สุดอึดติด 11 วัน น้ำอัดลมช่วยหนุ่มเฮติรอดชีวิต!

สุดอึดติด 11 วัน น้ำอัดลมช่วยหนุ่มเฮติรอดชีวิต!

สุดอึดติด 11 วัน น้ำอัดลมช่วยหนุ่มเฮติรอดชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเฮติติดใต้ซากร้านชำนาน  11 วัน กินน้ำอัดลม-ขนมช่วยรอด  ด้าน กบ-สุวนันท์ ลงทุนนั่งสาวน้อยตกน้ำ หาเงินช่วยเฮติ
              
ยังไม่หมดหวังกับการค้นหาผู้รอดชีวิต ใต้ซากปรักหักพัง  จากกรณีเหตุแผ่นดินไหวในเฮติ ล่าสุดทีมกู้ภัยช่วยหนุ่มเฮติติดใต้ซากร้านชำนาน 11 วัน เผยกินน้ำอัดลม-ขนม ช่วยรอดชีวิต ด้านดาราดังสหรัฐ ระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติ ได้เงินแล้วเกือบ 2 พันล้านบาท ด้านนายกฯ ขอบคุณน้ำใจคนไทยช่วยเฮติ กบ-สุวนันท์ นำทีมดารา- นักแสดง ร่วมงาน 07 โชว์ ออกร้าน-เล่นสาวน้อยตกน้ำ หาเงินช่วยเหลือเฮติ หนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ได้นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า “ กบ ตกน้ำช่วยเฮติ ได้เงินช่วยกว่าล้านบาท ยอดตายพุ่ง 1.2 แสนศพ” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “ บริจาคช่วยเฮติได้ร่วม 2 พันล. น้ำอัดลมช่วยหนุ่มรอดชีวิต” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าว “หนุ่มเฮติติดซากร้านชำกินขนม-เบียร์ 11 วันรอด ยอดตายกว่า 1.1 แสนคน” อ่านต่อ
   
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจาก กรุงปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือนำตัวผู้รอดชีวิตติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังนานถึง 11 วัน ทำให้เกิดความหวังขึ้นมาว่า จะพบผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีก แม้ว่ารัฐบาลเฮติได้ประกาศยุติภารกิจการกู้ภัยและค้นหาผู้รอดชีวิตไปแล้วก็ตาม โดยผู้รอดชีวิตรายล่าสุดนี้ชื่อนายวิสมอนด์ เอกซานตุส วัย 25 ปี ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของร้านขายของชำ  จึงอาศัยดื่มน้ำจากน้ำอัดลมและของขบเคี้ยว กินประทังชีวิตทุกวันจนมีชีวิตรอดมาได้ หลังจากทีมกู้ภัยจากฝรั่งเศส อเมริกัน และกรีซ ช่วยกันนำตัวเขาขึ้นมาได้ และส่งโรงพยาบาลซึ่งขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว
ส่วนสถานการณ์การแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ในกรุงปอร์โตแปรงซ์นั้น ทหารของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ต้องยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า และใช้แก๊สน้ำตา เพื่อควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายเมื่อฝูงชนเกิดแตกแถววิ่งเข้ามาแย่งสิ่งของ  ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็น 112,226 ศพแล้ว บาดเจ็บ 194,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัยประมาณ 1 ล้านคน
   
ด้านการช่วยเหลือจากสหรัฐด้วยการจัดงานแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องนัก แสดงชื่อดังและเปิดรับบริจาคทางโทรศัพท์โดยมีพระเอกคนดังอย่าง จอร์จ คลูนีย์ เป็นแกนนำคณะผู้จัดงาน “โฮป ฟอร์ เฮติ นาว” (ความหวังเพื่อเฮติ) ซึ่งได้รับเงินบริจาคแล้วกว่า 58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 1,914 ล้าน   

 สำหรับประเทศไทย    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์” ตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ภาคเอกชนได้ระดมเงินกันเกินกว่า 100 ล้านบาทแล้ว ส่วนรัฐบาลได้เพิ่มวงเงินการช่วยเหลือและในเบื้องต้นได้มีการมอบเงิน 1 แสนดอลลาร์ให้กับทาง เฮติเรียบร้อย และคาดว่าสิ่งของจะถึงเฮติในวันที่ 26 ม.ค.นี้ นอกจากนี้ ยังอนุมัติข้าว  5 หมื่นตันมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท  ซึ่งขอบคุณคนไทยที่ได้แสดงเจตนาที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประเทศเฮติ    ด้านรายการ 07 โชว์ ได้จัดกิจกรรมพิเศษ ชื่องาน “07 โชว์ ตลาดนัดดาราช่วยเฮติ” ที่สตูดิโอเจเอสแอล โกลบอล มีเดีย ซอยลาดพร้าว 107 โดยมีดารา นักร้อง นักแสดงหลายสังกัด มาออกร้านขายสินค้า ซึ่งดู๋-สัญญา กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง และ ซานิ-นิภาพร ฐิติธนการ นักร้อง มานั่งเป็นเป้าในเกมสาวน้อยตกน้ำ เพื่อหารายได้จำนวน 1,181,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเฮติ

   ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก คมชัดลึก เดลินิวส์ ไทยรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook