบกที่สะสมมานานและความอ่อนแอของผู้นำ นอกจากจะทำให้กองทัพเสื่อมเสียแล้ว ยังทำให้ประชาชนรู้สึกสิ้นหวังด้วย อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น น่าจะดำเนินการโดยกลุ่มคนที่สนับสนุนระบอบทักษิณ โดยมีเป้าหมายซ้ำเติมสถานการณ์ให้ร้อนแรง ยั่วยุให้เกิดการรัฐประหาร เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพื่อให้กลุ่มของตัวเองได้พ้นผิดและกลับมามีอำนาจอีกครั้งหนึ่ง

"ดูทิศทางการเคลื่อนไหว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในขณะนี้กับคนเสื้อแดง เป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากให้มีรัฐบาลแห่งชาติ แล้วเอาใครก็ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่มีเงื่อนไขว่าต้องนิรโทษกรรมให้กับทุกฝ่าย เพื่อให้พ้นความผิดจะได้ไม่ต้องถูกยึดทรัพย์ แต่การดำเนินการดังกล่าวจะเป็นไปได้ต้องอาศัยพลังทุกความเคลื่อนไหว แต่เห็นว่าแนวคิดดังกล่าวคงเป็นไปไม่ได้ ส่วนคำประกาศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ระบุว่าจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นทันทีที่เกิดรัฐประหารเป็นเพียงวาทกรรมปลุกเร้ามวลชนเท่านั้น" นายสำราญ กล่าว

นายสำราญ กล่าวด้วยว่า เห็นด้วยกับการบุกตรวจค้นจับกุมอาวุธและคนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก แต่ไม่ได้หมายความว่า พล.ต.ขัตติยะ เป็นผู้ดำเนินการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้ผู้บัญชาการทหารบกต้องมีจุดยืนในเรื่องดังกล่าวและเร่งกอบกู้ศักดิ์ศรีคืนมา ไม่ใช่นั่งรอนับถอยหลังวันเกษียณอายุในอีก 8 เดือนข้างหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook