สาวช็อก เห็นรูปแม่แฟนในเฟซบุ๊ก เพิ่งรู้ว่าคือใคร ตัดสินใจบอกแฟน สุดท้ายจบไม่สวย

สาวช็อก เห็นรูปแม่แฟนในเฟซบุ๊ก เพิ่งรู้ว่าคือใคร ตัดสินใจบอกแฟน สุดท้ายจบไม่สวย

สาวช็อก เห็นรูปแม่แฟนในเฟซบุ๊ก เพิ่งรู้ว่าคือใคร ตัดสินใจบอกแฟน สุดท้ายจบไม่สวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนชวนไปพบพ่อแม่ก่อนแต่งงาน สาวเห็นรูปว่าที่แม่สามีในเฟซบุ๊กถึงกับช็อก ตัดสินใจบอกแฟน อีกฝ่ายตอบกลับมาประโยคเดียว เลิกค่ะ! 

ชาวเน็ตหญิงคนหนึ่งเพิ่งโพสต์ลง Dcard เว็บบอร์ดยอดนิยมของไต้หวัน อ้างว่าเธอคบกับแฟนมาประมาณปีครึ่งแล้ว และเนื่องจากความสัมพันธ์ที่มั่นคง ทั้งสองจึงวางแผนที่จะแต่งงานกัน และมีแผนที่จะไปพบพ่อแม่ของแฟนเพื่อทานอาหารด้วยกัน

โดยไม่คาดคิด หลังจากดูรูปถ่ายของสมาชิกในครอบครัวของแฟนเธอ เธอพบว่าแม่ของแฟนเธอเป็นครูสอนพิเศษในโรงเรียนกวดวิชาที่บูลลี่เธอตอนเรียนมัธยมต้น หญิงสาวจึงตัดสินใจโพสต์ถามชาวเน็ตว่าควรสานต่อความสัมพันธ์นี้ต่อไปหรือไม่? ทันทีที่โพสต์ดังกล่าวออกมา ก็เกิดประเด็นถกเถียงอย่างเผ็ดร้อนในหมู่ชาวเน็ต

ชาวเน็ตหญิงรายหนึ่งโพสต์เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมหัวข้อ "แม่ของแฟนฉันเป็นครูที่รังแกฉัน" เธอชี้ให้เห็นว่าแฟนของเธออายุมากกว่าเธอ 3 ปี พวกเขาคบกันมาประมาณปีครึ่งแล้ว ความสัมพันธ์ค่อนข้างมั่นคง และมีแผนจะแต่งงานกัน

ล่าสุด แฟนของเธอถามเธอว่าอยากไปกินข้าวกับครอบครัวไหม ซึ่งเธอก็ตอบตกลงแบบไม่ต้องคิดมาก เพราะต้องการบอกข่าวดีว่าจะแต่งงานกัน แต่เนื่องจากเขาและครอบครัวไม่ได้อยู่ในเขตหรือเมืองเดียวกัน พวกเขาจึงนัดกันในตอนเที่ยงวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. นี้

หลังจากตอบตกลง หญิงสาวก็พูดกับแฟนหนุ่มของเธอว่า เธอต้องการดูรูปครอบครัวของเขาก่อน และบังเอิญว่าแฟนของเธอกำลังเลื่อนดูเฟซบุ๊ก เธอจึงขอเข้าไปดู และเลื่อนไปพบภาพของแม่แฟน ซึ่งเธอถึงกับตกใจเมื่อพบว่าแม่ของแฟนคือครูในโรงเรียนกวดวิชา ตอนเธอเรียนชั้นมัธยมต้น

ซึ่งคุณครูคนนี้ทำให้หญิงสาวจำฝังใจ เพราะครูโรงเรียนกวดวิชาไม่เพียงแต่ทำให้นักเรียนชายทุกคนในชั้นเรียนหัวเราะเยาะรูปร่างของเธอเท่านั้น แต่ยังจงใจหยิบเอกสารแจกของโรงเรียนออกไปเมื่อเธอกำลังจะกลับบ้าน เพื่อที่เธอจะหาไม่เจอ

และเมื่อเธอไปโรงเรียนในวันรุ่งขึ้น ครูคนนี้ยังหลอกเธอโดยเปลี่ยนคำตอบที่เห็นได้ชัดว่าถูกเป็นผิด เพื่อให้ครูใหญ่ผิดหวังในความเลินเล่อของเธอ

"แม้ว่ามันจะนานมาแล้ว แต่มันเป็นแรงผลักดันครั้งใหญ่สำหรับฉันในตอนนั้น และฉันก็ยังไม่สามารถเอาชนะสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยรอยยิ้ม"

หญิงสาวยังแสดงความทุกข์ใจที่ไม่รู้ว่าจะสารภาพเรื่องนี้กับแฟนของเธอดีหรือไม่ เพราะสุดท้ายมันก็เป็นแค่ความคับแค้นใจระหว่างเธอกับแม่ของเขา และดูเหมือนว่าจะไม่เกี่ยวอะไรกับเขาเลย แต่ก็คิดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ อีกฝ่ายจะกลายเป็นแม่สามีของเธอ 

"ฉันรู้สึกแย่เมื่อนึกถึงมัน จะถึงวันเสาร์แล้วทำไงดี? ต้องเลิกกันเพราะเรื่องนี้หรือเปล่า?

ทันทีที่โพสต์ดังกล่าวออกไป ก็ทำให้เกิดการพูดคุยอย่างเผ็ดร้อนในหมู่ชาวเน็ต ชายคนหนึ่งกล่าวว่า "ถ้าแฟนของคุณยืนเคียงข้างคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข คนๆ นี้สามารถแต่งงานและเริ่มแผนการแก้แค้นของคุณได้อย่างสบายใจ (ล้อเล่น) ถ้าแฟนของคุณช่วยพูดแทนแม่ของเขา ผมหวังว่าคุณจะคิดได้ว่าผู้ชายคนนี้มีค่าพอที่จะแต่งงานกับเขาไหม"

ในที่สุดหญิงสาวก็สารภาพความในใจเรื่องนี้กับแฟน ตามคำแนะนำของชาวเน็ต แต่แฟนหนุ่มตอบกลับมาว่า "บางทีแม่ของผมอาจจะทำเรื่องแย่ๆ ลงไปจริงๆ แต่มันก็ผ่านมากว่าสิบปีแล้ว ทำไมคุณถึงยังคิดแค้นอยู่ และนั่นอาจเป็นเพียงการยุ่งกับนักเรียน คุณกำลังทำให้มันใหญ่เกินไป อนาคตเราจะแต่งงานกันได้ยังไง ถ้ายังแค้นกันแบบนี้”

คำตอบของแฟนหนุ่มยังทำให้เธอถึงกับหนาวสั่นไปหมด เธอเล่าว่า "ตอนนี้เราตัดสินใจเลิกกันแล้ว มันเหมือนกับสิ่งที่ฉันพูดจริงๆ ฮ่าฮ่าฮ่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook